Xót xa hoàn cảnh cậu bé bại não bị tai nạn giao thông

11/07/2019 - 08:26
Chân trái của cậu bé 14 tuổi được giữ cố định bằng một sợi dây để vết thương do tai nạn giao thông mau chóng lành trở lại. Trên cơ thể em, chi chít những vết sẹo do vụ tai nạn gây ra.
Cậu bé đó là Trần Văn Minh đang được chăm sóc tại chùa Kỳ Quang II - cơ sở 2 (Q.12, TP.HCM). Ngôi chùa này hiện chăm sóc cho nhiều đứa trẻ bị khuyết tật, không nơi nương tựa và Minh là một trong số những đứa trẻ đó.
 
Chị Mỹ - bảo mẫu đã gắn bó với Minh từ lúc cậu bé còn nhỏ - cho biết, lúc Minh chừng 2 tuổi thì được mẹ đưa đến chùa Kỳ Quang II trong tình trạng mặt mày tím ngắt, rất yếu. Lúc đó, mẹ muốn gửi cậu bé vào chùa vì hoàn cảnh gia đình khó khăn, chồng mới mất, bản thân phải nuôi 3 đứa con nhỏ, Minh lại bệnh tật nên không có điều kiện để chăm sóc.
 
Thương cho hoàn cảnh của cậu bé, chùa Kỳ Quang II đã dang rộng vòng tay đón Minh. Minh được xác định bị bại não, không thể nói và sinh hoạt như những đứa trẻ khác. Những tháng ngày sống tại chùa, Minh được mọi người chăm sóc, thương yêu và cứ thế lớn lên. Một thời gian sau, Minh được chuyển từ chùa Kỳ Quang II sang chùa Kỳ Quang II (cơ sở 2).
 
 
img_5382-1-copy.jpg
Cậu bé bại não càng bất hạnh hơn khi gặp tai nạn giao thông.
 
Vào ngày 9/5 vừa qua, một biến cố không ngờ ập tới. Minh bất ngờ đi khỏi nhà chùa và không may bị tai nạn giao thông. Cậu bé bị xe tải đụng phải khiến gãy chân trái cùng với nhiều vết thương khác trên cơ thể. Minh được đưa đến Bệnh viện Quận Thủ Đức, TP.HCM để điều trị.
 
Những ngày sau đó, với sự chăm sóc tận tình của các bảo mẫu ở chùa Kỳ Quang II cùng nhân viên y tế Bệnh viện Quận Thủ Đức, những vết thương của Minh dần ổn định. Sau đó, cậu bé được xuất viện và được đưa về chùa Kỳ Quang II để được chăm sóc.
 
 
img_5380-copy.jpg
Mọi sinh hoạt hằng ngày của Minh đều phải nhờ người khác.

 

 
Người bảo mẫu chia sẻ, trước khi bị tai nạn giao thông, Minh còn thể tự ăn uống. Thế nhưng, từ sau khi gặp tai nạn thì mọi sinh hoạt của Minh đều phải nhờ đến người khác. “Cũng may thằng bé ngoan. Hiện tại thì phải giữ chân trái Minh cố định cho vết thương mau lành, cũng phải cho cháu uống thuốc hằng ngày”, bảo mẫu chia sẻ.
 
Dù không thể nói được nhưng nhìn những vết sẹo trên cơ thể em, có thể hiểu được phần nào những nỗi đau mà Minh phải chịu đựng do tai nạn giao thông gây ra cho em trong thời gian qua. Rồi những vết thương trên cơ thể em sẽ dần lạnh lặn nhưng với điều kiện của nhà chùa hiện tại thì sẽ cần một thời gian dài hơn, khó khăn hơn.
 
“Thằng bé thích uống nước ngọt lắm. Trên tay lúc nào cũng cầm khư khư chai nước ngọt. Giá như cháu có thể nói ra được những nỗi đau mà mình phải chịu đựng thì tốt biết mấy. Chỉ cầu mong cho cháu nhanh bình phục, ít ra cũng có thể tự sinh hoạt được một phần như trước kia”, người bảo mẫu nói.
 
Để chia sẻ khó khăn với em, mọi sự đóng góp hảo tâm của bạn đọc xin gửi về địa chỉ: Em Trần Văn Minh - chùa Kỳ Quang II (cơ sở 2, phường Thạnh Lộc, Q.12, TP.HCM) hoặc  Văn phòng đại diện Báo PNVN, số 38 Võ Văn Tần, Q.3, TPHCM, ĐT: 028.39303034. Chúng tôi sẽ chuyển sự giúp đỡ của bạn đọc tới tận tay em Minh trong thời gian sớm nhất.

Cách tham gia Mottainai 2019:

* Từ ngày 10/5/2019, mời bạn:

Ủng hộ bằng tiền mặt, gửi về: Báo Phụ nữ Việt Nam, 47 Hàng Chuối, Hà Nội, Số tài khoản: 114000000909 - Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam Chi nhánh Hai Bà Trưng, Hà Nội (đề nghị ghi rõ: Ủng hộ Mottainai).

- Truy cập fanpage: https://www.facebook.com/MottainaiPhunuVietNam để mua đồ online, giới thiệu các trẻ em bị ảnh hưởng bởi tai nạn giao thông có hoàn cảnh khó khăn và trực tiếp tham gia các hoạt động tình nguyện cùng chương trình.

* Để Ủng hộ đồ đã qua sử dụng:

- Tại TPHCM, từ ngày 1/8/2019, mời bạn gửi về địa chỉ:  Văn phòng đại diện Báo PNVN, 38 Võ Văn Tần, quận 3. Liên hệ: 0283.9303034 (Chị Kim Phượng).

Tại Hà Nội, từ ngày 15/10/2019, mời bạn gửi về địa chỉ: Báo Phụ nữ Việt Nam, 47 Hàng Chuối, quận Hai Bà Trưng. Liên hệ: 024.39713500/39719519 (Chị Kim Khanh - Chánh văn phòng).

* Xem thông tin chi tiết về Chương trình trên Báo Phụ nữ Việt Nam điện tử: www.phunuvietnam.vn, website: www.mottainai.com.vn

Fanpage của Báo PNVN https://www.facebook.com/baophunuvn/ và fanpage Mottainai https://www.facebook.com/MottainaiPhunuVietNam/

Liên hệ theo số điện thoại: 0243.9713500.

ds.jpg
4 Đại sứ của Chương trình Mottainai 2019

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm