Xuân Phú dốc tâm sự khi hát về Đà Lạt

08/10/2016 - 20:58
Với ca khúc mới “Đà Lạt vắng em” của nhạc sĩ Trương Lê Sơn, ca sĩ Xuân Phú đã hát bằng tất cả cảm xúc, tâm hồn mình bởi Đà Lạt cũng chính là mảnh đất anh đã sinh ra…
xuan-phu-7.jpg
 

Đà Lạt vắng em là ca khúc đầu tiên nhạc sĩ Trương Lê Sơn viết về Đà Lạt và anh đã trao gửi đứa con tinh thần này cho ca sĩ Xuân Phú – một người con của thành phố ngàn hoa.

Cũng vẫn sở trường pop ballad đầy trữ tình, tự sự, Đà Lạt vắng em là những cảm xúc rất riêng mà Trương Lê Sơn dành cho mảnh đất cao nguyên chứa chan nắng gió này.  Đà Lạt vốn là nơi mà nhạc sĩ tìm đến, mỗi khi cần thư giãn và tìm cảm hứng cho những sáng tác mới. Có lẽ cũng vì lý do đó, dù vẫn là những địa danh quen thuộc như: Lang Biang, là Cam Ly, thác Prend..., nhưng ca khúc được khoác lên màu áo mới.

Đà Lạt vắng em cũng vẫn là những cung màu trầm buồn thường thấy mỗi khi nhắc nhớ về thành phố mờ sương, nhất là trong bối cảnh, người nghệ sĩ một mình “đường về nay không em”. Tuy nhiên, có một điều có thể nhận thấy nỗi buồn ấy nhẹ nhàng, man mác chứ không quá khắc khoải, bi thương mà vẫn đủ thấm thía.

2.jpg
 

Nỗi nhớ, niềm đau về một hình bóng đã xa mờ trong ca khúc đâu chỉ của riêng tác giả bởi bất cứ ai nếu đơn côi lẻ bóng khi đến với vùng đất cao nguyên này đều dễ cảm nhận được sự đồng cảm. Và tiếng nói đồng cảm ấy để Đà Lạt vắng em như một lời thủ thỉ.  

Lần đầu viết về Đà Lạt vừa là trải nghiệm mới mẻ thú vị nhưng cũng là thử thách với nhạc sĩ Trương Lê Sơn, bởi mảnh đất “thông reo bên suối vắng” này đã có quá nhiều những bản tình ca thành công. Nhưng, anh rất tự tin với sáng tác mới nhất của mình, nhất là khi quyết định “chọn mặt gửi vàng” cho ca sĩ Xuân Phú - người con của Đà Lạt thể hiện.

xuan-phu-4.jpg
 

 “Xuân Phú là một trong những người con của Đà Lạt, nên tôi tin Xuân Phú sẽ thể hiện được những cảm xúc mà tôi gửi gắm trong ca khúc này. Và quả là anh ấy đã không phụ lòng tác giả. Tôi rất hài lòng với sự thể hiện của xa sĩ Xuân Phú”, nhạc sĩ Trương Lê Sơn nói.

Có thể hiểu, Đà Lạt vắng em chính là chút tình cảm dành riêng cho Đà Lạt của Trương Lê Sơn và Đà Lạt trong ca khúc này thật ra cũng chỉ nhằm để nói về những cảm xúc của tình yêu, và những da diết của nhớ thương… Nhưng, khi cái riêng của những tâm hồn nghệ sĩ đa cảm được đánh thức, thông qua âm nhạc nó trở thành tiếng nói của những tiếng lòng đồng cảnh ngộ.

xuan-phu-5.jpg
 

Ca sĩ Xuân Phú chia sẻ, anh rất hạnh phúc khi được nhạc sĩ Trương Lê Sơn tin cậy và là người đầu tiên được thể hiện ca khúc này. Đà Lạt vắng em thuộc dòng nhạc trữ tình – vốn là thế mạnh của giọng ca Xuân Phú nên anh đã hát bằng cảm xúc, tâm hồn của người Đà Lạt - mảnh đất được mệnh danh là chốn yên bình, hạnh phúc của tình yêu. Là người đã từng trải, lại bắt nhịp được với tiếng lòng của nhạc sĩ nên Đà Lạt vắng em qua tiếng hát Xuân Phú dung dị, tựa như anh đang kể câu chuyện của chính mình.

Một điều khá thú vị, ca khúc này được Xuân Phú thu âm khá nhanh mà không gặp nhiều trở ngại nào. Dù đang trong chuyến lưu diễn tại Mỹ, nhưng Xuân Phú hy vọng Đà Lạt vắng em sẽ được khán giả đón nhận. 

1.jpg
 

Nghe ca khúc "Đà Lạt vắng em" tại đây:





Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm