12 mẹo dọn nhà cuối năm tiết kiệm thời gian và tiền bạc

29/12/2018 - 18:15
Bạn có thể tiết kiệm thời gian và tiền bạc trong việc dọn nhà cuối năm bằng những công thức dễ dàng và hoàn toàn tự nhiên. Dưới đây là 12 mẹo bạn có thể tham khảo.

Với phòng tắm

don-dep-nha-1.jpg

 

Baking soda đơn giản là một chất làm sạch hiệu quả mà bạn có thể sử dụng để khử mùi nhà vệ sinh. Rải vài muỗng baking soda quanh bồn cầu và đợi trong 10 phút. Sau đó lấy cọ bồn cầu cọ sạch. Để có kết quả tốt hơn, bạn có thể thêm một vài giọt tinh dầu.

 

Có một mẹo hay mà tiết kiệm tiền bạc bạn không nên bỏ qua khi muốn chống lại cặn vôi bám ở vòi nước bằng inox. Cắt đôi quả chanh rồi buộc chặt vào những vòi nước bị cặn vôi bám. Để chúng trong 1 giờ đồng hồ. Sau đó rửa sạch lại với nước ấm. Bạn sẽ nhận được một kết quả hoàn hảo.

 

Bàn chải đánh răng và kệ đựng bàn chải đánh răng có thể xem là một trong những nơi bẩn nhất mà bạn cần lưu tâm. Oxy già có tên khoa học là Hydrogen peroxide có thể giết chết các mầm bệnh có hại và mang lại an toàn cho bạn. Ngâm lông bàn chải đánh răng trong cốc nước 1 giờ đồng hồ và nhỏ một chút oxy già vào cốc để làm sạch. Sau đó rửa lại bàn chải bằng nước nóng.

 

Với phòng bếp

don-dep-nha-2.jpg

 

Để khử cặn cho ấm đun nước của gia đình, bạn trộn hỗn hợp một nửa giấm một nửa nước, đổ vào bên trong ấm và đun sôi. Đổ bỏ hỗn hợp giấm và nước, rửa sạch ấm. Đun sôi một ấm nước khác rồi tiếp tục đổ nước đi trước khi sử dụng. Đối với trường hợp cặn bám nhiều và chắc, bạn ngâm hỗn hợp giấm và nước trong ấm trong 1 giờ đồng hồ trước khi đun sôi.

 

Chanh, giấm và muối có thể tạo ra một chất tẩy rửa tự nhiên tuyệt vời. Bạn lấy 4 quả chanh, mỗi quả cắt làm tư. Cho chanh và 2 cốc nước vào nồi đun. Sau đó thêm muối và giấm đun sôi lại. Sử dụng hỗn hợp thay cho sản phẩm rửa chén mua ngoài hàng.

 

Nếu bạn thưởng thức một tách cà phê vào buổi sáng thì đừng vội bỏ đi bã cà phê. Để bã cà phê vào một túi vải nhỏ hoặc cho vào một cái lọ nhỏ có phủ một lớp vải ở miệng lọ. Sau đó bạn đặt bên trong tủ lạnh của gia đình bạn để khử mùi hôi.

 

Với việc giặt ủi

don-dep-nha-3.jpg

 

Các vết dầu mỡ dính trên quần áo có thể được loại bỏ bằng phấn rôm. Rắc phấn rôm lên các vết dầu mỡ dính trên quần áo và để qua đêm. Sau đó giặt lại với nước giặt bình thường.

 

Làm sạch đồ chơi là thú nhồi bông bằng hỗn hợp 2 phần baking soda và 1 phần bột bắp. Đặt đồ chơi và bột hỗn hợp làm sạch vừa pha trộn vào bên trong túi  giặt rồi lắc mạnh. Hãy chắc chắn rằng thú nhồi bông được phủ đầy một lớp bột hỗn hợp. Sau đó chải hoặc hút bụi sạch chúng.

 

Nếu bạn sắp hết nước xả vải, hãy thử dùng hỗn hợp tự chế sau thay thế. Hòa trộn 6 cốc nước, 3 chén giấm và 2 cốc dầu xả tóc mà bạn thích. Có thể sử dụng hỗn hợp này thay thế nước xả vải khi bạn giặt giũ.

 

Với phòng khách

don-dep-nha-4.jpg

 

Để làm sạch ghế sofa trong phòng khách của bạn, hãy trộn 6 muỗng bột xà phòng với 0,5 lít nước sôi. Hỗn hợp sẽ dễ dàng đánh thành bọt mà bạn có thể sử dụng làm sạch vải. Rửa kỹ ghế sofa và loại bỏ các vết bụi bận bằng một miếng vải ẩm. Công thức làm sạch này cũng có thể áp dụng cho thảm.

 

Dầu ô liu có thể có công dụng như một chất đánh bóng gỗ tuyệt vời. Nhỏ một vài giọt dầu ô liu lên trên một miếng vải. Dùng miếng vải đánh bóng đồ gỗ của gia đình bạn và làm cho bề mặt gỗ sáng bóng.

 

Bạn có thể làm sạch sâu thảm của gia đình bằng cách sử dụng các thành phần đơn giản với giá cả phải chăng. Bắt đầu với việc hút sạch bụi ở thảm. Sau đó tạo ra một hỗn hợp từ 1/4 chén muối, 1/4 chén hàn the và 1/4 chén giấm. Chà hỗn hợp xung quanh các vết bẩn. Tiếp đó để khô và làm sạch lại. Sau đó để bay hơi hoặc giặt kỹ lại bằng nước.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm