1.000 diễn viên quần chúng tham gia cảnh hỗn chiến "đốt"1,5 tỷ đồng của Lý Hải

Nguyễn Trang
09/01/2021 - 18:00
1.000 diễn viên quần chúng tham gia cảnh hỗn chiến "đốt"1,5 tỷ đồng của Lý Hải
Hậu trường cảnh hỗn chiến ở nhà sàn trong làng Chăm vừa được ê-kíp Lật Mặt: 48H tiết lộ nhận được nhiều lời khen ngợi của khán giả vì vừa kịch tính vừa chịu chi.

Lật Mặt: 48H là siêu phẩm xứng tầm bom tấn hành động Việt được kỳ vọng sẽ “phá đảo” phòng vé Tết Nguyên Đán năm nay. Những cảnh hành động đầu tiên của Lật Mặt: 48H được hé lộ đều khiến khán giả trầm trồ bởi quá đẹp mắt. Lý Hải đã mời diễn viên võ thuật Võ Thành Tâm đảm nhận vai chính, đạo diễn hành động Hải Bùi và đặc biệt mời cố vấn hành động tới từ Hàn Quốc - Kim Jung Min tham gia quay phim để đảm bảo các cảnh hành động đều mãn nhãn nhất. 

Mới đây, ê-kíp Lật Mặt: 48H đã khiến khán giả kinh ngạc khi hé lộ hậu trường những cảnh hành động nguy hiểm, kịch tính trong phim. Đặc biệt, chi phí xây dựng bối cảnh cho cảnh phim này lên tới tiền tỷ khiến bất cứ ai cũng phải trầm trồ.

Mạnh tay chi tiền tỷ dựng nhà sàn chỉ để… “phá” 

Đạo diễn Lý Hải luôn tâm huyết với việc đưa các hình ảnh đẹp nhất của đất nước Việt Nam lên màn ảnh rộng. Trong Lật Mặt: 48H, miền Tây sông nước bình yên, mộc mạc nhưng vẫn đầy chất thơ là nơi anh tìm đến. Đương nhiên, nhà sàn - đặc trưng của đất miền Tây là những hình ảnh không thể thiếu khi lên phim. 

Đạo diễn “bạc tỷ” Lý Hải đã rất vui mừng khi tìm được làng Chăm với những ngôi nhà sàn được thiết kế đẹp mặt ở Châu Đốc để làm bối cảnh cho vụ hỗn chiến kịch tính giữa các nhân vật. Tuy nhiên, làng Chăm đã khá lâu đời, những ngôi nhà sàn trở nên khá cũ, thậm chí bị mục không thể đảm bảo an toàn và thẩm mỹ cho quá trình quay phim. 

Vốn sẵn “máu liều”, Lý Hải vung tay bỏ 1,5 tỷ đồng để xây dựng 15 ngôi nhà sàn mới. Việc thi công bối cảnh này đã phải kéo dài tới 1 tháng mới hoàn thành. Bởi không chỉ đơn thuần là xây nhà sàn, ê-kíp Lý Hải còn phải trăn trở thiết kế những ngôi nhà mới hòa hợp với những ngôi nhà sàn mang đậm nét đẹp thời gian của làng Chăm trước đó. Bước vào bối cảnh làng Chăm được Lý Hải mạnh tay đầu tư, bất cứ ai cũng phải trầm trồ vì được chứng kiến không gian văn hóa độc đáo được phục dựng công phu.

Vì cảnh phim quay ở nhà sàn là cảnh hỗn chiến nên sau khi thực hiện xong, những ngôi nhà mới dựng đều bị hư hỏng nặng nề. Thậm chí, có ngôi nhà còn bị Lý Hải cho kéo sập hoàn toàn. Bỏ 1,5 tỷ xây nhà để diễn viên thoải mái “phá” nhằm có những cảnh phim chân thực nhất, Lý Hải đang trở thành đạo diễn thích “đốt tiền” được khán giả ủng hộ.

Không chỉ vung bạc tỷ xây dựng bối cảnh, Lý Hải còn huy động tới 1000 diễn viên quần chúng tham gia vào cảnh hỗn chiến này. Đoàn phim đã gặp rất nhiều khó khăn để có thể huy động đủ người cho cả 3 ngày quay bởi dân cư ở khu vực này đều ở cách xa nhau. Ấn tượng hơn khi đa số các diễn viên quần chúng đều diện trang phục đặc trưng của văn hóa Chăm khiến cảnh phim càng thêm hoành tráng, độc đáo và lạ mắt. 

Cảnh hỗn chiến nguy hiểm khiến hơn cả nghìn người “nín thở” chờ đợi

Trong Lật Mặt: 48H, Võ Thành Tâm bị một nhóm giang hồ truy đuổi liên tục và bị vây đánh ở làng Chăm. Võ Thành Tâm vừa phải chống đỡ với những cú đấm, cú đá mạnh bạo từ bạn diễn vừa phải chú ý an toàn. Khi các diễn viên đánh nhau nếu sai sót một chút thôi cũng có thể bị lọt khỏi lan can, rơi xuống đất.

Võ Thành Tâm còn có một cảnh nguy hiểm khác ở làng Chăm chính là đánh nhau ở trên lan can cao, sau đó nhảy xuống đất đi giải cứu Mạc Văn Khoa. Vì đó là một cảnh phim khó lại phải tự mình thực hiện liên tục, Võ Thành Tâm đã hết sức áp lực bởi nếu anh bị chấn thương sẽ ảnh hưởng tới tiến độ của đoàn phim.

Sự chú ý của cư dân mạng đổ dồn vào khoảnh khắc khi hai bên hỗn chiến lên tới cao trào thì căn nhà sàn bất ngờ đổ sập xuống. Đạo diễn, diễn viên, quay phim và cả ê-kíp đã phải tính toán kỹ lưỡng trước khi thực hiện vì nhất định phải “một đúp ăn ngay”, không được phép có sai sót. 

Mọi người phải cưa, kéo các chân nhà sàn để ngôi nhà có thể đổ sập đúng thời điểm. Các diễn viên được trang bị giáp bên trong để có thể đảm bảo an toàn khi quay cảnh phim đầy nguy hiểm này.

Hơn 1000 diễn viên quần chúng và cả người dân tụ tập quanh ngôi nhà đang quay phim, “nín thở” để xem đoàn phim có thể thực hiện thành công hay không. Bản thân Lý Hải cũng lộ rõ vẻ lo lắng, căng thẳng trên nét mặt khi chỉ đạo thực hiện cảnh phim này.

Cả đoàn phim và người dân đều vui vẻ, hân hoan khi cảnh quay được thực hiện thành công. Tiếng vỗ tay từ xung quanh vang lên không ngớt, kèm theo cả tiếng thở phào sau khoảng thời gian dài lo lắng dõi theo. 

Dù ê-kíp đã cố gắng đảm bảo an toàn cho các diễn viên nhưng một người vẫn bị thương nhẹ khi ngôi nhà bị sập xuống. Anh đã được đoàn phim chăm sóc y tế hết sức kỹ lưỡng. Tinh thần hy sinh vì nghệ thuật của nam diễn viên cũng như đoàn phim Lật Mặt: 48H của Lý Hải được kỳ vọng sẽ nhận được sự ủng hộ của đông đảo công chúng.

Lật Mặt: 48H dự kiến được khởi chiếu từ ngày mùng 1 Tết Tân Sửu (12/2/2021) tại các rạp trên toàn quốc.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm