Xử lý khi trẻ hay chảy nước miếng

11/05/2016 - 18:43
Bé sơ sinh từ 3-4 tháng tuổi chảy nước miếng khi ngủ là hiện tượng sinh lý bình thường, tuy nhiên việc này có liên quan trực tiếp đến tình trạng sức khỏe của trẻ.
tre-chay-bnuoc-mieng-3.jpg

Trẻ chảy nhiều nước miếng trong khoảng thời gian dài đa số có thể trạng yếu, mắc chứng tỳ khí hư. Các bé này sau khi sinh thường bị giật mình vào ban đêm hoặc bị táo bón. Nếu như bé bú sữa mẹ thì người mẹ chỉ cần ăn các món ăn tính ôn như thịt bò, tôm, lươn... thì tình trạng chảy nước miếng của bé sẽ được cải thiện nhanh chóng.

Bố mẹ nên hạn chế matxa cho bé, vì matxa không đúng cách có thể gây ra chứng tỳ khí hư.

Trẻ lớn hơn một chút có thể ăn cháo củ từ. Cách chế biến cháo củ từ: sau khi cắt nhỏ củ từ đem xay khô thành bột, đổ bột vào nồi rồi thêm ít nước đun trên bếp, trong khi đun cần quấy đều liên tục do củ từ rất dễ dính vào đáy nồi. Buổi sáng hoặc buổi chiều mỗi ngày cho trẻ ăn vài thìa, không cần ăn quá nhiều, chỉ cần kiên trì trong vài ngày thì hiện tượng chảy nước miếng ở trẻ sẽ giảm đi rõ rệt.

tre-chay-bnuoc-mieng-1.jpg

Bố mẹ cũng có thể đốt ngải bấc hoặc chườm ngải cứu lên vùng bụng trên và dưới của trẻ, cách một ngày làm một lần, làm từ 1-2 tuần có thể cải thiện rõ rệt chứng tỳ khí hư, trẻ không còn chảy nước miếng. Đồng thời phương pháp này giúp cho dạ dày của bé hoạt động tốt hơn, nâng cao chất lượng giấc ngủ.

Trẻ thường xuyên chảy nước miếng, bố mẹ cần giữ cho cơ thể bé không bị lạnh, ít ăn hoặc không ăn các món ăn lạnh.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm