1 sản phụ được cứu nhờ máu của phó giám đốc BV

14/10/2016 - 18:59
Trong lúc mổ cấp cứu, sản phụ bị mất máu nặng nhưng gia đình không ai có cùng nhóm máu với bệnh nhân. Bác sĩ Phó Giám đốc BV Nguyễn Phúc Long cùng đồng nghiệp đã hiến máu truyền cho bệnh nhân nên sản phụ đã qua cơn nguy kịch

Chiều ngày 14/10, BV Đa khoa Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh) đã biểu dương 2 bác sĩ đã tình nguyện hiến máu cứu sống sản phụ Nguyễn Thị Trúc (35 tuổi, ở xã Cẩm Phúc, huyện Cẩm Xuyên). Trong số 2 người hiến máu, có bác sĩ Nguyễn Phúc Long, Phó Giám đốc BV kiêm trưởng khoa Sản, Bác sĩ Phan Thanh Minh, Giám đốc BV cho biết.

a23.jpg
Chiều ngày 14/10, sức khỏe của sản phụ Nguyễn Thị Trúc đã ổn định 

Trước đó, rạng sáng ngày 11/10, chị Nguyễn Thị Trúc nhập viện để chờ sinh. Đến 7h30 cùng ngày, sản phụ sinh thường và em bé chào đời khỏe mạnh, nặng 3,5 kg. Tuy nhiên, sau sinh, bệnh nhân bị chảy máu nhiều. Các bác sĩ nhận định, bệnh nhân bị đờ tử cung sau đẻ, phải chuyển mổ cấp cứu khẩn cấp.

Trong quá trình mổ, sản phụ bị mất máu rất nặng phải truyền bổ sung. Tuy nhiên, do người nhà không có ai cùng nhóm máu, nên BV phải huy động các y bác sĩ trong BV. Trong số các nhân viên y tế trực hôm đó, có 2 người là bác sĩ Nguyễn Phúc Long và bác sĩ Dương Đình Trung cùng nhóm máu với sản phụ (nhóm máu B) nên đã tình nguyện hiến. Nhờ đó, bệnh nhân đã được truyền máu kịp thời nên qua cơn nguy kịch. Hiện tại, sức khỏe bệnh nhân đã ổn định, tự đi lại được.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm