Xứ sở hạnh phúc nhất thế giới với 4 bà hoàng là chị em ruột

19/03/2017 - 09:00
Nếu như Quốc vương Jigme Khesar Namgyel Wangchuck của Bhutan được biết đến với mối tình đẹp cùng cô sinh viên xuất thân từ tầng lớp thường dân thì người cha lại là vị vua nổi tiếng có cuộc sống hạnh phúc cùng 4 người vợ là chị em gái trong một gia đình.

Jigme Singye Wangchuck - cha của quốc vương Bhutan hiện nay Jigme Khesar Namgyel Wangchuck - sinh ngày 11/11/1955, là vị vua thứ 4 của Bhutan, lên ngôi từ năm 1972 khi ông mới chỉ 16 tuổi. Năm 2006, ông thoái vị, nhường ngôi cho con trai mình. Trong thời gian trị vì, ông đã có nhiều cải cách tiên tiến giúp ích cho đất nước Bhutan.

quc-vng-jigme-singye-wangchuck-v-vua-th-4-ca-bhutan.jpg
 Quốc vương Jigme Singye Wangchuck - vị vua thứ 4 của Bhutan.

Trước đây, Bhutan là đất nước vẫn tồn tại hình thức đa thê nên quốc vương Jigme Singye Wangchuck đã chọn cho mình 4 người vợ là 4 chị em ruột trong gia đình và tổ chức lễ cưới cùng trong năm 1979 (đến thời con ông cai trị hiện tại, chế độ đa thê đã không còn). Những người phụ nữ này xuất thân trong gia đình dòng dõi cao quý, đều được gọi là hoàng hậu, được đi học ở Ấn Độ và xinh đẹp, tài giỏi như nhau.

4 hoàng hậu đều được người dân kính trọng, yêu quý. Họ sống chan hòa, yêu thương nhau, mỗi người đảm nhiệm, hỗ trợ chồng trong các lĩnh vực khác nhau của quốc gia và đã sinh hạ 10 người con.

iu-c-bit-c-4-ngi-u-l-ch-em-rut-trong-mt-gia-nh-c-dng-di-hong-gia-u-xinh-p-ti-gii-nh-nhau.jpg
 Quốc vương Jigme Singye Wangchuck bên 4 bà vợ
4-b-v-xinh-p-ca-quc-vng.jpg
 Điều đặc biệt, cả 4 hoàng hậu đều là chị em ruột trong một gia đình có dòng dõi Hoàng gia, đều xinh đẹp, tài giỏi như nhau.

Chị cả - hoàng hậu Ashi Dorji Wangmo Wangchuck là người điều hành đại gia đình lớn cùng 3 em gái ruột của mình một cách trôi chảy, khiến nhiều người phải thán phục.

hoang-hau-1.jpg
 Hoàng hậu Dorji Wangmo là vợ đầu tiên của cựu quốc vương Bhutan.

Bà là người vợ đầu tiên của cựu Quốc vương Jigme Singye Wangchuck, sinh ngày 29/12/1955. Hoàng hậu Dorji Wangmo đã khởi xướng nhiều chương trình để cải thiện chất lượng cuộc sống của người dân Bhutan đặc biệt là ở các khu vực nông thôn thông qua việc thành lập quỹ Tarayana. Đây là quỹ tìm cách giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn thông qua các chương trình tặng nhà ở, trao học bổng, đào tạo, sản xuất và tiếp thị các sản phẩm nông thông và hỗ trợ tài chính. Hiện nay, Tarayana đã có mặt tại 40 trong những làng xa xôi nhất của Bhutan. Hoàng hậu Dorji Wangmo tích cực tham gia các hoạt động để xóa đói giảm nghèo, nâng cao vị thế của người phụ nữ trong xã hội. Ngoài ra, bà còn là người rất tài năng, làm thơ, viết sách, soạn các tài liệu về nhiều vấn đề liên quan đến đất nước.

hong-hu-tshering-pem-tch-c-tham-gia-cc-hot-ng-ca-cng-ng.jpg
 Hoàng hậu thứ 2 Tshering Pem tích cực tham gia các hoạt động của cộng đồng.

Hoàng hậu Tshering Pem là người vợ thứ hai của cựu Quốc vương Bhutan, sinh ngày 29/12/1957. Bà cũng là người tích cực tham gia các hoạt động cộng đồng, phụ trách việc hỗ trợ và phát triển cho thanh thiếu niên. Bà là người sáng lập ra Bhutan Youth Development Foundation, nơi truyền cảm hứng sáng tạo cho những người trẻ tuổi bằng các chương trình, tạo cơ hội trải nghiệm hữu ích thực tế đồng thời, giúp đỡ những đứa trẻ có hoàn cảnh khó khăn.

hong-hu-th-3-l-mu-thn-ca-quc-vng-bhutan-hin-ti.jpg
 Hoàng hậu thứ 3 là mẫu thân của Quốc vương Bhutan hiện tại.

Hoàng hậu Tshering Yangdon sinh ngày 21/6/1959, là vợ thứ 3 của cựu Quốc vương Bhutan. Bà chính là mẫu thân hiện của vị vua hiện nay. Hoàng hậu Tshering Yangdon tích cực tham gia các hoạt động liên quan đến việc giúp đỡ, nâng cao quyền của phụ nữ và trẻ em gái thông qua giáo dục và kinh tế tự cung tự cấp. Bà cũng chính là người thành lập quỹ Bhutan Nun vào tháng 3/2009 để trợ giúp cho phụ nữ và trẻ em.

v-p-qu-phi-sc-so-ca-hong-hu-th-4-sangay-choden.jpg
 Vẻ đẹp quý phái, sắc sảo của Hoàng hậu thứ 4 Sangay Choden.

Hoàng hậu Sangay Choden sinh ngày 11/5/1963 là người vợ thứ 4 của vua Jigme Singye Wangchuck. Bà cũng nổi tiếng mà một hoàng hậu hết mình trong công việc của hoàng gia cũng như của xã hội. Đặc biệt bà rất chú trọng việc thúc đẩy phát triển văn hóa nghệ thuật ở Bhutan, vận động bảo vệ các di sản văn hóa phong phú của đất nước. Bà chính là người đã thành lập Bảo tàng Dệt may quốc gia Bhutan Thimphu vào năm 2011, nơi gìn giữ những sản phẩm dệt may truyền thống nổi tiếng của đất nước hạnh phúc.

Bà cũng từng là Đại sứ thiện chí ở Bhutan vào năm 1999 và được bổ nhiệm tham gia vào Quỹ Dân số Liên Hợp Quốc (UNFPA). Bà tích cực trong các hoạt động ngoại giao giúp đất nước Bhutan cởi mở hơn với thế giới.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm