Xử phạt vụ 'nhốt' người đẹp vào lồng kính diễu phố

12/08/2016 - 21:00
Sau khi xuất hiện thông tin một doanh nghiệp “nhốt” cô gái xinh đẹp vào lồng kính rồi dùng xe bán tải chở đi diễu phố để quảng cáo, Thanh tra Sở VH – TT Hà Nội đã vào cuộc. Chiều ngày hôm nay, quyết định xử phạt doanh nghiệp này đã được ký.

Theo thông tin từ Sở Văn hóa – Thể thao Hà Nội, Thanh tra sở này vừa lập biên bản và xử phạt doanh nghiệp Thế giới di động 6 triệu đồng vì đã có hành vi quảng cáo không phù hợp với thuần phong mỹ tục, gây phản cảm trên đường phố.

nhot-co-gai.jpg
 Sở VH - TT Hà Nội vừa xử phạt doanh nghiệp dùng xe bán tải chở người mẫu trong lồng kính đi diễu phố để quảng cáo. Hành vi này là phản cảm, trái thuần phong mỹ tục.

Theo đó, sau khi có phản ánh từ một số cơ quan báo chí về việc Thế giới di động quảng cáo điện thoại Samsung Galaxy Note 7 bằng việc cho người mẫu vào lồng kính rồi dùng xe bán tải chở đi… diễu phố, lãnh đạo Sở VH – TT Hà Nội đã giao Thanh tra sở vào cuộc xác minh, làm rõ.

Đến cuối giờ chiều nay, ông Tô Văn Động, Giám đốc Sở VH - TT Hà Nội, đã xác nhận thông tin trên. Theo vị Giám đốc Sở, việc Thế giới di động không thông báo với cơ quan quản lý nhà nước về hoạt động quảng cáo là sai. Mặt khác, việc cho phụ nữ vào lồng kính rồi mang đi diễu phố là phản cảm.

Trước đó, như chúng tôi đã đưa tin, vào hôm qua và hôm nay, Thế giới di động đã dùng xe bán tải chở một cô gái xinh đẹp bị “nhốt” trong lồng kính rồi mang đi diễu phố. Hành vi này đã thu hút sự quan tâm của dư luận.

Nhiều người cho rằng, đây là hành vi quảng cáo phản cảm, cần tẩy chay. Việc sử dụng phụ nữ để nhốt trong lồng kính dù mục đích gì thì cũng ảnh hưởng đến hình ảnh, tâm lý của chị em.

Trả lời PV, Luật sư Vy Văn Minh, Giám đốc công ty luật Evernew cho rằng, việc dùng xe bán tải chở người đựng trong lồng kính để diễu phố nhằm mục đích quảng bá sản phẩm không chỉ vi phạm Luật quảng cáo mà còn vi phạm Luật giao thông đường bộ. Tuy nhiên việc làm trên của Thế giới di động dù diễn ra nhiều giờ trên nhiều tuyến phố, thậm chí gây ùn tắc giao thông nhưng không thấy lực lượng cảnh sát giao thông xử phạt hành vi này.

Một số chuyên gia về giới cũng đồng tình cho rằng, hành vi quảng cáo này là phản cảm và không thể chấp nhận được.

PNVN tiếp tục đăng tải ý kiến liên quan đến hành vi phản cảm này.

 

 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm