Yêu cầu Sở Y tế TP.HCM phối hợp làm rõ vụ sản xuất TPCN, thuốc tân dược giả

30/07/2019 - 21:41
Trước thông tin cơ quan CSĐT triệt phá đường dây sản xuất thuốc tân dược, TPCN giả với số lượng lớn, Bộ Y tế đề nghị Sở Y tế TP.HCM xác minh, phối hợp xử lý những trường hợp vi phạm.

Trước thông tin cơ quan chức năng phát hiện và phá đường dây làm giả thuốc tân dược, thực phẩm chức năng giả (TPCN) tại TP.HCM, tối ngày 30/7, Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) đã có công văn số 12736/QLD gửi Sở Y tế TP.Hồ Chí Minh yêu cầu kiểm tra xác minh thông tin trên.

Theo Cục Quản lý Dược, trước đó một số cơ quan báo chí thông tin Công an TP. Hồ Chí Minh phát hiện 4 địa điểm sản xuất, phân phối hàng giả, thu giữ nhiều thuốc tân dược, TPCN giả tại các Quận 8,10,11 và huyện Bình Chánh (TP. Hồ Chí Minh).

thuc-pham-chuc-na-ng-1564224821.jpg
Sản phẩm TPCN giả bị cơ quan Công an TP.HCM phát hiện, bắt giữ

Do đó, để đảm bảo an toàn cho người sử dụng, Cục Quản lý Dược đề nghị Sở Y tế TP. Hồ Chí Minh báo cáo cụ thể tình hình việc phát hiện, bắt giữ trên. Đồng thời, phối hợp với các cơ quan chức năng kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm nêu trên.

Trước đó, Phòng Cảnh sát Kinh tế (Công an TP.HCM) bất ngờ tập kích vào 4 địa điểm được xác định là cơ sở phân phối và sản xuất nhiều mặt hàng sản phẩm là thuốc tân dược và TPCN giả.

Theo đó, tại xưởng sản xuất nằm trên địa bàn huyện Bình Chánh, qua khai thác ban đầu, một đối tượng khai nhận, xưởng sản xuất đã đi vào hoạt động hơn 2 năm nay, chuyên làm giả các loại thuốc tân dược, thực phẩm chức năng của các đơn vị trong nước và quốc tế như viên uống, Majegra-100,… theo đơn đặt hàng.

Còn tại các địa điểm khác trên địa bàn các Quận 8; Quận 10; Quận 11, lực lượng chức năng cũng đã thu giữ được một lượng lớn các sản phẩm là các loại thuốc tân dược, TPCN của các đơn vị trong nước và quốc tế như Viên uống tăng cường nội tiết nữ, sinh lực nam, mát gan, bổ thận, tráng dương,…

Hiện Công an TP.HCM đang tiếp tục mở rộng điều tra.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm