Y tá lơ là, bé trai 4 tuổi chết thảm vì… mất nước

29/10/2016 - 18:23
Đau lòng hơn, trước khi mất, cậu bé xấu số đã phải mút một chiếc khăn ướt để cố gắng cứu lấy mạng sống của mình.

Cậu bé đáng thương trong câu chuyện trên tên là Sean Turner, đến từ hạt Wiltshire, Anh. Cậu đã qua đời vào tháng 3, năm 2012 sau khi bị xuất huyết não nghiêm trọng trong quá trình chăm sóc sau ca phẫu thuật tim tại Bệnh viện nhi Bristol.

y-ta-lo-la-be-trai-4-tuoi-chet-tham-vi-mat-nuoc.jpg
 Sean Turner, đến từ hạt Wiltshire, Anh đã tử vong vì sự tác trách của các nhân viên y tế tại một bệnh viện nhi ở Anh.

Một báo cáo cho hay các nữ y tá đã để cậu bé bị mất nước. Cuộc điều tra kết thúc, 9 chuyên gia tại bệnh viện đã bị quy tội không hoàn thành phận sự và không thông báo tình hình của bé Sean cho bố mẹ của em.

y-ta-lo-la-be-trai-4-tuoi-chet-tham-vi-mat-nuoc-2.jpg
 Sau khi thực hiện ca phẫu thuật tim, Sean đã bị xuất huyết não và thiếu nước dẫn đến tử vong.
y-ta-lo-la-be-trai-4-tuoi-chet-tham-vi-mat-nuoc-3.jpg
Bệnh viện nhi Bristol, nơi cậu bé xấu số qua đời.

Sean là cậu bé được sinh ra với trái tim ở bên phải vì vậy, năm 4 tuổi, em đã phải vào viện để phẫu thuật tim. Tuy nhiên, trong quá trình điều trị, cậu bé đã có dấu hiệu bị chảy máu não. Mặc dù, ban đầu, các bác sĩ chẩn đoán thời gian điều trị là 6 giờ, tuy nhiên, thực tế, cậu bé đã phải nằm viện trong tình trạng nguy hiểm tận 3 ngày.

Trong suốt thời gian này, các y tá của bệnh viện cũng không hoàn thành nhiệm vụ theo dõi phản ứng của Sean với thuốc. Điều này đã dẫn đến những hệ lụy nghiêm trọng và khiến Sean qua đời.

y-ta-lo-la-be-trai-4-tuoi-chet-tham-vi-mat-nuoc-4.jpg
y-ta-lo-la-be-trai-4-tuoi-chet-tham-vi-mat-nuoc-1.jpg
 Sau 4 năm điều tra, cuối cùng lãnh đạo bệnh viện cũng nhận trách nhiệm và xin lỗi gia đình Sean vì sự mất mát to lớn này

Robert Woolley, giám đốc điều hành của bệnh viện đã lên tiếng xin lỗi gia đình cậu bé tội nghiệp sau 4 năm: “Một lần nữa, tôi xin gửi lời chia buồn của chúng tôi đến gia đình bé Sean Turner vì sự ra đi đau buồn của con trai họ. Tôi xin lỗi sâu sắc vì những thiếu sót của chúng tôi trong việc chăm sóc cũng như những ảnh hưởng đến Sean và gia đình của cậu bé. Chúng tôi luôn muốn dành sự chăm sóc tốt nhất của mình cho mọi đứa trẻ, trong mọi thời điểm, và tôi thực sự vô cùng hối tiếc khi chúng tôi đã không thực hiện được điều này cho Sean”.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm