10 triệu đồng/buổi để "học ăn học nói"

03/07/2017 - 20:45
Dù học phí tính theo tiền "đô" nhưng các khóa hướng dẫn những điều tưởng chừng như đơn giản trong cuộc sống như cách chào hỏi, quy tắc chọn lựa quần áo, cách sử dụng ngôn ngữ cơ thể... vẫn luôn trong tình trạng cung không đủ cầu.
Thời gian dần đây, xu hướng đăng ký theo học các lớp nghi thức quốc tế (etiquette) đang trở nên phổ biến, nhất là tại các thành phố lớn. Nếu chỉ nghe tên gọi thôi, không ít người sẽ nghĩ ngay đến những khóa học "sang chảnh", dạy những quy tắc của hoàng gia.
Thực tế, tham dự thử một buổi học, PNVN nhận thấy, nội dung chia sẻ là những điều tưởng rất nhỏ nhưng không phải ai cũng biết và vận dụng đúng cách trong cuộc sống hàng ngày.

Nội dung các lớp học cơ bản thường hướng dẫn cách chào hỏi, bắt tay, cách sử dụng ngôn ngữ cơ thể, hay cách sử dụng dao nĩa trên bàn tiệc, cách nói chuyện cuốn hút, các chủ đề nên tránh, quy tắc mặc quần áo hàng ngày... Hay thậm chí, chỉ là những cử chỉ quen thuộc như các hắt xì hơi thế nào cho duyên dáng, lịch sự... cũng cần phải thực hành nhiều lần.

Bạn có thể tìm hiểu thêm về nội dung của một lớp học nghi thức cơ bản tại đây:

Đối tượng tham gia học các lớp học nghi thức này cũng rất đa dạng, từ thanh thiếu niên đến những người đang làm việc trong môi trường quốc tế hay các cô gái hiện đại muốn làm quen với các quy tắc ứng xử, giao tiếp... Tùy theo từng trung tâm, có thể chia ra thành nhiều nội dung học khác nhau. 

Học phí tính theo USD
 
Với khóa học dành cho thanh thiếu niên, dành cho lứa tuổi từ 9 đến 16, trang bị các kỹ năng cơ bản để tự tin trong cuộc sống, đặc biệt là khi đi du học như cách chào hỏi, đi đứng, cách cư xử lịch sự khi ở nhà, khi đến thăm nhà người khác, hay quy tắc trên bàn ăn.
nghi-thuc-10.jpgQuy tắc trên bàn ăn rất quan trọng với lứa tuổi thanh thiếu niên. Nguồn ảnh: Học viện Etík
 
Khóa học dành cho quý cô hiện đại sẽ hướng đến cách sắp xếp cuộc sống như sắp đặt bàn ăn, cắm hoa, lựa chọn trang phục...
nghi-thuc-2.jpg
Nghệ thuật sắp xếp cuộc sống là một phần của khóa khọc. Nguồn ảnh: Học viện Etík

Bên cạnh đó còn có các khóa học dành cho doanh nhân, với những nghi thức riêng khi đi đàm phán, gặp gỡ đối tác, tham gia các buổi tiệc xã giao...
nghi-thuc-51.jpgBuổi học dành cho doanh nhân. Nguồn ảnh: Học viện Etík

Giảng viên đứng lớp là các chuyên gia giàu kinh nghiệm về lễ tân ngoại giao hay những người được đào tạo tại các trường nghi thức của Anh, Pháp....

Mức học phí trung bình từ 1.500.000 đồng/buổi học, dành cho lớp từ 25 học viên trở lên. Với những lớp học dành riêng cho cá nhân hoặc lớp từ 4 đến 6 học viên, chi phí sẽ dao động từ 10 triệu đồng/buổi học. Đây là mức giá đắt đỏ nhưng học viên cũng phải xếp hàng và chờ đợi khá lâu để đăng ký vào lớp.

Chia sẻ với PNVN, chị Việt Hoa (phố Lý Nam Đế, Hà Nội) cho biết: "Mức học phí khá tốn kém nhưng lớp học nghi thức dành cho giới văn phòng cung cấp nhiều kiến thức bổ ích, từ những cách đi, đứng, giao tiếp đơn giản hàng ngày đến khi tham dự các buổi gặp gỡ trang trọng mà trước đây mình chưa hề được học ở trường lớp hay trong gia đình. Ngày nay, giới trẻ có nhiều cơ hội đi du lịch, tham quan, học tập, làm việc với người nước ngoài, nên nếu biết được những quy tắc cư xử đúng theo chuẩn quốc tế, mình sẽ tự tin hơn khi ra ngoài xã hội".

Khi đăng ký các khóa học nghi thức, người học nên chọn những trung tâm hướng dẫn theo hình thức dạy lý thuyết song song với thực hành, có môi trường chuyên nghiệp học tập, để hòa nhập một cách gần gũi nhất với môi trường quốc tế. Bên cạnh đó, khi chọn trung tâm theo học, nên chọn những giáo viên có kinh nghiệm trong môi trường nghi thức quốc tế, để được truyền đạt những kiến thức chính xác, phù hợp theo chuẩn quốc tế.

Một số địa chỉ dạy nghi thức quốc tế để bạn tham khảo:

- Học viện Etík, www.etikacademy.com

- Tổ chức đào tạo WIN Việt Nam, www.winvietnam.vn

- Claire Etiquette, ĐT: 0938309567

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm