Y tư nhân phải niêm yết đường dây nóng của Sở Y tế

28/06/2016 - 07:54
Sở Y tế Hà Nội yêu cầu, các cơ sở y tế tư nhân phải ghi số điện thoại đường dây nóng của Sở Y tế (043.998.5765) ở những vị trí thuận lợi, dễ quan sát để người dân theo dõi, phản ánh, khi sử dụng dịch vụ.
Ông Nguyễn Khắc Hiền, Giám đốc Sở Y tế Hà Nội cho biết, trung tuần tháng 6, Sở đã có văn bản gửi Chủ tịch UBND quận, huyện, thị xã thuộc thành phố đề nghị tăng cường phối hợp trong quản lý hoạt động hành nghề y dược ngoài công lập trên địa bàn.

Với các cơ sở hành nghề y dược tư nhân, Sở Y tế Hà Nội yêu cầu phải niêm yết công khai chứng chỉ hành nghề của người hành nghề. Danh sách nhân sự tham gia hành nghề tại cơ sở cũng như số điện thoại đường dây nóng của Sở Y tế (043.998.5765) phải được ghi ở những vị trí thuận lợi, dễ quan sát để phục vụ công tác giám sát của các cơ quan chức năng và của người dân khi sử dụng dịch vụ.
bien-qc-11101.jpg
Cơ sở y tế tư nhân quảng cáo dịch vụ khám, chữa bệnh 
Cụ thể, 6 tháng cuối năm 2016, Sở sẽ tập trung kiểm tra trọng điểm, đột xuất các cơ sở hành nghề tại các khu vực gần bệnh viện công lập. Tập trung kiểm tra các loại phòng khám, nhà thuốc, quầy thuốc, công ty kinh doanh dược phẩm. Qua công tác kiểm tra, ngành y tế chấn chỉnh, hướng dẫn các cơ sở hành nghề thực hiện tốt các quy định, quy chế chuyên môn trong hoạt động khám, chữa bệnh và kinh doanh thuốc.
 
Hiện Hà Nội có 29 bệnh viện, 2.736 phòng khám tư nhân và hàng nghìn cơ sở kinh doanh dược tư nhân. Trong năm 2015, lực lượng chức năng của Hà Nội phát hiện, xử lý 3 cơ sở kinh doanh dược trên địa bàn Hà Nội lưu hành hơn nửa triệu viên thuốc tân dược hết hạn sử dụng đã được tẩy xóa để bán cho người tiêu dùng; tước giấy phép hành nghề có thời hạn, thu hồi giấy phép hành nghề của hàng chục cơ sở sai phạm.

Bên cạnh đó, nhiều cơ sở y tế tư nhân bị xử phạt do vi phạm các quy định về khám, chữa bệnh, hồ sơ, bệnh án, phạm vi cung cấp dịch vụ kỹ thuật, chứng chỉ hành nghề, quảng cáo, niêm yết giá, sử dụng bác sĩ người nước ngoài chưa có giấy phép hành nghề...

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm