Xúc động bức tâm thư bé gái 10 tuổi gửi bà Hillary

10/11/2016 - 22:14
"Cảm ơn bà vì đã đứng lên đòi quyền lợi cho phụ nữ và trẻ em gái. Bà đã đấu tranh cho chúng cháu và giờ đến lượt chúng cháu đấu tranh cho lý tưởng của bà…". Đó là tâm sự bé Kaia James, 10 tuổi viết trong bức thư gửi bà Hillary Clinton.
kaia-james-1.jpg
Kaia James luôn mặc áo in hình thần tượng Hillary Clinton
Bé Kaia James sống tại Orlando, Florida (Mỹ) đã thức dậy trong nước mắt khi biết rằng người mà bé thần tượng - bà Hillary Clinton đã thua trước đối thủ Donald Trump trong cuộc đua vào Nhà Trắng.

Cô Sabrina James, mẹ của Kaia cho biết: “Con gái tôi đã khóc suốt 1 tiếng và tôi đã đợi khi bé bình tĩnh lại mới đưa bé tới trường. Khi tôi đến đón, Kaia đã xem bài phát biểu cảm ơn của bà Hillary gửi mọi người. Con gái tôi muốn bà Hillary biết rằng bé sẽ vẫn tiếp tục mặc chiếc áo in hình bà dù bà không giành chiến thắng”, côSabrina chia sẻ.

Kaia James đã quyết định viết bức tâm thư gửi bà Hillary dưới đây:
 
Thưa bà Hillary Clinton,

Cảm ơn bà đã đứng lên chiến đấu cho cháu, cho tất cả phụ nữ và trẻ em gái. Thông qua cuộc bầu cử này và những việc bà đã làm trong quá khứ  trở thành một nguồn cảm hứng to lớn đối với cháu. Bà đã cho cháu thấy rằng phụ nữ có thể làm bất cứ điều gì và không hề thua kém đàn ông.
kaia-james-3.jpg
Kaia James mang ước mơ tự do
Cháu nghĩ rằng thật tuyệt vời khi bà đã có ước mơ trở thành phi hành gia khi bà còn đang bằng tuổi cháu. Cháu cũng có ước mơ như vậy. Và ngay cả khi NASA nói rằng phụ nữ không thể trở thành phi hành gia, bà đã cố gắng làm việc rất chăm chỉ và không bao giờ bỏ cuộc. Mặc dù bà không trở thành một phi hành gia, nhưng bà đã làm được rất nhiều điều đáng kinh ngạc. Dù bà không chiến thắng trong cuộc bầu cử này nhưng bà đã gợi lên trong cháu nhiều nhiệt huyết.
 
Cháu đã khóc khi biết bà thất cử nhưng cháu muốn nói để bà biết rằng bà là người cháu ngưỡng mộ, tạo cảm hứng để cháu chăm học hơn, cố gắng hết sức mình và đứng lên bảo vệ lẽ phải.

Hai câu phát biểu của bà sau thất cử mà cháu yêu thích nhất là “Cùng nhau trở nên mạnh mẽ!”, “Hãy mang công lý cho mọi người, bao gồm cả những người đồng tính, da màu và da trắng, những người không sinh ra tại Mỹ!”.
kaia-james-2.jpg
Bà Hillary gợi cho bé Kaia rất nhiều cảm hứng
Cám ơn bà đã đã chỉ cho những cô gái như cháu biết mình cần làm gì. Tuy ước mơ chiến thắng của bà không trở thành hiện thực nhưng với cháu, bà còn làm được nhiều hơn thế.

Thay vì làm một phi hành gia, giờ đây cháu muốn trở thành một nhà lãnh đạo. Xin bà đừng lo buồn vì chúng cháu sẽ thực hiện những điều bà tâm niệm. Có nhiều cô gái như cháu sẵn sàng cất tiếng nói đấu tranh. Bà đã đấu tranh cho chúng cháu và giờ đến lượt chúng cháu đấu tranh cho lý tưởng của bà. Mọi việc chưa phải đã kết thúc.

Gửi đến bà tình yêu và sự tôn kính,

Kaia James.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm