Xúc động câu chuyện cụ ông 89 tuổi vượt hàng trăm cây số tìm bạn

20/05/2019 - 15:14
Từ thông tin ít ỏi về vợ chồng người bạn cũ, nhưng ông Tình vẫn quyết tâm lên đường đi tìm. Giữa mùa hè như thiêu đốt của miền Trung, cụ ông gần 90 tuổi đã rong ruổi hàng trăm kilomet bằng xe máy để tìm bạn. Và rồi, trời đã không phụ lòng người…

Câu chuyện gây xúc động trên được một người đi đường tốt bụng ở thành phố Vinh (Nghệ An) ghi lại và chia sẻ lên mạng xã hội. Ngay sau khi câu chuyện được chia sẻ đã gây xúc động mạnh trên mạng xã hội, các diễn đàn.

Theo một người đàn ông có tài khoản Facebook là Phạm Thịnh, tối 19/5, anh tình cờ đi trên đường gần khu vực ga Vinh (thành phố Vinh) thì bắt gặp một cụ ông lớn tuổi, đi xe máy mang biển kiểm soát tỉnh Thanh Hóa. Thấy cụ cao tuổi, lại đi đường một mình nên anh Thịnh đã hỏi thăm xem có giúp đỡ được gì cụ không.

Qua câu chuyện, anh Thịnh mới biết ông cụ tên là Tình, quê ở Hà Trung (Thanh Hóa). Cụ Tình đã 89 tuổi nhưng vẫn chạy xe máy một mình từ Hà Trung vào thành phố Vinh để tìm người bạn cũ, từng làm công nhân ở Ban xây dựng 64 tại Lào.

anh-1.jpg
Cụ Tình đi khắp thành phố Vinh để tìm lại người bạn cũ- ảnh Phạm Thịnh.

Tuy nhiên, cụ Tình lại không có địa chỉ cụ thể của người bạn già năm xưa mà chỉ có biết bạn tên là Chinh, có chồng tên là Chính (đã qua đời). Cụ Chinh quê ở Nông Cống (Thanh Hóa) sau đó đi làm công nhân ở Ban Xây dựng 64 tại Lào và quen biết với cụ Tình. Cụ Chinh sau đó kết hôn với người đàn ông tên Chính ở thành phố Vinh và sinh sống tại đây cho đến bây giờ.

Thông tin về người bạn cũ khá mơ hồ, nhưng có lẽ nghĩa tình đồng đội một thời đã thôi thúc cụ ông gần 90 tuổi lên đường, rong ruổi tìm kiếm. Sau cả ngày tìm kiếm ở thành phố Vinh nhưng không có kết quả, cụ Tình đang tính sẽ quay về Thanh Hóa để dịp sau quay lại tìm. Trong lúc bối rối, cụ gặp và chia sẻ câu chuyện với anh Phạm Thịnh.

Xúc động trước câu chuyện của cụ Tình, anh Thịnh đã chủ động đưa cụ vào một nhà nghỉ ở khu vực gần ga Vinh để cụ nghỉ ngơi cho lại sức. Sau đó, người đàn ông này đã chia sẻ câu chuyện lên mạng xã hội với hy vọng sẽ có người biết được tung tích của bạn cụ Tình.

anh-2.jpg
Chiếc xe "cà tàng" nhưng quyết tâm lớn cùng với sự hỗ trợ của cộng đồng, cụ Tình đã tìm được người bạn cũ- ảnh Phạm Thịnh.

Không ngờ, chỉ sau 1 giờ đồng hồ được đăng tải, câu chuyện cảm động về tình bạn già của cụ đã thu hút sự quan tâm, chia sẻ của hàng nghìn người. Sức mạnh của cộng đồng mạng đã được phát huy tối đa, cuối cùng thông tin về người bạn của cụ Tình đã được một số thành viên của cộng đồng mạng cung cấp.

Theo chia sẻ của anh Thịnh, ngay trong đêm đã có người gọi điện thoại cho cụ Chinh để chia sẻ về việc cụ Tình cất công lặn lội tìm kiếm. Đến sáng 20/5, một thành viên cộng đồng mạng đã đến nhà nghỉ đón cụ Tình và đưa cụ đến nhà của người bạn năm xưa của mình. Tạo nên một cái kết cảm động và có hậu cho hành trình vượt hàng trăm kilomet của cụ ông gần 90 tuổi. Cuộc trùng phùng của hai cụ khiến những người chứng kiến vô cùng cảm động.

Sự chân thành của cụ Tình, sự quan tâm hỗ trợ của cộng đồng mạng, của những người như anh Thịnh đã viết nên một câu chuyện cảm động về tình bạn, tình người.

 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm