Yến Đông Trùng Hạ Thảo có 'dị vật', Tribeco trả lời chưa thỏa đáng!

24/08/2016 - 14:21
Chị Nguyễn Thị Hồng Minh cho rằng, câu trả lời và cách giải quyết từ phía Công ty TNHH Tribeco về lon nước Yến Đông Trùng Hạ Thảo của công ty có nấm mốc nổi lềnh phềnh là chưa thỏa đáng.
Sau khi nhận được thông tin của Báo PNVN, phản ánh vụ việc chị Minh phát hiện có dị vật nghi là nấm mốc trong lon nước Yến Đông Trùng Hạ Thảo do Công ty TNHH Tribeco Bình Dương (gọi tắt là Tribeco) sản xuất, chiều tối ngày 23/8, đại diện Tribeco đã có buổi làm việc với chị Nguyễn Thị Hồng Minh ngay tại nhà riêng của chị tại Q.Tân Bình, TP.HCM.
14102498_10208956959974949_6834642115740372234_n.jpg
 "Dị vật" nghi là nấm mốc được phát hiện bên trong lon nước Yến Đông Trùng Hạ Thảo. Ảnh: Ngọc Minh
Tại đây, sau khi nghe thông tin và kiểm tra các vật chứng do chị Minh cung cấp. Ông Lê Thành Phú, Giám đốc nhà máy Công ty Tribeco xác nhận lon nước Yến Đông Trùng Hạ Thảo chị Minh mua đúng là do Tribeco sản xuất. “Dị vật này nghi là nấm mốc. Đây là lần đầu tiên chúng tôi thấy một vật thể to như vậy. Lon có hệ thống đóng rửa tự động nên cái này không thể có trong lon được”, ông Phú cho hay.
img_3304.JPG
 "Dị vật" có tiết diện bằng đáy lon nước Yến Đông Trùng Hạ Thảo. Ảnh: Ngọc Minh
Theo ông Phú, sau khi nghe phản ánh của chị Minh, công ty đã kiểm tra các mẫu lưu, nhật ký sản xuất… thì không phát hiện được điều gì bất thường. Để biết được “dị vật” đích xác là cái gì thì cần phải có phân tích, nghiên cứu cụ thể để xem nó phát sinh như thế nào, thời gian phát sinh trong bao lâu. “Kiểm tra lon thì thấy có một số vết xước. Có thể trong quá trình vận chuyển, lon bị hở khiến không khí vào nên hình thành nên nấm mốc”, đại diện Tribeco phán đoán.
img_3330.JPG
 Đại diện Tribeco kiểm tra lon nước Yến Đông Trùng Hạ Thảo mà chị Minh phát hiện dị vật
Phía Tribeco cho biết, khi nhận được bất cứ khiếu nại nào của khách hàng, công ty đều tiến hành kiểm tra, rà soát với mục tiêu đảm bảo tuyệt đối an toàn cho người tiêu dùng. Còn về “dị vật” nghi là nấm mốc trong lon nước Yến Đông Trùng Hạ Thảo do chị Minh mua, khi xem qua bằng mắt thường thì chưa khẳng định được điều gì. Đại diện Tribeco bày tỏ sự chia sẻ với những tổn thất về sức khỏe, tinh thần của chị Nguyễn Thị Hồng Minh và đề nghị được mang lon nước Yến Đông Trùng Hạ Thảo “lạ thường” mà chị Minh phát hiện để đưa về công ty kiểm tra, xét nghiệm và đổi cho chị Minh những sản phẩm mới. 

Trước những lời giải thích và đề nghị của đại diện Tribeco, chị Nguyễn Thị Hồng Minh cho biết, cách trả lời và xử lý của Tribeco chưa thỏa đáng. “Tôi nghĩ vết xước trên lon không phải là chỗ để giải quyết vấn đề. Đứng trên góc độ người tiêu dùng, nếu mọi người biết bố mẹ, cho con nhỏ uống lon nước mà có thứ này ('dị vật' nghi nấm mốc) trong lon thì sao, như vậy rất uất ức. Tôi nghĩ trách nhiệm của Tribeco phải như thế nào đó chứ không phải chỉ dừng lại ở việc đổi mới sản phẩm. Nếu tiếp tục xảy ra trường hợp tương tự thì sẽ thế nào? Sức khỏe người tiêu dùng sẽ ra sao? Còn bao nhiêu sản phẩm cùng lô với lon nước yến tôi phát hiện đang có trên thị trường”, chị Nguyễn Thị Hồng Minh bày tỏ.

Theo đại diện Tribeco, nước Yến Đông Trùng Hạ Thảo là sản phẩm mới của công ty, ra đời từ năm 2014. Dù không tiết lộ con số cụ thể nhưng mỗi tháng cung cấp ra thị trường vài ngàn thùng (24 lon/thùng).

Trước những băn khoăn, bức xúc từ phía chị Nguyễn Thị Hồng Minh, đại diện Tribeco cho biết, công ty sẽ có trả lời thỏa đáng bằng văn bản từ phía công ty cho chị Nguyễn Thị Hồng Minh và Báo PNVN trong thời gian sớm nhất.

Trước đó, như chúng tôi đã thông tin, chị Nguyễn Thị Hồng Minh (40 tuổi), ngụ tại quận Tân Bình (TP.HCM) đã gửi thư khiếu nại tới báo PNVN về việc chị đã mua phải lon nước Yến Đông Trùng Hạ Thảo, được sản xuất bởi Công ty TNHH Tribeco. Khi mở lon nước, chị “tá hỏa” khi phát hiện có dị vật, tiết diện giống như đáy lon nước ở bên trong, nghi là nấm mốc. Kiểm tra thấy đáy lon nước có ghi ngày sản xuất là tháng 9/2015 và ngày hết hạn là tháng 9/2017, nghĩa là còn hơn 1 năm nữa lon nước này mới hết hạn sử dụng. Chị Minh đã điện thoại gọi tới đường dây nóng của Tribeco để phản ánh, nhưng một số máy bàn không có người nhấc máy, còn số điện thoại di động thì... ngoài vùng phủ sóng.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin tới bạn đọc về vụ việc này. 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm