Xúc động với tâm thư Thanh Duy viết cho em trai có giọng ca sởn da gà

28/11/2016 - 11:58
'Tôi đã không xuất hiện (trong đêm thi thứ 2 của chương trình 'Sing my song'). Tôi muốn em được là chính em. Để người ta công nhận tài năng của em, gọi tên em là Phạm Trần Phương một cách đầy trân trọng', ca sĩ Phạm Trần Thanh Duy chia sẻ.

"Mọi người hay hỏi vì sao tôi hiếm khi chia sẻ về em mình. Bản thân em cũng không chủ động nói mình là em tôi. Em chỉ thừa nhận khi có ai tinh ý và hỏi chuyện. Lời chia sẻ của em trên truyền hình tối nay, em cũng nói em sống một mình. Tôi cũng không xuất hiện cùng ba mẹ ở phía sau cổ vũ.

Tất cả đều có lý do!

Em ít hơn tôi 6 tuổi. Từ bé, em đã phải sống trong cái bóng của anh Hai mình. Tôi và em đều tham gia sinh hoạt văn nghệ từ nhỏ. Chúng tôi đều học trường chuyên. Khi tôi bắt đầu được khán giả biết đến, người ta chỉ chú ý đến tôi. Mỗi khi gặp em, người ta đều nói anh Hai thế này, anh Hai thế kia. Vì thế, áp lực được là người như anh Hai trở thành nỗi ám ảnh với em.

Khi em bắt đầu nghêu ngao hát. Tôi lại càng lo hơn vì em cũng sở hữu chất giọng mái, cao, y chang mình. Rồi khi em bắt đầu tham gia các cuộc thi, khi bắt đầu được chú ý, trên các phương tiện truyền thông, người ta lại giật tít 'em trai Thanh Duy' thế này thế nọ.

Nếu là tôi, tôi sẽ buồn lắm.

15253642_596328370551230_8595381862223500501_n.jpg
Hai anh em Phạm Trần Thanh Duy - Phạm Trần Phương (trái)

Vì thế, tôi đã không xuất hiện. Tôi muốn em được là chính em. Tôi muốn mọi người công nhận tài năng của em, gọi tên em là Phạm Trần Phương một cách trân trọng.

Tôi thực sự tự hào vì nay em tôi đã lớn. Có thể trong em vẫn thấp thoáng nét Thanh Duy, nhưng từ phong cách, ngoại hình lẫn chất nhạc đều hoàn toàn khác biệt. Thậm chí, em còn giỏi hơn tôi nhiều khía cạnh. Em nghe nhạc quốc tế từ nhỏ nên tư duy hiện đại, em tự học chơi guitar, piano mà không ai dạy và hơn hết, em có thể sáng tác và sáng tác rất ổn. Tôi thì không. Giờ thì tôi hoàn toàn có thể tự tin rằng sẽ không có một bản sao Thanh Duy nào cả. Và bản thân em cũng đủ bản lĩnh để có thể từng bước từng bước tự đứng trên đôi chân của mình.

1.jpg
Ca khúc 'Không giờ' của Phạm Trần Phương đã khiến cả 4 giám khảo "Sing my song' phải gạt cần lựa chọn ngay từ phút đầu tiên và đấu tranh để giành giật thí sinh này. 

Cuộc thi nào cũng sẽ dừng lại, quan trọng nhất là 'đường dài mới hay ngựa tốt'. Em đã tự để dành tiền, tự học đàn guitar, tự học chơi piano, tự mua luôn cả piano để tiện cho việc sáng tác cách đây nhiều năm. Những điều đó đủ thấy niềm đam mê cháy bỏng của em. Hy vọng, với những nỗ lực của mình, em sẽ được Tổ nghiệp và mọi người yêu thương.

phuong-son.jpg
 Cuối cùng, Phạm Trần Phương chọn về đội của nhạc sĩ cá tính Lê Minh Sơn

Cuối cùng, cảm ơn Ba Mẹ đã luôn bên cạnh và động viên cho cả hai anh em trong những lúc khó khăn nhất. Tụi con tự hào vì là con của Ba Mẹ!".

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm