124 trẻ nhiễm sán lợn, xét nghiệm miễn phí cho học sinh 19 trường mầm non huyện Thuận Thành

17/03/2019 - 13:32
Tính đến sáng ngày 17/3, đã có 124 trẻ ở huyện Thuận Thành nhiễm sán lợn. Tỉnh Bắc Ninh sẽ hỗ trợ kinh phí xét nghiệm, thực hiện xét nghiệm tại chỗ đối với những trường mầm non sử dụng thực phẩm do công ty Hương Thành cung cấp.

Liên quan đến vụ việc hàng ngàn phụ huynh ở huyện Thuận Thành (Bắc Ninh) cho con xuống Hà Nội xét nghiệm vì nghi nhiễm sán lợn, đến ngày 17/3, các BV đã xác định 124 trẻ nhiễm sán lợn.

Theo bác sĩ  Nguyễn Quang Thiều, Phó Viện trưởng Viện Sốt rét – Ký sinh trùng – Côn trùng TƯ cho biết, trong 2 ngày 15-16/3, Viện đã khám, làm xét nghiệm cho 692 trẻ đến từ huyện Thuận Thành. Kết quả cho thấy, có 75 trường hợp dương tính với sán lợn.

Còn tại BV Bệnh Nhiệt đới TƯ, hiện nay BV đang làm lại khoảng 1.000 xét nghiệm của các bé trong mấy ngày qua. Cụ thể, mỗi mẫu máu làm thêm 3 xét nghiệm chéo để đảm bảo ra kết quả chính xác nhất, tránh trường hợp người dân hoang mang, lo lắng. Trước đó, BV đã xác định được 49 bệnh nhi dương tính với sán lợn. Bao gồm 44 trường hợp xét nghiệm ngày 15/3 và 5 trường hợp hợp xét nghiệm những ngày trước đó.

 

Bác sĩ lấy máu xét nghiệm cho các bệnh nhi

 Như vậy,tổng cộng đã có gần 1.500 trẻ từ 1 đến 10 tuổi tại huyện Thuận Thành đưa trẻ về Hà Nội để làm xét nghiệm, trong đó 124 trường hợp nhiễm sán lợn.  

Trong hôm nay, 2 BV nói trên vẫn làm việc bình thường. Riêng sáng ngày 17/3, vẫn có khoảng 100 trẻ được phụ huynh đưa đến BV Bệnh nhiệt đới TƯ đẻ xét nghiệm.

Liên quan đến vụ việc này, cơ quan chức năng tỉnh Bắc Ninh đã vào cuộc điều tra và xác định đơn vị cung cấp thực phẩm cho trường mầm non Thanh Khương là Công ty TNHH Đầu tư tài chính Hương Thành (Bắc Ninh).

 

Phụ huynh tìm hiểu các thông tin về bệnh

 

 Theo Sở Y tế Bắc Ninh, để hỗ trợ người dân trên địa bàn, Bắc Ninh sẽ phối hợp với các cơ quan chức năng tổ chức xét nghiệm và hỗ trợ chi phí xét nghiệm miễn phí cho học sinh 19 trường mầm non trên địa bàn huyện Thuận Thành. Cụ thể ngành y tế Bắc Ninh sẽ tổ chức xét nghiệm sán lợn tại chỗ cho các trẻ ở một số trường mầm non có sử dụng thực phẩm do công ty Hương Thành cung cấp. Sau đó toàn bộ mẫu máu này sẽ được đưa ra viện đầu ngành để làm xét nghiệm.

Ngoài ra, Tỉnh ủy, UBND tỉnh Bắc Ninh cũng đã chỉ đạo cơ quan chức năng vào cuộc làm rõ vụ việc trên.

Như PNVN đã thông tin, mấy ngày gần đây, người dân xã Thanh Khương (huyện Thuận Thành) xôn xao vì nghi ngờ trẻ học tại trường mầm non Thanh Khương bị nhiễm sán nghi ăn thức ăn không đảm bảo. Vì vậy, người dân đã đưa con em mình xuống Hà Nội xét nghiệm. Kết quả xét nghiệm tại các BV ở Hà Nội cho thấy, có 57 trẻ được xác định đã bị nhiễm sán lợn. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều trường hợp đã xét nghiệm nhưng chưa có kết quả.

PNVN tiếp tục thông tin sự việc../

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm