Xuân Bắc kéo con khỏi điện thoại, iPad bằng trò chơi bóng đá

04/04/2018 - 19:20
“Thông qua các trò chơi, phụ huynh có thể nhận thấy rõ sự phát triển thể chất của con và giúp con tránh xa việc ôm điện thoại, iPad chơi điện tử quá lâu” - nghệ sĩ Xuân Bắc nói.
4d3a3555-min.JPG
Nghệ sĩ Xuân Bắc hào hứng tham gia dự án "Người hùng sân cỏ"

Trong buổi ra mắt dự án Người hùng sân cỏ với mục đích ươm mầm tài năng bóng đá Việt Nam vừa được tổ chức tại Hà Nội, nghệ sĩ Xuân Bắc cho biết, anh “nghiện” bóng đá từ nhỏ. Khi còn là một cậu bé ở miền trung du Phú Thọ, anh đã suốt ngày cùng đám bạn “quần” với những trái bóng tự chế bằng quả bưởi, giấy… Tình yêu với trái túc cầu ấy của anh được “truyền” sang hai cậu con trai rất rõ. Cứ mỗi khi có trận đá bóng nào hấp dẫn là 3 bố con lại cùng xem, cùng reo hò, cổ vũ.

Dịp “bão lửa U23” vừa qua, Xuân Bắc đã cùng 2 con trai Bi Béo và Minh Bủm thực hiện một clip ngắn vui nhộn để bình luận về chiến thắng của đội tuyển Việt Nam. Trong clip này, 3 bố con Xuân Bắc chính là diễn viên. Riêng Xuân Bắc, anh không chỉ đích thân cầm máy quay ghi hình mà sau đó còn đầu tư đồ họa clip để tạo cảm giác vui nhộn, trẻ trung như một chương trình truyền hình thứ thiệt. Clip này đã nhận rất nhiều like, comment hưởng ứng của cộng đồng mạng.

Nghệ sĩ Xuân Bắc chia sẻ, anh luôn ủng hộ con mình chơi bóng đá cũng như các trò chơi liên quan đến bóng đá. Anh cho rằng, thông qua các trò chơi này, phụ huynh có thể nhận thấy rõ sự phát triển thể chất của con và giúp con tránh xa việc ôm điện thoại, ipad chơi điện tử quá lâu. Đó cũng là lý do khiến anh hào hứng nhận lời tham gia dự án Người hùng sân cỏ.

Người hùng sân cỏ là dự án được tổ chức với mục đích ươm mầm tài năng bóng đá Việt Nam thông qua nhiều chương trình. Đầu tiên là công chiếu bộ phim hoạt hình Người hùng sân cỏ dài 70 tập trên kênh truyền hình thiếu nhi Bi Bi và SCTV. Đây là bộ phim kể về hành trình của đội bóng Chân Trần chinh phục các giải đấu quốc gia và đối đầu với các đội bóng đến từ khắp nơi trên thế giới để giành được Cúp Vàng. Phim dài 20 phút mỗi tập, được phát sóng từ ngày 16/4/2018.

4d3a3576-min.JPG
Nghệ sĩ Xuân Bắc giới thiệu mô hình "Người hùng sân cỏ"  

Cùng với chiếu phim, dự án còn thực hiện chương trình Tôi yêu GGO do các chuyên gia bóng đá là các cầu thủ, huấn luyện viên, nghệ sĩ cùng tham gia bình luận về các tình huống trên phim hoạt hình nhằm giúp các em hiểu hơn về luật và chiến thuật bóng đá.

Bên cạnh đó, Ban tổ chức còn tổ chức giải đấu Người hùng sân cỏ dành cho các em nhỏ trong độ tuổi từ 5 đến 15. Đây là một giải bóng đá tích hợp đầu tiên ở Việt Nam, vừa đá bóng vừa chơi trò chơi, chính thức khởi động vào ngày 15/4 tại Hà Nội. Tại đây, các em nhỏ sẽ có cơ hội thách thức bản lĩnh trên sân cỏ, trí tuệ trên bàn đấu mô hình và khơi nguồn thêm nhiều cảm hứng với ứng dụng công nghệ.

Cùng với nghệ sĩ Xuân Bắc, dự án Người hùng sân cỏ còn có sự tham gia của nhiều nghệ sĩ và các danh thủ nổi tiếng như: NSND Tự Long, huấn luyện viên Lưu Danh Minh, nữ cầu thủ Ngọc Châm, cầu thủ Thành Lương…

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm