Xử phạt thương lái Trung Quốc mua bán trái phép Thanh long

10/07/2016 - 13:51
Ngày 10/7, thông tin từ UBND tỉnh Bình Thuận cho biết, đã thành lập Đoàn liên ngành (gọi tắt là Tổ 2241) kiểm tra, xử lý nhiều sai phạm của thương lái Trung Quốc trong việc mua bán trái phép trái Thanh long trên địa bàn.
1-1.jpg
Sự xuất hiện của thương lái người Trung Quốc khiến giá cả Thanh long tại tỉnh Bình Thuận không ổn định.

Kiểm tra tại 10 cơ sở, doanh nghiệp thu mua, đóng gói, vận chuyển để xuất khẩu trái Thanh long trên địa bàn huyện Hàm Thuận Nam, Tổ 2241 đã phát hiện sự có mặt của các thương lái quốc tịch Trung Quốc đang hoạt động trong lĩnh vực thu mua, đóng gói, xuất khẩu trái phép trái Thanh long. Qua kiểm tra hộ chiếu, thị thực nhập cảnh, mục đích nhập cảnh vào Việt Nam, có 17 lao động người nước ngoài bị xử phạt vi phạm hành chính.

Trong 6 tháng đầu năm 2016, lực lượng chức năng tỉnh Bình Thuận đã xử phạt 410 triệu đồng đối với 17 đối tượng với hành vi nhập cảnh, hành nghề hoặc có hoạt động khác tại Việt Nam nhưng không được cơ quan có thẩm quyền cho phép. Xử phạt 50 triệu đồng, đối với 2 đối tượng người Trung Quốc có hành vi kinh doanh trái phép trên lãnh thổ Việt Nam, tịch thu 12 tấn Thanh long đã đóng gói.

thanh-long.jpg
Nguồn: UBND tỉnh Bình Thuận.

Phòng Quản lý xuất nhập cảnh - Công an tỉnh (PA72) đã áp dụng các biện pháp rút ngắn thời gian lưu trú tại Việt Nam đối với các đối tượng bị xử phạt vi phạm hành chính lần đầu; áp dụng tình tiết tăng nặng và kiến nghị Cục Quản lý Xuất nhập cảnh - Bộ Công an áp dụng biện pháp cấm nhập cảnh có thời hạn đối với các đối tượng tái phạm.

Bên cạnh đó, UBND tỉnh Bình Thuận đã đề nghị các doanh nghiệp trong tỉnh cần hợp tác kinh doanh theo đúng chính sách pháp luật của Việt Nam, không tạo điều kiện cho thương nhân nước ngoài núp bóng, trực tiếp tổ chức thu mua, đóng gói, vận chuyển, xuất khẩu trái thanh long, tránh làm xáo trộn thị trường.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm