Ý tưởng ‘hô biến’ đồ cũ thành đồ mới

03/06/2016 - 10:25
Những món đồ kỷ niệm ở trong nhà đã cũ, thậm chí hỏng mà bạn không nỡ ‘thanh lý’ thì hãy sắm ngay lọ sơn xịt, giấy dán hoặc một vài dụng cụ sơn sửa để tái chế lại.
Chiếc ghế cổ điển đã bạc màu hoặc có chân trước bị lung lay, bạn có thể ghép hai chiếc lại để tạo thành một chiếc ghế băng lãng mạn với bất cứ màu sơn nào bạn yêu thích. Để làm được chiếc ghế dài này bạn cần có hai chiếc ghế giống nhau, gỡ bỏ chân trước của chúng rồi gắn liền hai chiếc ghế bằng một tấm gỗ hình chữ nhật.
Chiếc tủ có ngăn kéo có thể được biến hóa thành một chiếc ghế đọc sách cổ điển, xinh xắn bằng cách gỡ bỏ tấm gỗ trên cùng và vài ngăn kéo bên trên, sau đó phun sơn màu xanh pastel.
Một chiếc tủ nhiều ngăn kéo sẫm màu có thể được tái chế thành chiếc tủ có khoang dưới rộng lớn đựng được đồ cồng kềnh, chỉ với cách làm đơn giản là rút toàn bộ ngăn kéo dưới chân, chỉnh sửa lại một chút cấu trúc của tủ và sơn màu tươi sáng.
Nếu không dùng khoảng trống lớn để đựng đồ bạn có thể tận dụng chiếc tủ đã được tái chế làm chỗ ngủ ấm áp cho thú cưng.
Một chiếc bạn gỗ đơn điệu có thể biến thành bàn tiếp khách sang trọng, lịch sự nhờ phun sơn màu trắng và bọc lớp vải dày lên trên mặt bàn.
Chiếc tủ cũ đã bong tróc lớp gỗ ngoài hoàn toàn có thể trở thành một chiếc tủ thời trang nhờ lớp sơn hoàn hảo cùng họa tiết cá tính.
Bàn trang điểm cổ tuyệt đẹp nếu chỉ bị bong lớp vỏ ngoài hoặc bị xờn màu, bạn có thể nhờ những người thợ mộc lành nghề bào đi hết lớp gỗ bên ngoài và đánh xi mới cho toàn bộ chiếc bàn.
Thay một chiếc tủ thời trang sẽ khá tốn kém, bạn có thể thay “áo” mới cho chiếc tủ gỗ đang dùng trong nhà bằng cách sơn lại màu sáng và đổi vị trí của các ngăn kéo.
Tủ ly cổ không còn màu nâu xưa cũ mà được thay bằng màu ghi mang phong cách vintage, vừa cổ điển lại vừa tươi mới.
Nếu nhà bạn còn giữ chiếc tủ đựng ti vi cổ điển và muốn nó trở nên có ích hơn là đựng mãi món đồ không ai dùng đến, thì hãy gỡ bỏ ti vi ra ngoài, gắn thêm vài tấm gỗ ở giữa khoang tủ làm vách ngăn, sau đó phun sơn màu sắc hiện đại lên, bạn sẽ có một tủ nhỏ đựng sách vô cùng đáng yêu.
Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm