2 bác sĩ cùng viết 'Thư gửi con - Bao giờ cho hết yêu thương?'

23/06/2018 - 21:29
“Thư gửi con - Bao giờ cho hết yêu thương?” là những lá thư chứa trọn tâm tình mà bác sĩ - nhạc sĩ Vũ Minh Đức và bác sĩ Trần Thị Hồng An dành cho tình yêu bé nhỏ trong cuộc đời họ, từ khi con còn là đứa trẻ bé bỏng mới chào đời cho đến lúc con đứng trước ngưỡng tuổi trưởng thành.
2 tác giả, cũng là 2 bác sĩ Vũ Minh Đức và Trần Thị Hồng An vừa có buổi gặp gỡ, ra mắt cuốn sách viết chung: "Thư gửi con- Bao giờ cho hết yêu thương" trước báo giới và bạn đọc. Nếu như người bạn đồng nghiệp Minh Đức từng viết nhạc, xuất bản cuốn sách Sài Gòn chữ vội trên vai gây tiếng vang trước đó thì Hồng An lần đầu tiên chạm ngõ với con chữ. 
img_1119.JPG
2 tác giả (giữa) tại buổi giao lưu ra mắt sách. Ảnh: M.Thuận 

Chia sẻ về lý do hợp tác viết sách với Minh Đức, nữ bác sĩ Hồng An cho biết mình đã... bị rủ rê. "Mỗi khi tôi gặp Minh Đức là cả 2 chỉ toàn nói chuyện về con cái. Rồi một ngày, Minh Đức bất ngờ động viên tôi viết những điều nhỏ nhắn, chân thật, là những gì tôi muốn nói với 2 cậu con trai của mình. Khi tôi bắt đầu công việc này thì chính 2 nhóc của tôi đã là những độc giả đầu tiên thẩm định các bản thảo. Các con nói "mẹ viết vậy được đấy" nên tôi có động lực viết. Mặc dù tốc độ viết của tôi rất chậm nhưng Minh Đức kiên nhẫn đợi". Nữ bác sĩ cũng chia sẻ rằng mình sẽ tiếp tục con đường tập tành viết lách, có thể cô sẽ viết thêm đề tài về những người bệnh nhân của mình, ngoài việc vẫn duy trì việc viết cho các con mỗi ngày.

 

Đọc bức thư trong “Thư gửi con - Bao giờ cho hết yêu thương?”, các bậc làm cha mẹ sẽ nhìn nhận ra giá trị vô giá của thời gian dành cho các con, nhất là lúc chúng còn thơ dại, rồi chập chững vào đời. Thời gian dành trọn vẹn cho con, được vui đùa cùng con, được trò chuyện, được lắng nghe, được đồng hành, được làm bờ vai, làm bóng mát cho con luôn là niềm hạnh phúc vô bờ bến của người làm cha, làm mẹ. Khi mà phần lớn thời gian các bậc cha mẹ phải chạy theo guồng quay công việc, áp lực gánh nặng kinh tế gia đình. Để khi mà con cái lớn lên, chúng ta sẽ không tiếc nuối những khoảnh thời gian ấu thơ trải qua cùng con, vui đùa cùng con. Những thông điệp thầm lặng được truyền tải qua những dòng thư yêu thương, hài hước, chân thành, những dòng tâm sự cũng chỉ mong con nên người.
img_1113.JPG
Sách do NXB Văn hóa - Văn nghệ ấn hành, giá bìa 89.000đ/cuốn

Cuốn sách với 30 bức thư nhẹ nhàng dành cho con yêu thương, có lẽ bạn sẽ tìm thấy chính mình trong những dòng thư này. Lời nhắn nhủ êm đềm mẹ dành cho con: Mẹ sẽ vẫn viết thư cho con đến tận khi nào mẹ còn sáng suốt, còn viết được”, “Ngoài kia trời cao, biển rộng - với đôi cánh khỏe mạnh và trái tim được đổ đầy tình yêu thương, hãy bay cao, bay xa và vẫy vùng cho thỏa sức các con nhé, những yêu thương cứ cuộn tròn trong lòng ba mỗi ngày: Ba là ba mà, thương ba hơn mọi người - Đâu có sao!”, “Con đếm tuổi con bằng những niềm vui vo tròn theo ngày tháng, ba đếm tuổi mình bằng những bước chân con, con là một vì sao trong mắt cha, một vì sao trong mắt mẹ, Còn tình yêu thương ba dành cho con vẫn nguyên như vậy - một ngăn thật to, không có nắp. Chịu chưa con gái cưng?, hay chỉ một lời nũng nịu của con đã làm trái tim ba tan chảy: Ba về con mới yên tâm ngủ được. Con nhớ ba

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm