Ý tưởng cho bức ảnh đẹp miễn chê

24/04/2016 - 18:03
10 ý tưởng cực hay ho bạn nên nắm lấy ngay để có bức ảnh đẹp như ý trong kỳ nghỉ dài sắp tới.

Hãy thỏa sức sáng tạo với cảnh quan của thành phố nơi bạn đặt chân tới

Thay vì chụp một bức ảnh trực diện cảnh quan nơi bạn thăm thú, sao bạn không thử chụp chúng qua kính mắt hay so sánh chúng với tấm bản đồ bạn đang cầm trên tay. Cảnh vật sẽ hiện lên thú vị hơn nhiều.

Người tí ệu ứng khủng lồ

Bạn sẽ vẫn được xuất hiện trong ảnh, thế nhưng hãy để máy ảnh xa một chút để có thể bao quát được cả khung cảnh rộng lớn xung quanh. Hình ảnh trong khung hình của bạn sẽ được hiển thị đầy ngoạn mục.

Thay đổi điểm nhìn

Thay vì nhìn cảnh trực diện, sao bạn không thử những góc nhìn khác, như chụp từ trên xuống như thế này? Chỉ cần thay đổi cách nhìn của bạn một chút, mọi thứ sẽ trở nên hoàn hảo và ảo diệu hơn.

Lồng ảnh vào ảnh

Hãy chèn một bức ảnh chụp lấy ngay vào đúng khung cảnh mà nó vừa được chụp. Đây là cách tuyệt vời để bạn có một bức hình sáng tạo.

Kết hợp màu sắc bắt mắt

Nghe thì có vẻ đơn giản thế nhưng hiệu ứng mà nó đem lại không hề đơn giản chút nào.

Chớp lấy những khoảnh khắc vàng.

Ánh sáng tự nhiên luôn là thứ ánh sáng tuyệt vời nhất. Và thời khắc vàng để có được một bức ảnh ánh sáng tự nhiên đẹp, đó là khoảng 1 giờ sau khi mặt trời mọc và 1 giờ trước khi mặt trời lặn.

Chụp bóng

Trong khoảnh khắc hoàng hôn, hãy cố gắng nắm bắt ánh sáng và sử dụng một hiệu ứng hình ảnh để có được những bức ảnh bóng đen ấn tượng. Đôi khi chỉ cần khắc họa hình dáng thôi cũng đủ để tạo ra hiệu ứng hình ảnh tuyệt vời.

Chụp đồ đạc

Những bức ảnh đơn giản này cũng đòi hỏi bạn cần phải có một chút con mắt trong nghệ thuật sắp đặt.

Sự phản chiếu

Chọn một mặt nước yên ả, chớp lấy khoảng khắc mà cảnh quan xung quanh, những đám mây trên cao in hình xuống mặt nước. Bạn sẽ có ngay một bức hình cực kỳ nghệ thuật.

Chụp cá nhân trước khung cảnh rộng lớn

Đặt mình trước ống kính ở mọi cảnh quan, bạn sẽ có một bộ sưu tập những bức ảnh mang dấu ấn rất riêng mà chẳng cần lộ diện.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm