'Xứ sở bạch dương' có nữ tỷ phú USD thứ 2

24/02/2019 - 11:19
Nước Nga vừa có nữ tỷ phú USD thứ 2 là bà Tatiana Bakalchuk - nhà sáng lập và là chủ của hệ thống bán lẻ trực tuyến Wildberries. Chuyện cô gái đổi đời khi nhịn mua sắm 1 năm và người phụ nữ ăn mọt sống để phòng ung thư là tin giới nổi bật ngày 24/2.
1. Theo đánh giá của tạp chí Forbes (Mỹ), bà Bakalchuk Tatiana (43 tuổi) chính thức trở thành nữ tỷ phú USD thứ 2 của Nga khi công ty của bà là Wildberries trở thành công ty trực tuyến lớn thứ 4 tại Nga trong năm 2019. Hiện bà Bakalchuk đang có mức tài sản hơn 1 tỷ USD, đứng sau bà Yelena Baturina, người phụ nữ giàu nhất nước Nga và là vợ của cựu thị trưởng Moscow, với tài sản 1,2 tỷ USD.
 
 
tatyana-bakalchuk.jpg
Bà Bakalchuk Tatiana

 

Bà Bakalchuk đã cùng đồng sự sáng lập nên hệ thống bán lẻ trực tuyến thành công này vào năm 2004 Bà Bakalchuk được mệnh danh là "Jack Ma của Nga" khi cũng có xuất thân là giáo viên tiếng Anh trước khi khởi nghiệp. Năm 2018, Wildberries đạt doanh thu 1,9 tỷ USD. Sàn thương mại điện tử của công ty này đang bán hàng hóa của hơn 15.000 thương hiệu và thu hút 2 triệu người truy cập mỗi ngày tại Nga, Belarus, Kazakhstan, Armenia và Kyrgyzstan.
 
2. Trước đây, mỗi tháng, cô gái Mỹ Hannah Louise Poston mua sắm từ 3.000 đến 4.000 USD, nhiều món đồ thậm chí không dùng tới. Với khoản mỹ phẩm và chăm sóc da, cô đã chi gần 3.500 USD năm 2017. Cũng chính vì tiêu pha không nghĩ ngợi, Hannah nợ thẻ tín dụng rất nhiều. Sang đầu năm 2018 cô nàng phát hoảng và quyết tâm thay đổi.
 
 
mi-thng-c-gi-m-hannah-louise-poston.jpg
Hannah Louise Poston

 

Ngoài việc mua các nhu yếu phẩm, Hannah không còn vung tiền vào các sản phẩm chăm sóc da, đồ nội thất, quần áo, phụ kiện mới... Đồng thời, cô cũng xóa thông tin thẻ tín dụng của mình trên các trang web mua sắm trực tuyến. Cô cũng thành lập một kênh Youtube riêng có đến gần 50.000 lượt theo dõi cùng một công ty về trang phục. Thử thách ngừng mua sắm 1 năm giúp Hannah trả hết nợ và có cuộc sống hạnh phúc hơn.
 
3. Bất chấp sự lo ngại của mọi người, cô Marcela Iglesias - người mẹ 3 con tại  Mỹ - mỗi ngày đều “xơi” khoảng 5 con mọt còn sống, bằng cách bỏ vào miệng nuốt chửng hoặc cho chúng vào một cốc đựng nước lọc hay nước ép cần tây để uống. Cô tin đây là cách tốt nhất để phòng bệnh ung thư, cải thiện hệ miễn dịch.
 
 
marcela-iglesias.jpg
Marcela Iglesias ăn mọt

  

Iglesias cho rằng, việc nuốt chửng những con mọt còn sống rất quan trọng vì khi ở trong dạ dày của người, chúng tiết ra một chất độc có tên gọi là coleotoxin trước khi chết. Theo một nghiên cứu năm 2011, coleotoxin có tác dụng làm giảm tới 70% sự phát triển của tế bào khối u. Nghiên cứu này hiện vẫn đang gây tranh cãi lớn trong giới khoa học song Iglesias không quan tâm.
 
Cô thậm chí cho bọn mọt ấp nở trong phòng khách nhà mình vì chúng không đòi hỏi việc chăm sóc cầu kỳ. Các con côn trùng nhỏ này sống trong một chiếc hộp nhỏ và tất cả những gì cô phải làm là cứ 15 ngày lại thay mới các mẩu bánh mỳ, lúa mì và rau diếp cho chúng. Bọn mọt sinh sản rất nhanh nên Iglesias có nguồn cung rất dồi dào.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm