Y án tử hình tài xế taxi giết, vứt xác nữ giám thị ở Hà Tĩnh

16/10/2017 - 14:07
Đón khách để chở về khách sạn nhưng Tiến lại đưa chị Oanh ra ngoài đường vắng rồi siết cổ chết trước khi cướp tài sản của nạn nhân rồi phi tang xác. Tội ác của tài xế taxi đã phải trả giá trước pháp luật.

Sáng nay, TAND cấp cao đã mở phiên tòa phúc thẩm xét xử bị cáo Nguyễn Văn Tiến (SN 1990, trú tại Thạch Linh, TP. Hà Tĩnh, Hà Tĩnh). Tiến bị truy tố về 3 tội danh: Giết người, Cướp tài sản và Dâm ô đối với trẻ em.

Tổng hợp cả 3 tội danh, bị cáo đã bị TAND cấp sơ thẩm tuyên phạt tổng hình phạt tử hình. Tuy nhiên, cho rằng bản án đó là quá nặng, Tiến đã làm đơn kháng cáo, xin giảm nhẹ hình phạt.

Tại phiên tòa phúc thẩm, Tiến không đưa ra được bằng chứng để giảm tội cho mình, bị cáo cho rằng mình còn trẻ và muốn làm lại cuộc đời. Tuy nhiên, xét thấy hành vi của Tiến là côn đồ, có tính chất man rợ, thực hiện đến cùng hành vi phạm tội của mình. HĐXX cấp phúc thẩm đã bác đơn kháng cáo của Tiến, tuyên giữ nguyên bản án sơ thẩm.

anh1_amyn.jpg
Bị cáo Nguyễn Văn Tiến tại phiên tòa sơ thẩm (ảnh Thanhnien)

 Nguyễn Văn Tiến từng khiến dư luận xôn xao về tội ác mà y đã gây ra với nữ giám thị kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2016.

Theo cáo trạng, 3/7/2016, Tiến chở chị Phạm Thị Oanh (quên Hà Nam, sinh viên ĐHSP Huế, đi coi thi tại Hà Tĩnh) từ TP.Hà Tĩnh xuống xã Thạch Hạ (huyện Thạch Hà, Hà Tĩnh) để đi lễ nhà thờ. Sau đó, Tiến chở chị này đến chơi nhà một người bạn, chờ bên ngoài để đưa chị Oanh về lại khách sạn.

Sau khi đón chị Oanh thay vì chở chị về khách sạn, Tiến cho xe lòng vòng đến xã Thạch Trung rồi bóp cổ sát hại, cướp một túi xách, điện thoại di động cùng 250.000 đồng.

Gây án xong, Tiến chở nạn nhân đi lòng vòng để tìm cách phi tang, khi đến khu cực cầu Sú cách hiện trường khoảng 5 km, Tiến dừng xe rồi vứt xác chị Oanh xuống sông.

Sau khi nhận được tin báo của nhân dân, công an Hà Tĩnh đã vào cuộc điều tra làm rõ, xác định Tiến là hung thủ. Ngày hôm sau, tài xế này bị bắt giữ và y đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

Trong quá trình điều tra, Tiến khai nhận đã có hành vi dâm ô một nữ hành khách mới 11 tuổi.

Sau đó, cơ quan điều tra đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can Nguyễn Văn Tiến với 3 tội danh Giết người, Cướp tài sản và Dâm ô đối với trẻ em.

 

 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm