2 chị em người Hà Nội tặng 8 bộ áo dài cho Mottainai 2018

12/06/2018 - 15:12
8 bộ áo dài với đủ màu sắc kiểu dáng và vẫn còn mới nguyên được cặp chị em người Hà Nội vừa gửi tặng đến Chương trình Mottainai năm 2018. Những sản phẩm gửi tặng Mottainai sẽ được đem bán đấu giá bổ sung vào quỹ từ thiện của Chương trình.

Mới đây, chị Đỗ Kim Thúy - cán bộ Bộ Tư lệnh Cảnh vệ, Bộ Công an - đã đến tòa soạn Báo Phụ nữ Việt Nam để quyên tặng 8 bộ áo dài cho chương trình Mottainai 2018.

 

Những bộ trang phục truyền thống này là của chị và em gái là Đỗ Thị Liễu (làm nghề kinh doanh) cùng chọn lựa và quyết định tặng cho chương trình. Chị Thúy cho biết, trong số này có những bộ chị may nhưng chưa mặc đến lần nào. Một vài bộ thì chị chỉ sử dụng một lần nên bộ nào cũng còn mới.

mtn.jpg
Chị Đỗ Kim Thúy (phải) với một trong số các bộ áo dài gửi tặng Chương trình Mottainai 2018. Ảnh: D.H
 

“Hai chị em tôi đều thích mặc áo dài vào những dịp lễ quan trọng hoặc ngày vui của gia đình nên đều tự đi chọn vải, rồi may thủ công chứ ít khi mua áo dài may sẵn. Đây đều là những bộ áo dài mà tôi yêu thích, giờ đang có em bé, không biết lúc nào lại mặc vừa, để lâu thì thật lãng phí nên hai chị em quyết định tặng cho chương trình” - chị Thúy chia sẻ.

 

Theo chị Thúy, Mottainai là chương trình rất ý nghĩa và nhân văn nên mong muốn của chị và em gái là được đóng góp chút tấm lòng danh cho những người kém may mắn hơn.

 

8 bộ áo dài tuyệt đẹp này sẽ được Mottainai 2018 đấu giá trực tuyến trên website của chương trình.

Cách tham gia Mottainai 2018:

- Ủng hộ đồ đã qua sử dụng (Quần áo lành lặn, kiểu dáng kích cỡ phù hợp; Đồ gia dụng; Đồ nội thất; Đồ lưu niệm; Văn phòng phẩm; Đồ chơi trẻ em; Đồ dùng học tập; Giày dép, túi xách, phụ kiện...), gửi về địa chỉ: Báo Phụ nữ Việt Nam, 47 Hàng Chuối, Hà Nội. Liên hệ: 024.39713500 (Ms Kim Khanh - Chánh văn phòng).

- Ủng hộ bằng tiền mặt, gửi về: Báo Phụ nữ Việt Nam, 47 Hàng Chuối, Hà Nội, Số tài khoản: 102010000016663 - Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam Chi nhánh Hai Bà Trưng, Hà Nội (đề nghị ghi rõ: Ủng hộ Mottainai).

- Truy cập fanpage: https://www.facebook.com/MottainaiPhunuVietNam để mua đồ online và cập nhật về Chương trình.

- Điện thoại liên hệ: 024.39713500.

 

Mang cảm hứng từ hoạt động trao đổi đồ cũ của người Nhật, Mottainai của Báo PNVN hiện trở thành chương trình quyên góp và ủng hộ đồ cũ vì mục đích nhân đạo lớn nhất tại Việt Nam.

Qua 5 mùa tổ chức (2013-2017) luân phiên tại TP Hồ Chí Minh và Hà Nội, tổng số tiền thu được từ các hoạt động đạt 1,5 tỉ đồng, hỗ trợ được 3.200 em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn.

Chương trình hiện có 200 ngàn người kết nối, chia sẻ, ủng hộ, đấu giá các món đồ đã qua sử dụng để gây quỹ học bổng cho trẻ em mồ côi, đặc biệt là các cháu nhỏ bị mất cha mẹ vì tai nạn giao thông.

Chương trình Mottainai của Báo PNVN đã được Bộ Thông tin & Truyền thông và Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam trao tặng Giải thưởng Phụ nữ sáng tạo năm 2017 vì những đóng góp với cộng đồng.

 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm