Y án tử hình với kẻ giả danh công an giết người tình cướp tài sản

11/08/2017 - 17:58
Dù có 2 vợ và 3 con, nhưng Thanh lại tự nhận mình độc thân và giả danh công an để lừa gạt phụ nữ chiếm đoạt tiền bạc, tình cảm. Khi bị người tình bắt bỏ vợ, gã tức giận ra tay sát hại rồi cướp luôn số tài sản nạn nhân mang theo.

Ngày 11/8, TAND cấp cao tại TP Hồ Chí Minh xét xử phúc thẩm đã bác kháng cáo, tuyên y án tử hình đối với Nguyễn Văn Thanh (SN 1983, trú tại ấp Rừng Dầu, xã Mỹ Hạnh, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An) về các tội "Giết người" và "Cướp tài sản".

Trước đó, vào ngày 28/11/2016, TAND tỉnh Long An đã xét xử sơ thẩm, tuyên tử hình án tử hình Thanh với hai tội danh trên. Cảm thấy mức hình phạt quá nặng, Thanh đã kháng cáo lên TAND cấp cao TPHCM.

tuhinh.jpgNguyễn  Văn Thanh suy sụp sau khi nghe tuyên án.

Theo cáo trạng, bị cáo Thanh là người không có nghề nghiệp ổn định, đã có vợ con và từng có một tiền án về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Không chỉ vậy, Thanh còn chung sống như vợ chồng và có con ngoài giá thú với một phụ nữ khác. Tuy nhiên, Thanh lại tự nhận độc thân và giả danh công an để lừa gạt phụ nữ nhẹ dạ nhằm chiếm đoạt tiền và tình cảm.

Khoảng tháng 2/2016, Thanh quen biết chị Đặng Thị Bích Hợp (SN 1989, ngụ H.Cái Bè, Tiền Giang). Ngày 13/4/2016, Thanh đem theo võng và dây dù rồi hẹn chị Hợp gặp mặt. Sau khi gặp mặt, chị Hợp đem chiếc xe máy của mình vào hiệu cầm đồ bán được 17 triệu đồng rồi cùng Thanh đi lên TP Hồ Chí Minh. Đi gần hết ngày, Thanh chở Hợp quay về địa bàn ấp Rừng Sến, xã Mỹ Hạnh Bắc, H.Đức Hòa, Long An để nói chuyện.

Tại đây, hai người xảy ra cự cãi do chị Hợp phát hiện Thanh đã có vợ con. Lợi dụng lúc chị Hợp ngồi trên võng, Thanh dùng dây dù đã chuẩn bị sẵn siết cổ nạn nhân đến chết rồi lục túi xách lấy toàn bộ tiền, 1 ĐTDĐ, sau đó về Vĩnh Long lẩn trốn. Qua điều tra truy xét, gần 2 tháng sau, ngày 17/4/2016, trinh sát hình sự Công an tỉnh Long An bắt giữ Thanh.

Tại phiên tòa ngày sơ thẩm, bị cáo đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội. Với những tội danh đặc biệt nghiêm trọng, kết thúc phiên tòa HĐXX đã tuyên Nguyễn Văn Thanh mức án tử hình và bồi thường hơn 100 triệu đồng cho phía bị hại.

 

 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm