131 triệu trẻ em gái trên thế giới không được đến trường

12/03/2019 - 13:31
Bà Phumzile Mlambo-Ngcuka - Giám đốc Tổ chức Phụ nữ Liên hợp quốc (UN Women), Phó Tổng Thư ký LHQ cho biết, 131 triệu trẻ em gái trên thế giới không được đến trường. Ngoài ra, 57% trong danh sách nữ tỷ phú tự thân của thế giới là người Trung Quốc, phụ nữ Thái Lan nắm 40% vị trí giám đốc điều hành là những tin giới nổi bật ngày 12/3.
1, Tại khóa họp thường kỳ thứ 63 của Ủy ban Địa vị Phụ nữ Liên hợp quốc (CSW) từ 11 đến 25/3 tại trụ sở LHQ tại New York (Mỹ), bà Phumzile Mlambo-Ngcuka - Giám đốc Tổ chức Phụ nữ LHQ (UN Women) đồng thời là Phó Tổng Thư ký LHQ cho biết, hiện còn tới 740 triệu phụ nữ đang phải làm việc mà có rất ít hoặc thậm chí không có bảo hiểm xã hội và không được tiếp cận với các dịch vụ công.
 
tre-em-gai.jpg
Nhiều trẻ em không được đi học

  

Bà Phumzile Mlambo-Ngcuka cũng cho biết có tới . Tính trung bình trên toàn cầu, phụ nữ chỉ được hưởng 3/4 các quyền hợp pháp đàn ông được hưởng và hơn một tỷ phụ nữ không biết trông cậy vào đâu khi bị bạo hành hoặc bị kìm hãm tiếp cận giáo dục và việc làm - nói cách khác là bạo hành kinh tế. Mỗi ngày có gần 830 phụ nữ chết vì những nguyên nhân hoàn toàn có thể phòng tránh được liên quan đến mang thai và sinh nở và gần như tất cả họ đều ở các nước đang phát triển.
 
2, Trong một cuộc khảo sát mới được công bố của công ty nghiên cứu Hurun, trong số 89 nữ tỷ phú tự thân trên thế giới, có 51 người mang quốc tịch Trung Quốc. Trung Quốc chiếm tới 57% tổng số nữ tỷ phú tự thân và con số này sẽ còn tiếp tục tăng lên nhờ giáo dục, đô thị hóa và tiến bộ công nghệ.
 
wu-yajun.jpg
Bà Wu Yajun - Chủ tịch của công ty Longfor Group Holdings

 

Trong số 51 tỷ phú này, có 7 người làm việc trong ngành dược phẩm và 5 người làm việc trong lĩnh vực bất động sản. Bà Wu Yajun (55 tuổi) đồng sáng lập và chủ tịch của công ty Longfor Group Holdings, HongKong, là người giàu nhất với tổng tài sản ước tính trị giá 9,8 tỷ USD.
 
3, Thái Lan là quốc gia có số lượng phụ nữ chiếm 37% vị trí lãnh đạo, cao hơn mức trung bình thế giới là 24%. Ở quốc gia này, phụ nữ nắm 40% vị trí giám đốc điều hành và 34% vị trí giám đốc tài chính. Thái Lan cũng đứng đầu thế giới về tỉ lệ nữ giới học đại học so với nam giới, là 1,41:1. Thêm vào đó, phụ nữ luôn đạt điểm cao trong gần như tất cả các chỉ số về lãnh đạo doanh nghiệp, vượt xa hầu hết các nước châu Á nói riêng và thế giới nói chung.
 
doanh-nhan-thai-lan.jpg
Nữ doanh nhân Thái Lan

 

Theo bà Anna-Karin Jatfors - Giám đốc UN Women khu vực châu Á -Thái Bình Dương, một yếu tố đằng sau sự thành công của phụ nữ Thái Lan trong doanh nghiệp là họ vẫn tiếp tục tham gia lực lượng lao động ngay cả khi đã sinh con, một thực tế trái ngược với các quốc gia khác. Với sự giúp đỡ từ ông bà, những thành viên khác trong gia đình, phụ nữ Thái Lan có thể tiếp tục theo đuổi sự nghiệp.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm