11 vườn rau tại TP.HCM bị thu hồi chứng nhận VietGap

01/08/2016 - 00:00
Có 11 hộ sản xuất rau tại TP.HCM bị thu hồi, đình chỉ giấy chứng nhận VietGap do không ghi chép nhật ký sản xuất, ngưng sản xuất hoặc kết quả kiểm tra lấy mẫu sản phẩm không đạt.
Theo Trung tâm tư vấn và hỗ trợ nông nghiệp (Sở NN&PTNN TP.HCM), trong 6 tháng đầu năm 2016, đơn vị này đã thu hồi, đình chỉ giấy chứng nhận VietGap của 11 hộ sản xuất rau do không ghi chép nhật ký sản xuất, ngưng sản xuất hoặc lấy kết quả kiểm tra lấy mẫu sản phẩm không đạt.

Tổng diện tích bị hủy bỏ chứng nhận là 3 ha của các hộ nông dân tại xã Xuân Thới Thượng, Nhị Bình (H.Hóc Môn) và 3 xã viên của HTX Phú Lộc (xã Tân Quý Tây, H.Bình Chánh) sản xuất các loại rau quả như rau muống, dền, mùng tơi, dưa leo…
21.jpg
 11 hộ sản xuất rau với diện tích 3ha tại TP.HCM bị rút chứng nhận VietGap trong 6 tháng đầu năm. (Hình minh họa)
Hiện tại, các hộ nông dân được miễn phí cấp giấy chứng nhận VietGap. Ngoài Trung tâm tư vấn và hỗ trợ nông nghiệp TP.HCM thì còn có 22 đơn vị khác được phép cấp chứng nhận này.

Theo thống kê, hiện TP.HCM đang có hơn 306 ha đất trồng trọt được chứng nhận VietGap (chiếm 9% diện tích canh tác, trong khi tỉ lệ này của cả nước khoảng 4%), với sản lượng khoảng 24.000 tấn/năm. 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm