Yên bình trở lại sau thảm án ở khu phố Hợp Thành

28/09/2016 - 15:30
Khi nghe tin nghi phạm Doãn Trung Dũng sa lưới, hàng nghìn người dân ở khu Hợp Thành, phường Phương Nam (Uông Bí, Quảng Ninh) như trút được gánh nặng mấy ngày qua. Đã không còn những ánh mắt lo sợ, những đêm mất ngủ vì bất an sau vụ thảm án…

Gần 2 ngày sau khi cơ quan công an bắt giữ Doãn Trung Dũng, kẻ được xác định đã gây ra vụ thảm án rúng động cả nước khi ra tay sát hại 4 bà cháu ở khu Hợp Thành, phường Phương Nam (Uông Bí – Quảng Ninh), chúng tôi trở lại nơi đây. Chúng tôi có thể cảm nhận được nỗi đau đang dần lùi xa trên khu phố này, thay vào đó sự an tâm, phấn khởi khi kẻ thủ ác đã bị bắt giữ.

tham-sat.jpg
 Người dân yên tâm hơn sau khi kẻ thủ ác Doãn Trung Dũng bị công an bắt giữ
Chị Nguyễn Thị Lan, người có nhiều năm sinh sống ở khu Hợp Thành chia sẻ, sau hôm xảy ra vụ thảm án, người dân ở đây vừa đau xót cho những nạn nhân xấu số nhưng cũng rất lo lắng khi kẻ sát hại vẫn chưa bị bắt. “Mấy đêm hôm đó, chúng tôi không dám ngủ, bị ám ảnh và lo sợ”, chị Lan kể.
Nhưng từ khi Doãn Trung Dũng sa lưới, cả khu phố như thở phào nhẹ nhõm. “Chúng tôi không chỉ mừng vì đã bắt được tên sát nhân, hắn sẽ phải trả giá với tội ác đã gây ra cho gia đình chị Thanh mà từ hôm nghe tin Dũng bị bắt, chúng tôi đã bớt lo sợ, yên tâm hơn, không còn cảm giác lo lắng bất an như trước”, chị Lan nói.
an_mang_kinh_hoang_tai_quang_ninh00.jpg
 Sau hôm xảy ra vụ án nhiều người dân lo lắng, bất an và xót thương cho những nạn nhân xấu số
Chị Lê Thị Thường, Chủ tịch Hội LHPN phường Phương Nam, gặp chúng tôi sau khi đến thăm gia đình chị Thanh về. Nỗi buồn vẫn phảng phất trên khuôn mặt cán bộ phụ nữ, nhưng qua cách trò chuyện đã thấy chị yên tâm hơn trước. “Chị em vẫn tiếp tục thay nhau đến nhà chị Thanh động viên, giúp đỡ các công việc vặt cho gia đình, nhưng ai cũng nhẹ nhõm, như trút được gánh nặng sau khi kẻ giết người man rợ bị bắt. Nhìn chung, cuộc sống của chị em đã ổn định trở lại, an ninh trật tự cũng tốt hơn rất nhiều”, Chủ tịch Hội LHPN phường Phương Nam chia sẻ.
Sau vụ thảm án, các cấp chính quyền nói chung và Hội Quảng Ninh đã kịp thời đến chia sẻ, động viên với gia đình nạn nhân. Chị Thường cho biết, ngay sau khi vụ việc xảy ra, Hội LHPN phường cùng với các đoàn thể khác đã xuống gia đình nạn nhân thăm hỏi, động viên, giúp đỡ các công việc trong gia đình. Cũng trong tối hôm đó, bà Vũ Thị Thanh Nhài, Phó Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Quảng Ninh đã đến nhà chị Thanh thăm hỏi, động viên, chia sẻ nỗi đau, sự mất mát của gia đình.
“Hội Phụ nữ phường đã huy động chị em trong Hội nói chung và Chi hội khu dân cư Hợp Thành cắt cử các chị em đến lo hậu sự, chung tay giúp đỡ gia đình nạn nhân. Mỗi người một tay, vừa động viên, vực dậy tinh thần của chị Vũ Thị Thanh, vừa quyên góp, ủng hộ gia đình để giúp nhau vượt qua cơn hoạn nạn”, chị Thường chia sẻ.
Dù kinh phí không nhiều, nhưng Hội LHPN phường Phương Nam đã trích 1 triệu đồng đến hỗ trợ gia đình chị Thanh, Hội LHPN thành phố Uông Bí ủng hộ 2 triệu đồng tiền mặt.
khu-hop-thanh-uong-bi1.jpg
 Hướng dẫn trẻ tập bơi ở khu phố Hợp Thành
Sáng nay, trao đổi với PNVN, ông Đặng Duy Thịnh, Chủ tịch UBND phường Phương Nam, cho hay, tình hình an ninh trật tự trên địa bàn đã được đảm bảo, ổn định. Sau khi Doãn Trung Dũng bị bắt, rất nhiều người dân tỏ ra vui mừng, phấn khởi.
“Người dân đã yên tâm hơn chứ không còn lo lắng như trước nữa. Chúng tôi tiếp tục đảm bảo an ninh, trật tự ở địa bàn đồng thời chia sẻ, động viên với gia đình nạn nhân”, ông Đặng Duy Thịnh nói.
 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm