Xúc động câu chuyện người con mất tứ chi chăm sóc mẹ già trăm tuổi

02/05/2018 - 16:44
Bà Cai Dengfeng (75 tuổi) mất tứ chi lúc 4 tuổi. Chưa đến 20 tuổi, khi cha mất, bà là trụ cột gia đình chăm sóc cho mẹ và hai em. Đến nay, bà vẫn vui vầy, phụng dưỡng mẹ già 105 tuổi. Câu chuyện về tình mẹ con, sự hiếu thảo truyền cảm hứng cho biết bao gia đình.
Video: Bà Cai Dengfeng tận tình chăm sóc mẹ già
 
Sinh ra là một đứa trẻ hoàn toàn lành lặn nhưng năm 4 tuổi, do một lần uống nhầm thuốc, bà Cai Dengfeng sinh sống tại Thôn Tài, thị trấn Mi Sơn, tỉnh Tứ Xuyên (Trung Quốc) đã phải bị cắt bỏ tứ chi để giữ lại mạng sống.
 
cai-dongfeng-2.jpg
Bà Cai Dengfeng chẻ tre

Đến năm 12 tuổi, bà Cai đã phải bỏ học. Một thời gian sau, người cha của bà qua đời, kể từ đó bà trở thành trụ cột trong gia đình, thay cha chăm sóc cho mẹ và hai người em gái.  Hàng ngày, bà vẫn lao động chăm chỉ để có thu nhập lo cho gia đình.

 
cai-dongfeng-4.jpg
Bà Cai Dengfeng làm vườn, trồng rau

Cuộc sống cứ thế trôi đi và đến lúc những người em gái của bà trưởng thành. Hai người lần lượt kết hôn và rời khỏi gia đình. Bà Cai vì thân thể không lành lặn nên không lập gia đình và toàn tâm toàn ý chăm sóc cho người mẹ đã già yếu. “Tôi có hai người em gái đang làm công nhân ở nhà máy, sức khỏe không tốt và đời sống còn khó khăn. Tôi sẽ thay em chăm sóc mẹ”, bà Cai chia sẻ.

 
cai-dongfeng-5.jpg
Thái rau, nấu cơm

Hàng ngày, bà Cai đi lại bằng hai đầu gối, dùng đôi bàn tay không lành lặn nấu cơm, lo thuốc thang, ăn uống cho mẹ. Bà Cai đã tự chế ra đôi giày đặc biệt, giúp bảo vệ phần chân và đầu gối khỏi bị trầy xước do di chuyển nhiều.

cai-dongfeng-8.jpg
Đôi giày tự chế

Thêm vào đó, đôi giày còn giúp bà đi lại dễ dàng hơn. Bà Cai đã sử dụng trên 200 đôi giày tự chế như vậy.

 
cai-dongfeng-6.jpg
Bữa cơm đơn sơ mà ấm cúng củn hai mẹ con

Trong suốt 20 năm qua, bà đã tích cực làm các công việc hành chính của làng cùng những công việc lặt vặt khác để kiếm thêm thu nhập. Cùng với số tiền trợ cấp được nhận, bà Cai còn lo vườn tược, trồng rau cải thiện cuôc sống. Những tháng ngày bình yên bên mẹ là niềm hạnh phúc của bà Cai. Câu chuyện về tình mẹ con, sự hiếu thảo của bà Cai với mẹ đã truyền cảm hứng cho biết bao gia đình.

cai-dongfeng-3.jpg
Chăm mẹ không quản ngày đêm

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm