Xúc động đón con gái “lấy chồng xa xứ” về quê ăn Tết

12/02/2018 - 15:04
"Lấy chồng xứ Đài từ nhiều năm nay, nhưng tôi vẫn không thể nào quên được hương vị Tết quê hương"...

Sáng ngày 10/2, 2 máy bay của Vietnam Airlines đã hạ cánh xuống sân bay Cần Thơ, đưa hàng trăm cô dâu Việt từ Đài Loan (Trung Quốc) về quê ăn Tết.

Rất nhiều gia đình đã có mặt tại sân bay, chờ đón phút giây đoàn tụ. Khi máy bay hạ cánh và những người đầu tiền bước ra từ ga đến, rất nhiều người đứng đón đã không cầm được nước mắt. Những cái ôm ghì siết, những giọt nước mắt chờ mong, những nụ cười nồng ấm,… tất cả đều thể hiện niềm hạnh phúc của gia đình trong ngày đoàn tụ khi Tết đã cận kề. 

2.jpg
Xúc động phút giây hội ngộ

 

Trong số những người đến đón con tại sân bay, không ít người có 2-3 con lấy chồng Đài Loan. Nhiều người cho biết, khi nhận tin con cùng cả gia đình về quê ăn Tết, họ đã mất ăn mất ngủ suốt mấy ngày qua, chỉ mong sớm đến ngày đón con và cháu về quê hương trong vòng tay yêu thương.

Chị Nguyễn Thị Kim Tuyến, quê ở TP Cần Thơ, chia sẻ sau khi hội ngộ với những người thân ra đón: “Lấy chồng xứ Đài từ nhiều năm nay, nhưng tôi vẫn không thể nào quên được hương vị Tết quê hương, được sống bên những người thân yêu của mình. Vì thế, được trở về quê trong những ngày giáp Tết này, tôi cảm nhận một niềm vui khó tả”.

1.jpg
Những nụ cười, những giọt nước mắt không thể cầm được khi gặp lại người thân sau bao tháng năm xa cách

 

Nhiều cô dâu khác khi nhận câu hỏi từ giới báo chí, chỉ biết cười, rồi cố ngăn dòng nước mắt chảy dài. Họ cùng có chung một tâm niệm, đó là chỉ muốn được ở bên người thân trong những ngày Tết, để tận hưởng tất cả những ngọt ngào, ấm áp của tình cảm gia đình.

Cùng lúc, tại sân bay Tân Sơn Nhất, TPHCM, cũng có hàng ngàn người nóng lòng chờ đón người thân, trong đó có nhiều cô dâu Việt, từ Hàn Quốc, Nhật Bản, Malaysia, Mỹ, Pháp… trở về quê hương ăn Tết.

Do chờ đợi quá lâu nên nhiều người phải ăn và nghỉ tại chỗ. Mặc dù khá mệt mỏi do phải chờ đợi lâu, nhưng trong ánh mắt của mọi người đều lấp lánh niềm vui. Trong mỗi chuyến bay từ Hàn Quốc, Mỹ, châu Âu… về đều có những cô dâu Việt và các thành viên trong gia đình. Họ tạm rời nơi sinh sống quen thuộc thời gian gần đây để về quê, cùng đại gia đình tận hưởng những ngày Tết quê hương ấm cúng.

4.jpg
Ở sân bay Tân Sơn Nhất, TPHCM, hàng ngàn người đón người thân từ nước ngoài trở về quê ăn Tết

 

Ở chuyến bay chiều ngược lại từ Cần Thơ đi Đài Loan có 2 chuyến vào ngày 20/2. Một chuyến khởi hành lúc 0 giờ 15 phút, số hành khách là 74 người; 1 chuyến cất cánh lúc 3 giờ 45 phút, chở theo 129 hành khách. 

Được biết hằng năm, Vietnam Airlines đều mở chuyến bay từ Đài Loan - Cần Thơ để tạo điều kiện thuận lợi cho người dân, đặc biệt là các cô gái miền Tây Nam bộ lấy chồng sang Đài Loan về quê ăn Tết, tiết kiệm được thời gian đi lại và chi phí.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm