110 tỷ đồng hỗ trợ trẻ em nghèo đón Tết ấm áp, yêu thương

26/12/2018 - 17:40
Chương trình “Mùa xuân cho em” đã trải qua 11 mùa, huy động được hơn 1.000 tỷ đồng hỗ trợ hơn 900 ngàn lượt trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, trẻ em nghèo có điều kiện sống tốt hơn, đặc biệt là dịp Tết đến xuân về. Chương trình của năm 2019 này, dự kiến sẽ tiếp nhận hơn 110 tỷ đồng hỗ trợ các em.

Chiều nay 26/12, Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam, thuộc Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội, phối hợp tổ chức buổi thông tin báo chí Chương trình “Mùa xuân cho em” lần thứ 12 diễn ra tối ngày 6/1/2019 tại Nhà Hát Lớn Hà Nội.

Đây là hoạt động thường niên của Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam tổ chức nhằm mang đến cho trẻ em nghèo, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn những món quà ý nghĩa, thiết thực nhân dịp Tết đến Xuân về ấm áp yêu thương; đồng thời tri ân các đơn vị, tổ chức cá nhân đã có đóng góp cho trẻ em trong những năm qua.

Thứ trưởng Bộ LĐTBXH Nguyễn Thị Hà cho biết: Trong những năm qua, công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em ngày càng được Đảng, Nhà nước và cộng đồng xã hội quan tâm, đầu tư nhiều hơn. Các quyền của trẻ em được chú trọng thực hiện tốt hơn.

Theo bà Nguyễn Thị Hà, qua 11 lần tổ chức, chương trình “Mùa xuân cho em” đã huy động được hơn 1 ngàn tỷ đồng, hỗ trợ cho hơn 900 nghìn trẻ em.

Chương trình “Mùa xuân cho em” lần thứ 12 năm 2019, dự kiến sẽ tiếp nhận hơn 110 tỷ đồng từ các đơn vị và cá nhân để hỗ trợ cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, khó khăn trên toàn quốc.

Ông Hoàng Văn Tiến, Giám đốc Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam, cho biết: Theo kế hoạch chương trình “Mùa xuân cho em” lần thứ 12, những trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, khó khăn cùng chia sẻ những ước mơ; theo chân những em nhỏ vùng cao, những cô cậu học trò người dân tộc Dao, Tày,... đến những điểm trường, những vùng khó khăn đang nuôi dưỡng những ước mơ giản dị của các em, lắng nghe những chia sẻ về kế hoạch thực hiện ước mơ...

Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh và Bộ trưởng LĐ-TB&XH Đào Ngọc Dung tặng quà cho trẻ em nghèo

 

“Mùa xuân cho em” lần thứ 12 không chỉ là Tết, còn là khởi đầu cho một năm mới, đánh dấu một hành trình mang nặng nghĩa tình của tất cả cộng đồng xã hội hỗ trợ thực hiện Quyền trẻ em trong thời gian qua. Trẻ em sẽ được hưởng những Quyền cơ bản nhất, đó cũng là trách nhiệm của cả xã hội, cộng đồng.

Năm 2018, Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam vận động được hơn 43 tỷ đồng tiền mặt và trên 57 tỷ đồng hỗ trợ gián tiếp. Với số tiền này, Quỹ đã giúp đỡ gần 105 ngàn lượt trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn thông qua 17 chương trình như: Hỗ trợ phẫu thuật tim, phẫu thuật dị tật về mắt, cấp học bổng, cấp xe đạp, dụng cụ học tập.... 04 dự án hỗ trợ trẻ em là: Dự án Cấp sữa miễn phí; Dự án Nâng cao nhận thức về bảo vệ và chăm sóc mắt cho trẻ em; Dự án Nâng cao nhận thức về trẻ tự kỷ ở Việt Nam; Dự án Hỗ trợ trẻ em lang thang có nguy cơ bỏ học. 

Theo kế hoạch, chiều ngày 6/1/2019, tại Phủ Chủ tịch, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh, Chủ tịch Hội đồng Bảo trợ Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam sẽ gặp mặt hơn 50 tổ chức, cá nhân tài trợ tiêu biểu có những đóng góp tích cực cho các hoạt động vì trẻ em năm 2018 trong Chương trình Tri ân những tấm lòng vàng, đồng thời kêu gọi sự ủng hộ cả về vật chất lẫn tinh thần của các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp trong và ngoài nước cùng đồng sức, đồng lòng giúp trẻ em nghèo, trẻ em khó khăn, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt trên cả nước có điều kiện sống và phát triển tốt hơn trong những năm tiếp theo.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm