1.600 tác phẩm dự thi viết về ‘các vấn đề gia đình thời nay’

16/10/2018 - 21:04
Đã có gần 1.600 tác phẩm gửi đến tham dự cuộc thi viết “Các vấn đề gia đình thời nay” lần thứ 8 do Báo Phụ nữ Thủ đô tổ chức. Trong số này, 36 tác phẩm lọt vào chung khảo. Lễ trao giải vừa được tổ chức hôm nay, 16/10, tại Hà Nội.

Theo Ban tổ chức, cuộc thi đã lan tỏa đến với độc giả khắp mọi miền đất nước, từ những tỉnh thành xa xôi như Cà Mau, Long An, Cần Thơ tới Yên Bái, Lào Cai… Những bài viết về gia đình đầy tâm huyết từ chính sự trải nghiệm của tác giả hay câu chuyện của những người thân trong gia đình, của bạn bè, những người sống xung quanh.

Nhiều độc giả gắn bó với cuộc thi suốt 8 năm qua cho biết, tham gia cuộc thi là cách để học hỏi các biện pháp xây dựng, giữ gìn hạnh phúc gia đình.

Đối tượng tham gia cuộc thi thuộc đủ mọi thành phần, lứa tuổi. Đó là người ông, người bà ở độ tuổi 70-80, là những người chồng ở độ tuổi trung niên hay đang ở giai đoạn vợ chồng son, là con cái đang ở độ tuổi trưởng thành, tuổi vị thành niên… Họ nói lên cảm nhận, cách nhìn về cuộc sống qua lăng kính của mình một cách chân thật. Đối với 1 cuộc thi "dài hơi", đây có lẽ là sự thành công ngoài mong đợi.

thi-viet1.jpg
Bà Lê Thị Hồng Minh, Phó Tổng biên tập Báo Phụ nữ Thủ đô (bìa trái), trao 6 giải chuyên đề cho các tác giả. Ảnh: B.N

 

Trong số gần 1.600 tác phẩm gửi đến dự thi, có 36 tác phẩm lọt vào chung khảo. Ban tổ chức đã chọn được 18 tác phẩm xuất sắc nhất để trao: 1 giải Nhất, 2 giải Nhì, 3 giải Ba, 6 giải Khuyến khích và 6 giải chuyên đề.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm