Yêu cầu xử lý nghiêm bố bệnh nhi hành hung bác sĩ

17/04/2017 - 17:42
Bác sĩ bị bố bệnh nhi đánh vỡ đầu hiện đã tỉnh lại nhưng cần tiếp tục theo dõi chấn thương sọ não. Người hành hung bác sĩ đã bị tạm giam. Sở Y tế Hà Nội đề nghị công an xử lý nghiêm minh.
Ngày 17/4, BV Đa khoa Thạch Thất báo cáo lên Sở Y tế Hà Nội cụ thể về sự việc trên. BS Vương Trung Kiên, Giám đốc BV Đa khoa Thạch Thất cho biết, ngày 16/4, tại khoa Nhi của BV đã xảy ra trường hợp người nhà bệnh nhâh hành hung bác sĩ.
bs-duong.jpg
 BS Dương đã tỉnh nhưng cần theo dõi chấn thương sọ não
Trước đó ngày 13/4, bé C.N.T, sinh năm 2016 vào viện với biểu hiện nôn, đi ngoài phân lỏng. Theo người nhà bệnh nhân, bé T. đi ngoài nhiều lần 2 ngày nay kèm nôn chớ, sốt không rõ nguyên nhân. Gia đình tự điều trị nhưng không đỡ. Bệnh nhân đã được làm các xét nghiệm cần thiết và được theo dõi, điều trị nhưng tình trạng không đỡ, nôn và đại tiện vẫn xảy ra, bụng mềm. 

Cũng theo BS Vương Trung Kiên, khoảng 12h30 ngày 16/4, BS Lê Quang Dương sau khi đi khám cho bệnh nhân, giải thích tình trạng bệnh lý của người bệnh với bố mẹ của bệnh nhân. Trong lúc giải thích, bố mẹ bệnh nhân không có ý kiến thắc mắc. Khi BS Dương đang đọc hồ sơ bệnh án, bố của bệnh nhân đã hỏi bác sĩ về việc chuyển viện của bệnh nhi, BS Dương vừa trả lời xong thì bất ngờ bố bệnh nhân là anh Cấn Ngọc Giang đã cầm cốc thuỷ tinh ném vào đầu BS Dương gây thương tích vùng đầu.

Khi BS Dương bất tỉnh, bố bệnh nhân vẫn tiếp tục chửi bới, cầm ghế tiếp tục hành hung BS Dương. Hành động này đã được người nhà ngăn cản. Lực lượng an ninh trực tại viện đã có mặt kịp thời. Cơ quan công an huyện Thạch Thất đã có mặt phối hợp bắt giữ đối tượng đưa về nơi tạm giam.

Hiện bệnh nhi C.N.T đã được chuyển lên điều trị tại BV Nhi TƯ theo yêu cầu của người nhà.

Sáng nay, 17/4, đại diện lãnh đạo Sở Y tế Hà Nội, đã về làm việc với bệnh viện, thăm hỏi, động viên BS Dương. Sở Y tế Hà Nội đề nghị BV tập trung hết sức, theo dõi sát và xử lý kịp thời những vấn đề có thể phát sinh, đề nghị công an vào cuộc xử lý vụ việc và xử lý nghiêm minh.

Bộ Y tế cũng đã có văn bản gửi Giám đốc Sở Y tế Hà Nội yêu cầu tổ chức thăm hỏi động viên; chỉ đạo BV Đa khoa Thạch Thất quan tâm công tác cấp cứu, điều trị phục hồi sức khỏe và tâm lý cho bác sĩ bị hành hung trong khi đang làm nhiệm vụ; chỉ đạo BV phối hợp với Cơ quan Công an điều tra xác minh, làm rõ vụ việc và xử lý theo quy định của pháp luật. Đồng thời, rà soát, chấn chỉnh công tác an ninh, trật tự tại các bệnh viện trực thuộc Sở Y tế quản lý, bảo đảm an toàn cho cán bộ và nhân viên Y tế khi cấp cứu, khám chữa bệnh cho người bệnh tại các điểm nóng trong bệnh viện.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm