‘Yêu râu xanh’ Harvey Weinstein chối bỏ mọi cáo buộc tội xâm hại

05/06/2018 - 23:06
Ngày 5/6, nhà làm phim 66 tuổi đầy quyền lực một thời Harvey Weinstein ra tòa ở Manhattan (New York, Mỹ) vì 3 cáo buộc về các tội hiếp dâm và cưỡng bức tình dục. Thế nhưng, ông Harvey Weinstein đã không nhận tội tại tòa án.
Trước tòa ngày 5/6, ông Weinstein vẫn kiên quyết bác bỏ các cáo buộc. Luật sư của ông ta là Benjamin Brafman liên tục phản ứng cho rằng các quan hệ đó là "đồng thuận".
 
harvey-weinstein-1.jpg
Harvey Weinstein (trái) và luật sư Benjamin Brafman
Sau một cuộc điều tra kéo dài 1 tháng của Sở cảnh sát New York, Weinstein đang bị cáo buộc với 2 tội hiếp dâm năm 2013 và một liên quan cáo buộc ép buộc quan hệ tình dục bằng miệng năm 2004. Hai nạn nhân của đạo diễn này là nữ diễn viên Lucia Evans, người còn lại thì giấu tên và được tòa án ban lệnh bảo vệ.
 
lucia-evans.jpg
Diễn viên Lucia Evans
Evans là một trong những người phụ nữ đầu tiên lên tiếng tố cáo hành vi quấy rối tình dục của Weinstein trong một bài phỏng vấn với tờ The New Yorker. Vào năm 2004, cô đã gặp gỡ Weinstein với mong muốn trở thành diễn viên. Khi gặp ông trùm Hollywood này trong phòng khách sạn, Evans đã bị Weinstein ép buộc quan hệ đường miệng. Evans nói cô đã bị ám ảnh về sự cố này đến tận ngày nay: "Tôi bị chứng khó ăn suốt nhiều năm. Tôi cảm thấy kinh tởm với bản thân mình. Bạn tôi đã khuyên tôi tìm bác sĩ tâm lý vì lo tôi sẽ tự tử".
 
Còn người phụ nữ thứ 2 từng làm việc với Weinstein. Cô khẳng định đã bị ông ta cưỡng bức trong phòng khách sạn. Cô miêu tả cảm xúc của mình "thật kinh hãi, không thể tin nổi và xấu hổ" sau sự cố bị xâm hại.
 
harvey-weinstein-4.jpg
Harvey Weinstein và những nữ diễn viên đã lên tiếng tố cáo ông ta

 

 
Chấn động bê bối tình dục liên quan Weinstein bị phanh phui hồi tháng 10/2017 trên báo New York Times. Theo nhật báo nổi tiếng này, "ông trùm" Hollywood đã xâm hại ít nhất 8 phụ nữ trong 30 năm qua. Nhiều nạn nhân đã trình báo vụ việc và đưa ra các tài liệu liên quan để tố cáo ông, trong số này có nhiều nhân vật nổi tiếng như Ashley Judd hay Rose McGowan... Từ sau bê bối này, làn sóng tố cáo xâm phạm và quấy rối tình dục với phong trào #MeToo (Tôi cũng vậy) đã lan nhanh trên thế giới.
 
Nhận thức được đây không chỉ đơn thuần là một phong trào, nó còn là lời cảnh tỉnh để tạo nên một môi trường làm việc trong sạch, một vài dự án phim về đề tài này đã được công bố. Gần đây nhất là kế hoạch thực hiện một bộ phim kinh dị về đề tài này của đạo diễn Brian de Palma. "Tôi đang viết một phim về scandal này, tôi đang làm việc cùng một nhà sản xuất người Pháp. Nhân vật của tôi sẽ không có tên là Harvey Weinstein nhưng nó sẽ là một phim kinh dị về một tên chuyên tấn công tình dục trong ngành công nghiệp điện ảnh", ông Brian chia sẻ.
 
brian-de-palma.jpg
Đạo diễn Brian de Palma sắp làm phim về tấn công tình dục trong ngành công nghiệp điện ảnh

 

Bên cạnh dự án sắp tới của Brian de Palma, một số dự án khác cũng đã được công bố liên quan đến Havey Weinstein và phong trào #MeToo. Đặc biệt là phim truyền hình dài tập mà nhà sản xuất Ryan Murphy đang lên kế hoạch thực hiện. Theo Murphy, bộ phim sẽ là tập hợp nhiều câu chuyện với những nhân vật khác nhau về sự kiện xảy ra trong thời gian qua trong phòng trào #MeToo. Đầu năm nay, Murphy đã kí hợp đồng với Netflix có giá trị lên đến 300 triệu USD để sản xuất phim truyền hình cho đài Netflix, có thể dự án liên quan đến #MeToo sẽ là một trong những tiêu điểm mà ông hướng đến.
 
Ngoài ra, hai hãng phim độc lập Plan B và Annapurna Pictures đang lên kế hoạch thực hiện một phim về những nhà báo của tờ New York Times đã đưa ra ánh sáng sự kiện chấn động về Harvey Weinstein.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm