2 lần mang thai thì 2 lần chồng nghiện

16/03/2018 - 20:10
Ngày đó, anh ấy vốn khéo ăn nói lại biết chiều người yêu nên khi anh đề cập đến cưới xin, em đã nhanh chóng nhận lời mà không tìm hiểu kỹ...
Chị Thanh Tâm kính mến!

Em năm nay 35 tuổi, lấy chồng đã 10 năm và có 2 con nhỏ. Ngày đó, anh ấy vốn khéo ăn nói lại biết chiều người yêu, nên khi anh đề cập đến cưới xin, em đã nhanh chóng nhận lời mà không tìm hiểu kỹ (chúng em yêu nhau được 6 tháng thì cưới).

Cha mẹ anh ấy đã qua đời nên lấy nhau rồi, hai vợ chồng xác định sẽ tự lực đi lên. Chúng em mở một tiệm buôn bán nhỏ, em bán hàng còn anh đi lấy và giao hàng. Thời gian đầu, mọi chuyện đều tốt đẹp, cửa hàng kinh doanh khá, gia đình cũng vui vẻ.

anhyeu.jpg
Ảnh minh họa

Nhưng thời gian sau, tiền hàng cứ thiếu hụt nhiều. Em tra lại sổ sách, giấy tờ thì phát hiện ra chồng em trộm tiền. Em như rụng rời khi phát hiện tiền đó anh dùng để chơi ma túy. Hóa ra, anh ấy đã nghiện từ trước khi quen nhau, nhưng giấu vì sợ em không chấp nhận.

Lúc ấy, thực sự em chỉ muốn ly dị nhưng lại phát hiện ra đã có thai đứa con đầu tiên. Em đành gạt nước mắt giúp chồng cai nghiện. Để anh ấy cai ở nhà được 1 tháng thì em không chịu nổi nữa đành gửi anh đi trại cai nghiện.

Có chút vốn liếng, em dồn hết vào cho anh đi cai. Anh vào trại được 1 năm thì về. Sau đợt ấy, thấy chồng hối cải, chí thú làm ăn, thường xuyên quấn quýt với con bé đầu nên em cũng yên tâm phần nào. Thời gian này, chúng em lại có cháu trai thứ 2.

Thế nhưng, chả hiểu xui khiến thế nào, anh ấy gặp một người bạn nghiện cũ, bị rủ rê, lại quay về con đường cũ. Tái nghiện được khoảng 6 tháng thì anh ấy thú thật với em. Anh nói lúc đầu vì nể mà đi, ngửi mùi thuốc lại thèm, trong phút không kiềm chế nên lại sa vào nghiện ngập. Anh nhận lỗi rồi khóc, nói em cho anh đi cai.

Cai nghiện khá tốn kém, mỗi lần tốn vài chục triệu đồng, lần này anh ấy lại phải đi 2 năm. Nhà có 2 đứa con nhỏ nheo nhóc, giờ chỉ còn mình em, lại còn phải lo cho chồng đi cai như thế nữa, em cảm thấy mệt mỏi và chán vô cùng. Em nghĩ hay là bỏ chồng cho đỡ khổ nhưng anh ấy cứ xin lỗi rồi khóc lóc, lại còn 2 đứa con nên em thấy không đành. Em nên làm gì bây giờ, xin chị cho em một lời khuyên!

                                                                                                                             Em xin giấu tên

Em gái thân mến!

Khi biết chồng mình là người nghiện, em đã lựa chọn ở bên, đồng hành và tạo điều kiện cho chồng vượt qua khoảng thời gian khó khăn.

Thế nhưng không may, chồng em lại tái nghiện. Một lần nữa, em phải đứng trước lựa chọn khó khăn. Nếu tiếp tục ở bên chồng, làm thế nào để em có thể xoay xở qua 2 năm này? Làm sao để việc chồng em đi cai nghiện ít gây xáo trộn cuộc sống nhất có thể?

Nên chăng, đó là sự thảo luận giữa 2 vợ chồng bởi câu chuyện cai nghiện có thành được không, phần lớn phụ thuộc vào chồng em. Người có lỗi, quý nhất chính ở sửa lỗi. Một khi đã thấy rõ trách nhiệm của bản thân thì việc có những cam kết rõ ràng, chi tiết và khả thi là điều nên làm.

Ly dị chồng thời điểm này, em sẽ trở thành bà mẹ đơn thân 2 con. Cho chồng cơ hội cai nghiện lần 2, em chỉ mất thêm 1 khoản tiền nữa. Nên đừng để khó khăn tài chính ấy ảnh hưởng đến sự cân nhắc quyết định của em.

Hãy cân nhắc cho đến khi nào em thấy đã có giải pháp thỏa đáng. Bởi hạnh phúc chỉ đến nếu chồng em có thể thực sự thay đổi, không bao giờ lặp lại lỗi này nữa. Trong trường hợp ngược lại, cậu ấy có thể kéo theo em và các con rơi vào bế tắc cùng với mình.

Chúc em sớm có được lựa chọn sáng suốt cho mình, các con và gia đình!

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm