Ý kiến của luật sư bị bỏ ngoài hồ sơ vụ án bé 13 tuổi sinh con

28/06/2019 - 18:55
Theo luật sư Nguyễn Thạch Thảo, người bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho bé gái 13 tuổi bị xâm hại tình dục tại Đồng Phú (Bình Phước) vừa sinh con, các kiến nghị và phân tích pháp lý của luật sư cũng như nhiều văn bản khác không được đưa vào hồ sơ vụ án

Có mặt tại TAND huyện Đồng Phú, tỉnh Bình Phước ngày 27/6, luật sư Nguyễn Thạch Thảo, Đoàn Luật sư TP HCM cho biết, quá trình nghiên cứu, sao chụp toàn bộ hồ sơ vụ án, đã phát hiện toàn bộ các kiến nghị, phân tích pháp lý của luật sư về hành vi xâm hại tình dục của bị can, bị cáo trong suốt giai đoạn điều tra của cơ quan công an, truy tố của VKS, cũng như các văn bản trả lời kiến nghị của luật sư không được đưa vào hồ sơ vụ án.

 

toa_resize.jpg
Luật sư Nguyễn Thạch Thảo tại TAND huyện Đồng Phú, tỉnh Bình Phước

"Đây là một vấn đề rất lạ. Tại sao các kiến nghị của luật sư và văn bản trả lời lại của cơ quan điều tra và VKS lại không được đưa vào hồ sơ vụ án? Sau khi nghe tôi phản ánh các vấn đề trên, thẩm phán được phân công xét xử vụ án đã kiểm tra lại hồ sơ và xác nhận là không có các văn bản này trong hồ sơ. Vấn đề là do sự sơ suất hay là các kiến nghị của luật sư đối với vụ án này không có giá trị pháp lý? Hoặc các tài liệu này không phải là các tài liệu chứng cứ trong hồ sơ vụ án nên cơ quan tiến hành tố tụng không đưa vào hồ sơ vụ án?", luật sư Nguyễn Thạch Thảo trao đổi với phóng viên báo PNVN.

 

be-gai-13-tuoi.jpg
Cháu Trương T.H (trái), khi tới Văn phòng luật sư nhờ hỗ trợ, đang mang thai gần 5 tháng

Như báo PNVN đã đưa tin, theo cáo trạng của KSND huyện Đồng Phú, tỉnh Bình Phước vừa ban hành, khoảng 20h ngày 20/11/2017, khi Nguyễn Thành Nam, sinh năm 1980, đang nằm ở phản gỗ trước nhà thì cháu Trương T.H., thời điểm đó 13 tuổi 3 tháng 17 ngày, có quan hệ bà con với Nam, sang chơi. H. ngồi cạnh Nam rồi lấy tay đặt vào đùi Nam, khi Nam ngồi dậy, H. hôn lên má Nam một cái nên Nam nảy sinh ý định quan hệ tình dục với bé gái. Sau lần đó, Nam còn thực hiện quan hệ tình dục với H thêm 5 lần nữa, khi thì ở nhà Nam, khi nhà H.

Tháng 5/2018, khi biết H. có thai và và biết Nam có hành vi quan hệ tình dục với cháu nên cha của H. đã làm đơn tố cáo gửi cơ quan chức năng. Tháng 9/2018, cháu H. sinh 1 con trai. Cơ quan điều tra đã lấy mẫu tóc của bé trai đi giám định ADN. Kết quả cho thấy 99,9% bé trai là con ruột của Nguyễn Thành Nam.

Vì cho rằng cháu H. đã chủ động "dụ dỗ" Nam và đồng ý cho Nam quan hệ tình dục, nên Cơ quan điều tra đã đề nghị Viện KSND huyện Đồng Phú truy tố Nguyễn Thành Nam về tội "Giao cấu với trẻ em" (khoản 2, Điều 115 Bộ luật Hình sự năm 1999). 

Trong khi đó, lời khai của cháu H. đều thể hiện Nam đã có các hành vi như đe dọa để quan hệ tình dục trái với ý muốn của cháu. Tuy nhiên, tất cả các lời khai của cháu H. đều không được Cơ quan điều tra chấp nhận.

PNVN sẽ tiếp tục thông tin về vụ án này.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm