134 trẻ em Nigeria chết đói mỗi ngày

19/07/2016 - 14:13
Theo cơ quan về trẻ em của Liên hợp quốc, gần 1/4 số trẻ em ở tiểu bang Borno, Nigeria, nơi trước đây bị kiểm soát bởi phiến quân Boko Haram bị suy dinh dưỡng cấp tính nghiêm trọng, ở mức có thể tử vong.

Tại Nigeria, có tới hàng chục ngàn người bao gồm cả người lớn và trẻ em đã tử vong do nạn đói và bệnh tật mà không được điều trị kịp thời.

Tại các khu vực nơi phiến quân Boko Haram kiểm soát, nhiều người thậm chí còn không có nước, thực phẩm và đồ dùng vệ sinh. Tháng trước, một tổ chức từ thiện tại đây cho hay những người chạy trốn khỏi Boko Haram sẽ bị bỏ đói cho đến chết.

tre-em-suy-dinh-duong-tai-nigeria.jpg

Tinh đến nay, sau 7 năm kể từ khi nhóm phiến quân Hồi giáo này bắt đầu nổi loạn, đã có tới 20.000 người thiệt mạng và hơn 2 triệu người khác phải rời bỏ quê hương.

Quân đội Nigeria đã tổ chức các cuộc tấn công quy mô lớn nhằm vào nhóm phiến quân này, chiến sự vẫn có vẻ sẽ không sớm phân thắng thua.

UNICEF cho biết những khu vực ở Đông Bắc Nigeria là khu vực dễ dàng để tiếp cận và trợ giúp nhân đạo nhất. Tuy nhiên, mức độ ảnh hưởng của cuộc khủng hoảng dinh dưỡng ở trẻ em nơi đây đang ngày càng trở nên rõ ràng và lan rộng hơn, vì vậy việc chỉ tập trung vào một khu vực này là chưa đủ.

Báo cáo của UNICEF cho hay có tới 244.000 trẻ em nơi đây được chẩn đoán là bị suy dinh dưỡng cấp tính nghiêm trọng, và chúng có thể tử vong chỉ sau 1 năm nữa, nếu như không được tiếp cận các phương pháp chữa trị kịp thời.

Ông Manuel Fontaine, Giám đốc UNICEF của khu vực phương Tây và Trung Phi cho biết: “Trung bình mỗi ngày tại đây có khoảng 134 trẻ nhỏ tử vong do các nguyên nhân liên quan đến suy dinh dưỡng cấp, nếu như các biện pháp cứu trợ không được nhân rộng nhanh chóng. Vì vậy, chúng tôi cần tất cả các đối tác và các nhà tài trợ giúp sức ngăn chặn việc bất kỳ trẻ nhỏ nào tiếp tục tử vong. Không ai có thể tự giải quyết một cuộc khủng hoảng quy mô lớn như thế này”.

Chính phủ Nigeria cho biết trong tháng 6 vừa qua, một vụ tấn công phi nhân đạo thảm khốc đã xảy ra tại một trại ở tiểu bang Bama, nơi trú ngụ của hơn 24.000 người, khiến rất nhiều cư dân nơi đây bị thương. 1/5 số trẻ em bị suy dinh dưỡng trầm trọng tại đây cũng phải chịu ảnh hưởng vô cùng nặng nề.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm