160 ngày giành sự sống cho cậu bé sinh non ở tuần 22

06/09/2018 - 06:00
Cậu bé Cullen Potter (sống tại Alabama, Mỹ) sinh non ở tuần 22 đang trở thành cơn sốt trên mạng xã hội bởi sự kiên cường. Khi chào đời với trọng lượng 390g, không một bác sĩ nào dám tin cậu bé có thể sống sót. Sau 160 ngày ở viện, Cullen đã có thể về nhà như một kỳ tích.
Video tả niềm vui sướng ngày bé Cullen Potter ra viện:
 
 
Với các bé sinh non trước 24 tuần, các cơ quan quan trọng, đặc biệt là phổi chưa hoàn thiện, rất dễ gặp các biến chứng và thường khó sống sót. Thế nên, khi cậu bé Cullen Potter lại chào đời ở tuần 22 với trọng lượng chỉ 390g, các bác sĩ đã dự đoán em chỉ có 2% cơ hội sống sót.
 
cullen-potter-1.jpg
Cullen Potter tạo nên kỳ tích sau 160 ngày giành giật sự sống
Tuy nhiên, với cô Mollie Potter - mẹ em, chỉ cần con số chưa phải 0%, cơ hội sống sót vẫn còn. Hai vợ chồng cô đã gọi đến 16 bệnh viện khác nhau ở 3 tiểu bang để có thể tìm một người đồng ý cứu Cullen. Điều kỳ diệu đã đến: Sau 160 ngày ở viện, Cullen đã có thể về nhà như một kỳ tích.
 
Hiện đã hơn 5 tháng tuổi nhưng Cullen chỉ nặng 2,5 kg, chưa bằng cân nặng chuẩn khi chào đời của một bé sơ sinh bình thường. Tuy nhiên, bác sĩ cho biết bé đã vượt qua những khó khăn lớn về sức khỏe và có thể về nhà.
cullen-potter-2.jpg
Cullen Potter trong vòng tay gia đình
Một buổi lễ "tốt nghiệp" cho Cullen vào ngày cuối cùng ở viện vừa được tổ chức để chúc mừng kỳ tích sống sót tuyệt vời của cậu bé.
Trên trang cá nhân của mình, cô Mollie Potter đã viết: "Con đây rồi, vẫn sống và phát triển tốt. Con không bao giờ bỏ cuộc. Cám ơn các bác sĩ, y tá, những người đã đặt niềm tin vào chàng trai nhỏ bé này và cho con cơ hội chiến đấu mà con đáng được hưởng".
 
cullen-potter-3.jpg
Em Cullen Potter bên anh trai Kayden

 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm