2 lưu ý với thí sinh ngay khi biết điểm sàn

12/07/2017 - 12:11
Sau khi biết điểm sàn, thí sinh có quyền phúc khảo bài thi, điều chỉnh nguyện vọng phù hợp để đảm bảo cơ hội trúng tuyển đại học của mình.
Thí sinh cần cân nhắc việc thay đổi nguyện vọng để đảm bảo được cơ hội trúng tuyển. Ảnh: D.H

Điểm sàn cho tất cả các khối thi được Bộ GD&ĐT công bố sáng 12/7 là 15,5. Nếu tuyển sinh bằng kết quả thi THPT quốc gia, các trường phải lấy điểm trúng tuyển bằng hoặc cao hơn mức điểm này. Những điều thí sinh cần lưu ý sau khi biết điểm sàn:

* Thí sinh được quyền phúc khảo bài thi. Theo quy định, thời gian phúc khảo từ 8/7 đến 17/7. Thí sinh làm đơn, nộp tại nơi đăng ký dự thi.

Chậm nhất ngày 2/8, thí sinh sẽ biết điểm thi phúc khảo. Hệ thống dữ liệu của Bộ GD&ĐT sẽ cập nhật cho thí sinh.

Cùng với việc công bố điểm sàn, Bộ cũng công bố kết quả xét tốt nghiệp và tiến hành trả giấy chứng nhận kết quả thi cho thí sinh.

Chậm nhất ngày 17/7, thí sinh nhận giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời và giấy chứng nhận kết quả thi. Nếu không nhận được, thí sinh cần liên hệ với nơi đăng ký dự thi để giải quyết vì đây là hai giấy tờ quan trọng trong hồ sơ xác nhận nhập học sau khi trường công bố điểm trúng tuyển.

* Điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển đại học: Từ 15/7 đến 21/7 bằng phương thức trực tuyến và từ 15/7 đến 23/7 bằng phiếu điều chỉnh nguyện vọng.

Thí sinh chỉ được điều chỉnh một lần bằng một trong hai phương thức trên. Do đó, thí sinh cần cân nhắc cẩn thận trước khi quyết định. Các em cần chú ý mức điểm nhận hồ sơ của các trường để chắc chắn mình đủ điều kiện đăng ký xét tuyển.

Để thuận lợi cho việc rút hồ sơ, đăng ký vào các trường khác, Bộ GD&ĐT quy định 3 ngày một lần các trường phải công bố công khai danh sách học sinh đăng ký xét tuyển vào trường theo trật tự từ cao xuống thấp của kết quả thi.

Về lựa chọn nguyện vọng phù hợp, Bộ GD&ĐT nhấn mạnh, nếu thí sinh chọn được nhiều ngành phù hợp trong một trường hoặc ngành đó ở các trường khác sẽ dễ dàng quyết định việc thay đổi hay không đồng thời vẫn đảm bảo cơ hội trúng tuyển.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm