Xúc động bộ ảnh cưới của cặp vợ chồng U90 ở Nghệ An

31/01/2019 - 11:48
Gần đây, trên mạng xã hội có rất nhiều bạn trẻ chia sẻ và bày tỏ cảm xúc ngưỡng mộ về bộ ảnh cưới của cặp vợ chồng ở độ tuổi U90. Đó là bộ ảnh kỉ niệm 65 năm ngày về chung một nhà của cụ ông Nguyễn Cảnh Dần (89 tuổi) và cụ bà Đặng Thị Thung (83 tuổi) hiện sinh sống tại TP Vinh, Nghệ An.
Nhạc sỹ Y Vân có một bài hát rất nổi tiếng là “Sáu mươi năm cuộc đời”, thế nhưng với cụ Dần và cụ Dung thì họ đã có 65 năm cuộc đời đồng hành cùng nhau. Trong quãng thời gian dài như cả đời người đó, biết bao thăng trầm đã xảy ra nhưng hai cụ vẫn nắm tay nhau vượt qua.  
13.jpg

 

ac7.jpg
Nhân vật chính trong bộ ảnh kỉ niệm 65 ngày cưới là ông Nguyễn Cảnh Dần (89 tuổi) và bà Đặng Thị Thung (83 tuổi), hiện đang sinh sống tại TP. Vinh, Nghệ An.
Cụ Dần trước đây từng là bộ đội Trường Sơn rồi chuyển về Vinh làm ở kho lương thực. Tại đây, ông quen biết bà Thung và hai người nên duyên vợ chồng. Thời đó khó khăn, đám cưới không được tổ chức linh đình như bây giờ. Ông bà chỉ đơn giản làm bữa cơm thân mật với gia đình và tất nhiên không có tấm ảnh nào gọi là ảnh cưới. Vì vậy, nhân kỷ niệm 65 năm ngày cưới, cụ Dần đã nảy ra ý tưởng và quyết định thực hiện điều lãng mạn này. Bộ ảnh càng ý nghĩa hơn khi nó được thực hiện bởi chính người cháu trai của hai cụ.
ac11.jpg

 

ac3.jpg
Bộ ảnh cưới đúng nghĩa đầu tiên của ông bà sau khi ông bà đã 65 năm nên duyên vợ chồng.
Trong một ngày cuối tháng 1 năm 2019, bộ ảnh cưới được thực hiện tại Thành Cổ Vinh, nơi lần đầu tiên ông bà gặp nhau. Khoác lên mình chiếc váy cưới và bộ vest lịch lãm, hai cụ dành cho nhau những cái nắm tay đầy yêu thương, những ánh mắt nhìn tình cảm và cả những cái hôn má nhẹ nhàng. Nụ cười nở trên môi và ánh lên  trong đôi mắt của hai cụ, tình yêu có lẽ chưa bao giờ đẹp và dịu dàng đến thế. Mặc dù ở cùng với nhau qua bao nhiêu thời gian, đến tuổi tác cũng không còn trẻ nữa nhưng tình yêu của hai cụ chưa bao giờ già đi, chưa bao giờ nhạt nhòa theo năm tháng, mà ngày càng mặn mà, đằm thắm như câu ca dao “muối mặn gừng cay” ở miền đất Xứ Nghệ.
11.jpg

 

ac6.jpg
Bộ ảnh kỷ niệm 65 năm ngày người của 2 cụ chiếm được tình cảm của cộng đồng mạng
Bộ ảnh được thực hiện đơn giản chỉ với một bộ trang phục, một địa điểm chụp hình và nhưng vẫn toát lên tình yêu mà ông bà dành cho nhau. Chính điều đó khiến mọi người ngưỡng mộ và thầm mong có một câu chuyện tình đẹp như vậy. Trong những ngày cuối năm, ai ai cũng bận rộn thu xếp nốt những công việc còn dang dở, hối hả mua sắm chuẩn bị đón Tết, thì bộ ảnh của hai cụ dường như khiến mọi người sống chậm lại và ấm lòng hơn. Chúc hai cụ có một sức khỏe dồi dào, để cùng nhau yêu thương và hạnh phúc thêm thật nhiều năm nữa và chúc cho mọi người ai cũng sẽ tìm được tình yêu của đời mình như vậy.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm