Yêu 9 năm mới cưới sao vợ chồng cứ lục đục triền miên?

27/07/2019 - 08:18
Ai cũng nghĩ mối tình 9 năm kéo dài từ thời học trò và tụi mình chơi thân với nhau từ hồi con nít, thì cuộc sống hôn nhân sẽ êm đẹp lắm, vậy mà đã vài ba lần mình muốn dừng lại cuộc hôn nhân này.

Cô gái 26 tuổi Nguyễn Thị Tình, ở tỉnh Khánh Hoà, không thể nén được bức xúc về chuyện vợ chồng lục đục triền miên sau khi cưới. Tình chia sẻ: Vợ chồng mình mới cưới nhau được 8 tháng, nhà 2 đứa rất gần nhau, chỉ cách nhau chưa đến 2 km. Từ khi về sống chung khoảng 2 tháng, vợ chồng liên tục bất hòa, lúc đó tức quá mình bảo chồng nếu sống không được thì ly hôn đi. Nghe mình nói vậy, anh nói lại với cha mẹ anh rồi âm thầm lấy hết số vàng cưới của 2 vợ chồng đưa ba mẹ giữ. Khi mình biết chuyện, anh nói ba mẹ giữ cũng là giữ hạnh phúc của 2 đứa, chứ ba mẹ lấy số tiền đó làm gì? Mình bảo, ai giữ không quan trọng, nhưng đã là người một nhà, thì ít nhất chồng cũng phải nói với vợ một tiếng. Đằng này, chỉ đến khi mình thấy mất vàng, hỏi ra thì anh thú nhận mới biết.

 

Từ khi về sống chung khoảng 2 tháng, vợ chồng liên tục bất hòa (Ảnh minh hoạ)

Mình rất bực chuyện này, nên nói với ba mẹ chồng cho con xin lại số tiền đó, vì là của hồi môn của vợ chồng, con muốn tự cất giữ. Ba mẹ chồng không đưa, bà nói, vì con muốn ly hôn nên ba mẹ giữ tiền đó để cưới vợ khác cho chồng con. Trong khi hiện tại mình vẫn là con dâu ông bà.

Có hôm mình thấy mệt nên đi khám bệnh, bác sỹ phát hiện mình bị đau dạ dày, nên cho uống thuốc. Trước khi uống thuốc, mình cũng xét nghiệm máu, siêu âm để chắc chắn mình không có thai. Nhưng mãi khi uống hết thuốc dạ dày mình mới phát hiện có bầu, như vậy là ngay lúc xét nghiệm mình đã dính bầu 2 tuần. Con mình sau đó không có tim thai nên phải bỏ, dù không biết rõ vì lý do gì? Mất con ai cũng đau buồn, nhà chồng mình liên tục nói mình ngu dốt, không biết giữ con, rồi vì mình không muốn con sinh ra, nên mới cố tình làm vậy để mất con. Mình thực sự rất buồn.

Khi 2 vợ chồng mua xe mới để mình đi làm, 1 nửa số tiền là tiền tiệc nhà trai, ba mẹ chồng cho khi mới cưới, 1 nửa là tiền trong thẻ của 2 vợ chồng chung tiền lương và tiết kiệm, nhưng chồng nhất định đòi đứng tên xe của vợ.

Hôm đó em gái mình tốt nghiệp Đại học, mình muốn tới chung vui với em, rồi tiện thể chở mẹ ruột về quê luôn (vì nhà mẹ đẻ cách nhà mình 2km), nhưng trường em gái cách nhà mình 50km. Mình xin phép ba mẹ chồng cho mình đến trường em gái. Ba mẹ chồng nói: em gái tốt nghiệp thì có gì đặc biệt? Con không cần thiết phải đến đó, 2 chị em giờ đều có gia đình riêng rồi, nên con không quan trọng phải có mặt. Nếu con muốn đến đó để đưa mẹ đẻ về quê, thì bảo mẹ con điện thoại cho bố mẹ bên này ý kiến hẳn hoi, nếu nhà chồng đồng ý thì con mới đi được.

Mình ức quá nên cãi lại ba mẹ chồng vài câu, vậy là chồng lao vào tát mình 1 cái, nói mình không biết điều, ba mẹ chồng đang dạy con dâu cách làm người, không nghe còn dám cãi lại.

Sau khi 2 vợ chồng cãi nhau, chồng mình ra khoá xe lại. Cảm giác phía nhà thông gia bên ngoại không có quyền gì với con gái khi đã gả con làm dâu người ta, nghĩ mà thương bố mẹ mình. Dù việc to, nhỏ mà bố mẹ đẻ cần, chắc nhà mình không bao giờ điện thoại xin phép để mình được về hay không được về. Bố mẹ đẻ đã thế, với bạn bè, đồng nghiệp ở công ty để tụ tập, mình càng không được đi. Bố chồng bảo, mình không biết sống vì chồng, lấy chồng rồi mà vẫn muốn giao du kết bạn chơi bời bên ngoài, không khéo có ngày lại hỏng vì đàn đúm, chơi bời với thằng khác. Mình nghe rất ức chế, mình đi làm dâu mà như bị tù giam lỏng ở nhà chồng vậy.

Mình hy vọng, tình cảm giữa 2 vợ chồng vẫn còn, thì mọi việc nhỏ xung quanh có thể hoá giải (Ảnh minh hoạ)

Nhiều lúc ức quá, chồng chỉ đứng về phía bố mẹ anh, nên mình chỉ biết khóc chán xong lại tự lau nước mắt. Mình cảm thấy cuộc sống vô cùng ngột ngạt, cô đơn ngay khi ở bên chồng. Mình không muốn bỏ chồng, nhưng nếu cứ chấp nhận sống thế này mình cũng phát điên mất. Trước mắt, mình sẽ xin đi làm xa nhà, chỉ cuối tuần mới về, để có cuộc sống riêng biệt và thoải mái hơn.

Chắc chắn mình sẽ vấp phải sự phản đối kịch liệt của nhà chồng, nhưng có lẽ mình phải thay đổi trước khi có con cái và mối quan hệ vợ chồng trở nên nặng nề hơn. Đi làm xa một thời gian, mình sẽ tìm cách ra ở riêng để tránh va chạm và tránh sự kìm kẹp của bố mẹ chồng. Mỗi người sẽ có một cách lựa chọn, miễn sao cuộc sống của mình tốt đẹp hơn, nhẹ nhàng hơn, và mình chấp nhận mọi sóng gió có thể xảy đến từ quyết định thay đổi này. Mình hy vọng, tình cảm giữa 2 vợ chồng vẫn còn, thì mọi việc nhỏ xung quanh có thể hoá giải, để cuộc sống vợ chồng bớt đi lục đục không đáng có. 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm