Yêu cầu điều tra bổ sung vụ cháy quán karaoke làm 13 người chết

08/01/2018 - 14:37
Luật sư của bị cáo vắng mặt tại phiên tòa trong khi luật sư của bị hại cho rằng cần triệu tập những người có liên quan đến vụ án để làm rõ nhiều tình tiết mới, đồng thời cần làm rõ trách nhiệm quản lý của một số tổ chức, cá nhân liên quan.
Như PNVN đã đưa tin, sáng 8/1, TAND thành phố Hà Nội mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử vụ án "Vi phạm các quy định về phòng cháy chữa cháy" xảy ra tại quán Karaoke 68 Trần Thái Tông (Cầu Giấy - Hà Nội) khiến 13 người tử vong.
26695171_1230546747077363_607225152_o.jpg
Các bị cáo tại phiên tòa sáng nay.

 Có 3 bị cáo trong vụ án này là Nguyễn Diệu Linh (SN 1986, chủ quán), Lê Thị Thì (SN 1962) và Hoàng Văn Tuấn (SN 1993, trú tại Nam Đàn, Nghệ An, làm nghề thợ hàn xì). 

Cả 3 bị cáo trên đều bị VKSND thành phố Hà Nội truy tố về tội Vi phạm các quy định về phòng cháy chữa cháy theo khoản 3, Điều 240 BLHS năm 1999 sửa đổi 2009, với khung hình phạt từ 7 - 15 năm tù.

Cũng theo cáo trạng, người người phải chịu trách nhiệm chính trong vụ án là Nguyễn Diệu Linh - chủ cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke. Bị cáo Linh đã để cơ sở của mình hoạt động dịch vụ karaoke khi chưa được nghiệm thu đủ điều kiện phòng cháy chữa cháy.

toa-2.jpg
Người nhà các nạn nhân đến trước TAND thành phố Hà Nội từ rất sớm để vào dự phiên tòa.

Hai bị cáo khác là Hoàng Văn Tuấn - người trực tiếp thi công, sử dụng hồ quang điện cắt bản lề nhưng không có dụng cụ che chắn, dẫn tới lửa vảy hàn bắn vào phần ốp cách âm, gây cháy. Lê Thị Thì - người trực tiếp thuê và sử dụng sử dụng lao động không đủ tiêu chuẩn hành nghề là bị cáo Tuấn - cũng phải đối mặt với khung hình phạt kể trên.

Trong phiên xét xử sáng nay, các luật sư của bị cáo Nguyễn Diệu Linh, bị cáo Hoàng Văn Tuấn vắng mặt tại phiên tòa và chỉ có luật sư của bị cáo Linh có đơn xin hoãn phiên tòa. Hai bị cáo này cũng có ý kiến xin HĐXX hoãn phiên tòa để luật sư có thể tham dự.

26696377_1560307070720691_2094003986_n.jpg
Luật sư và gia đình bị hại đề nghị triệu tập thêm những cá nhân, đại diện tổ chức có liên quan đến vụ cháy để làm rõ trách nhiệm.

 Với những tình tiết kể trên, đại diện VKSND thành phố Hà Nội đề nghị hoãn phiên tòa. Trong phần ý kiến của mình, luật sư của nhóm người bị hại có đề xuất HĐXX triệu tập thêm những người liên quan khác tham dự phiên tòa để làm rõ một số tình tiết chưa rõ trong hồ sơ vụ án. 

Ngoài ra, cần phải xác định tư cách tham gia tố tụng và triệu tập một số cá nhân tổ chức khác như UBND quận Cầu Giấy, Phòng cảnh sát phòng cháy chữa cháy số 3 … tham gia vụ án để đảm bảo tính khách quan, toàn diện, đúng pháp luật. Đây là những đơn vị cũng có những sai phạm nhất định dẫn tới vụ cháy. Đặc biệt, các luật sư cũng có đề xuất HĐXX hoàn hồ sơ để điều tra bổ sung do qua quá trình nghiên cứu hồ sơ vụ án, luật sư nhận thấy có những chứng cứ phản ánh có những người đồng phạm khác mà chưa bị truy tố.

Cuối cùng, sau khi hội ý, HĐXX đã quyết định hoãn phiên tòa, trả hồ sơ yêu cầu điều tra bổ sung.

Chia sẻ với PNVN, đại diện gia đình của 1 trong 13 nạn nhân cho biết, họ rất trông chờ vào một bản án nghiêm khắc từ HĐXX. "Suốt hơn 1 năm qua, gia đình chúng tôi rất ám ảnh. Nhất là mỗi lần nhìn thấy những bức ảnh, video về vụ cháy là nước mắt lại tuôn trào", vị này chia sẻ.

Khoảng 13h chiều 1/1/2016, một vụ hỏa hoạn đã xảy ra tại quán Karaoke số 68 Trần Thái Tông (Cầu Giấy - Hà Nội). Vụ cháy bùng phát quá nhanh, sau đó lan sang cả những căn nhà, quán hát bên cạnh khiến tất cả trở thành một biển lửa. Hậu quả khiến 13 người thiệt mạng, nhiều tài sản bị thiệt hại, phá hủy hoàn toàn. 3 tòa nhà 7 tầng cạnh nhau bị thiêu rụi.




 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm