Xử lý nghiêm trường hợp giả mạo Facebook Báo điện tử Lào Cai

01/08/2019 - 09:33
Theo xác minh, người lập fanpege giả mạo là Nguyễn Văn Phú, sinh năm 1984, trú tại tổ dân phố số 1, thị trấn Phố Lu, huyện Bảo Thắng, tỉnh Lào Cai.

Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Lào Cai vừa phối hợp với lực lượng chức năng liên quan xử lý nghiêm một trường hợp thông qua mạng xã hội Facebook giả mạo thành báo điện tử của Đảng bộ tỉnh phục vụ mục đích cá nhân.

fan_vov_gsnn.jpg
Cơ quan chức năng làm việc với chủ tài khoản fanpage giả mạo.

 

Cụ thể, qua theo dõi, rà soát, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Lào Cai phát hiện một trang fanpage Facebook mới nổi, thu hút khá nhiều lượt tương tác giả mạo tên tài khoản “Báo Lào Cai” cùng hình ảnh đại diện là logo của tỉnh Lào Cai. Trong fanpage này có chia sẻ nhiều thông tin làm ảnh hưởng đến uy tín của Báo Lào Cai - Cơ quan ngôn luận của Đảng bộ tỉnh, tiếng nói của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc tỉnh Lào Cai.

 

Sau khi xác minh người lập fanpage giả mạo là Nguyễn Văn Phú, sinh năm 1984, trú tại tổ dân phố số 1, thị trấn Phố Lu, huyện Bảo Thắng, tỉnh Lào Cai, cơ quan chức năng đã mời ông này tới làm việc.

 

Tại buổi làm việc, Nguyễn Văn Phú thừa nhận: Do nhận thức và sự hiểu biết còn hạn chế, nên đã tự ý mở fanpage Facebook nhằm thu hút nhiều người biết đến Lào Cai hơn và phục vụ việc bán hàng online của mình mà chưa nhận thức được hành vi đó đã vi phạm các quy định của pháp luật, trong đó có Nghị định của Chính phủ về quản lý, cung cấp, sử dụng dịch vụ internet và thông tin trên mạng, cùng Luật An ninh mạng.

 

Tuy nhiên, xét thấy đây là vi phạm lần đầu và bản thân ông Phú đã nghiêm túc, thành khẩn thừa nhận hành vi của mình; ông Phú cũng không có động cơ mục đích chính trị và hành vi giả mạo cũng chưa gây hậu quả nghiêm trọng, nên cơ quan chức năng chỉ kiểm điểm, nhắc nhở, thông báo nội dung vi phạm về nơi cư trú. Ông Phú cũng đã tự giác xóa bỏ fanpage, cam kết không tái phạm.

 

Trước đó, vào tháng 3/2019, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Lào Cai cũng đã xử lý nghiêm 1 chủ tài khoản Facebook vì hành vi đăng tải những thông tin không chính xác về thịt lợn nhiễm sán gạo, gây ảnh hưởng không tốt đến dư luận xã hội trên địa bàn tỉnh./.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm