2 lựa chọn khi thiết kế nội thất nhà cho thuê

09/04/2018 - 12:44
Xây căn hộ cho thuê đang là một hình thức kinh doanh phổ biến, nhất là ở những thành phố đông dân. Để có được sản phẩm hấp dẫn, ngoài vấn đề giá cả còn có yếu tố hình thức, bố trí nội thất của các phòng. Muốn thực hiện việc này, rất cần ý kiến của chuyên gia tư vấn.
Có nhiều loại căn hộ, phù hợp với những đối tượng khác nhau như sinh viên, người đi làm ăn xa nhà, các gia đình trẻ chưa mua được nhà riêng… Vì thế, trên thị trường có nhiều dạng căn hộ với diện tích từ 20 đến 60-80m2… Tùy theo diện tích, nhu cầu sử dụng và khả năng tài chính của từng phân khúc khách hàng mà có những thiết kế căn hộ khác nhau, chủ yếu khiến khách thuê cảm thấy hài lòng và thoải mái.
1dv-anh-to.jpg
Xây căn hộ cho thuê đang là một hình thức kinh doanh phổ biến, nhất là ở những thành phố đông dân

Các căn hộ hiện nay, với xu hướng nội thất hiện đại, thường được bố trí sao cho không gian tiện nghi, gọn gàng nhất có thể. Với 1 căn hộ bình thường, đơn giản thì sẽ có những đồ dùng cơ bản nhất như: Giường, điều hòa, bình nóng lạnh, bồn rửa bát… cho các đối tượng như sinh viên, người mới đi làm chưa có điều kiện về kinh tế.

Còn đối với những người có nhu cầu về chỗ ở cao hơn thì họ sẽ tìm đến những căn phòng có diện tích khá rộng, thoáng mát và nhiều tiện nghi, vật dụng.

Để có thể thiết kế nên những căn phòng cho thuê phù hợp với đối tượng và có chất lượng tốt nhất trong phạm vi cho phép, những chủ nhà vốn là “tay ngang” sẽ khó lòng làm được, mà cần phải có các nhà thiết kế chuyên nghiệp.

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều công ty chuyên về thiết kế nội thất, trong đó có những công ty chuyên thiết kế nội thất cho loại hình nhà dịch vụ - cho thuê. Có thể chia dịch vụ này thành 2 dạng khác nhau:

- Nhận bản thiết kế: Gia chủ phải có ý tưởng cụ thể về việc sắp xếp, bố trí, tông màu..., qua đó tìm kiếm các mẫu mã trên mạng sao cho phù hợp với không gian căn hộ. Tiếp đến sẽ trao đổi trực tiếp với bên sản xuất để có phương án thi công, thông qua các bản vẽ kỹ thuật sao cho phù hợp nhất.
2dv.jpg
Hiện nay trên thị trường có rất nhiều công ty chuyên về thiết kế nội thất, trong đó có những công ty chuyên thiết kế nội thất cho loại hình nhà dịch vụ - cho thuê

Ưu điểm của phương án này là chi phí rẻ, do không phải trả thêm phí thiết kế, đồng thời rút ngắn được thời gian do bỏ qua thiết kế phối cảnh 3D.

- Thuê thiết kế trọn gói (phối cảnh căn hộ): Với phương án này, gia chủ không có ý tưởng và khoán hết cho bên thiết kế từ sắp xếp, phối màu... Ưu điểm: có những phối cảnh 3D đẹp. Nhược điểm: Mất thời gian chờ đợi, quan trọng nhất là phải trả thêm 1 khoản phí (khoảng 150.000/m2, khoản này trước khi thiết kế, khách hàng thường phải đặt trước). Nếu bên thiết kế giảm giá hoặc không thu khoản phí này thì đã tính cả vào giá sản phẩm của khách hàng.

Để lựa chọn được những đơn vị có năng lực và uy tín, bạn cần nghiên cứu hồ sơ năng lực của công ty, đồng thời tham khảo những công trình thiết kế và thi công chung cư đã hoàn thiện để đánh giá gu thẩm mỹ, sự sáng tạo trong mỗi sản phẩm.

Một kinh nghiệm nữa là không nên chỉ dựa vào giá cả để ra quyết định. Bởi trong lĩnh vực nội thất có rất nhiều chủng loại vật liệu và theo đó sẽ có mức giá khác nhau. Bạn cần tìm hiểu thông tin về vật liệu nội thất và yêu cầu công ty thi công gửi báo giá chi tiết, bao gồm cả chất liệu các sản phẩm, phụ kiện, chất liệu sơn phủ bề mặt…

Nếu bạn chọn đơn vị nào đó chỉ vì có giá thấp hơn mà chất lượng vật liệu không tốt thì số tiền sẽ phải bỏ ra để bảo trì sản phẩm trong tương lai chắc chắn sẽ nhiều hơn đáng kể so với số tiền mà bạn có thể tiết kiệm được nếu chọn đúng nhà tư vấn thiết kế uy tín.

Tốt nhất là chọn 1 đơn vị có cả 2 dịch vụ: thiết kế và thi công. Tại đó sẽ có sự phối hợp và liên thông giữa các bộ phận để công việc trôi chảy, thông suốt và chất lượng hơn.

ĐỊA CHỈ CHO BẠN

* Tại Hà Nội

- Công ty TNHH TIT Việt Nam (HomeXinh), Số 50 Miếu Đầm, Q.Nam Từ Liêm, ĐT: 0971.825669.

- Công ty CP Thiết kế Home Việt, Số 58 Tố Hữu - Lê Văn Lương kéo dài, Q.Nam Từ Liêm, ĐT: 0987.998836.

* Tại Đà Nẵng: Công ty Link House, Số 320 đường 2/9, Q.Hải Châu, ĐT: 0935.809369.

* Tại TPHCM

- Công ty Nhà Của Mình, Số 11A Hồng Hà, phường 2, Q.Tân Bình, ĐT: 0902.982029.

- Công ty CP Kiến trúc nội thất Kaiso, Số 11A Hà Huy Tập, Phú Mỹ Hưng, phường Tân Phong, Q.7, ĐT: 028.54124739.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm