13 viên bi nam châm Trung Quốc trong bụng bé trai 2 tuổi

21/04/2017 - 14:56
Bé trai gần 2 tuổi nôn nhiều lâu ngày không đỡ, không rõ nguyên nhân, gia đình đưa bé đi bệnh viện kiểm tra. Kết quả khá bất ngờ - trong dạ dày của bé có 13 viên bi kết thành dãy dài.
bi.jpg
13 viên bi nam châm tạo thành dãy trong cơ thể bé trai gần 2 tuổi 
Ngày 15/4, Bệnh viện Nhi TƯ tiếp nhận bệnh nhân Nguyễn Hữu T. S. (2 tuổi, ở Nghệ An), được BV Sản-Nhi Nghệ An chuyển ra do nuốt phải hàng chục viên bi nam châm. Tại BV Sản-Nhi Nghệ An, sau khi chụp X-quang kiểm tra, các bác sĩ phát hiện trong dạ dày của cháu có 13 viên bi kết thành một dãy dài.

Các bác sĩ cho biết, do là bi nam châm nên sau khi nuốt vào người đã tạo thành khối nằm trong dạ dày, không tiêu theo đường hậu môn được. Vì vậy, cháu mới có hiện tượng nóng sốt, nôn ói… Sau 2 ngày điều trị hồi sức, các bác sĩ và gia đình quyết định chuyển bệnh nhân ra BV Nhi TƯ.
Ths Đặng Thúy Hà, Phó trưởng khoa Tiêu hóa – BV Nhi TƯ cho biết, ngày 18/4, cháu S. đã được các bác sĩ tiến hành nội soi và lấy ra 9 trong tổng số 13 viên bi. Hiện tình trạng bệnh nhân tạm thời ổn định, do không có các dấu hiệu ngoại khoa nên bệnh nhân được ăn uống nhẹ, vận động nhẹ nhàng kết hợp dùng thuốc để nhuận tràng và tiếp tục theo dõi. Nếu 4 viên bi còn lại không thể ra theo đường hậu môn trong vài ngày tới, các bác sĩ sẽ tiến hành thăm dò bằng ngoại khoa.
bi-sieu-nam-cham-vien-bi-ma-thuat-5mm-da-sac-2.jpg
 Bi nam châm do Trung Quốc sản xuất đang cuốn hút trẻ em, nhất là trẻ em trai.
 Anh Nguyễn Hữu H. – bố bệnh nhi cho hay: Mấy hôm trước, cháu S. bị ốm, nghỉ học không đến trường. Ngày 13/4, thấy cháu nôn nhiều, nghi cháu bị ngộ độc thức ăn, nên gia đình đã đưa cháu đi khám thì phát hiện nguyên nhân trên. Cũng theo anh H. những ngày bị ốm, lúc ở nhà, cháu thường chơi với các cháu khác ở trong xóm. Các cháu này lớn tuổi hơn và thường chơi trò bi nam châm.
 
Loại bi này giống bi xe đạp, đa màu, đường kính khoảng 5mm, là loại đồ chơi do Trung Quốc sản xuất, được bán nhiều trên thị trường và được rao bán rầm rộ trên mạng. Thời gian gần đây, nhiều trẻ đang bị cuốn hút bởi loại đồ chơi hấp dẫn nhưng không kém phần nguy hiểm này.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm