2 nghìn người sẽ mặc áo bà ba diễu hành ở Lễ hội Dừa Bến Tre

28/10/2019 - 19:36
Tôn vinh nét đẹp áo bà ba một nội dung quan trọng xuyên suốt chuỗi hoạt động, sự kiện của Lễ hội Dừa Bến Tre 2019.

Lễ hội Dừa Bến Tre 2019 sẽ diễn ra từ ngày 14 đến 20/11/2019. BTC cho biết sẽ đưa nội dung “Ngày hội áo bà ba” vào chuỗi hoạt động sự kiện văn hóa tại Lễ hội Dừa.

 

Áo bà ba kết hợp khăn rằn đã tô thêm nét duyên của phụ nữ Nam bộ 
 

Chiếc áo bà ba là trang phục mang nét văn hóa lâu đời của người dân Nam Bộ nói chung, con người Bến Tre nói riêng. Chiếc áo ấy đã gắn liền trong sinh hoạt đời sống thường ngày của đồng bào miền Nam trong những năm tháng kháng chiến gian khổ giành độc lập, tự do cho quê hương Đồng Khởi và hiện diện rất nhiều trong thơ ca, hội họa…

Áo bà ba đã và đang gửi một vẻ đẹp thuần khiết, nét đẹp đặc trưng của phụ nữ Nam Bộ - Việt Nam đến với bạn bè trong nước cũng như quốc tế, cùng nhìn về tương lai của một sự thân thiện, bền vững.

Ngày hội áo bà ba kết hợp với khăn rằn tại Lễ hội Dừa Bến Tre sẽ là một hoạt động thường niên góp phần quan trọng trong việc thúc đẩy, quảng bá hình ảnh vùng đất Bến Tre nói riêng và Tây Nam bộ nói chung. Bên cạnh đó, đây cũng là tiền đề trong công cuộc vận động mặc áo bà ba trong sinh hoạt cộng đồng cũng như các hoạt động thường nhật.

 

Áo bà ba được ưu chuộng cả trên sân khấu trình diễn và trong đời sống hàng ngày 
 

Đại diện Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Bến Tre cho biết ý nghĩa của Ngày hội áo bà ba nhằm tôn vinh nét đẹp của chiếc áo bà ba và gắn kết một số hoạt động cộng đồng. Lực lượng chính trình diễn áo bà ba là phụ nữ, nữ thanh niên và mở rộng thêm nam giới, trẻ em, đặc biệt là sẽ có mời sự tham gia của các cô trong Đội quân tóc dài năm xưa để làm hình ảnh tuyên truyền về phụ nữ Bến Tre. BTC tin rằng, hình ảnh của hơn 2.000 người mộc mạc, trong chiếc áo bà ba trong buổi diễu hành trên đường phố sẽ tạo nên một bức tranh khổng lồ đầy màu sắc, đem lại những ấn tượng sâu đậm trong lòng người dân Bến Tre cũng như du khách nội địa và bạn bè quốc tế.

"Chiếc áo bà ba mang vẻ đẹp hiền hòa, đôn hậu và chân chất như tính cách vốn có của người dân xứ Dừa. Đã có người chia sẻ rằng, việc mặc áo bà ba là một nét đẹp, tuy nhiên, cũng cần có một phong thái đi đứng, ăn nói, cử chỉ… sao cho phù hợp. Việc ứng xử văn hóa, văn minh có lẽ luôn là điều cần thiết với bất kỳ ai, nhưng càng cần được chú trọng hơn khi khoác lên người những trang phục mang ý nghĩa văn hóa truyền thống như chiếc áo bà ba", đại diện Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Bến Tre nói.

Đặc biệt, ngoài hoạt động Ngày hội áo bà ba, lần đầu tiên Hội thi Người đẹp xứ Dừa trong khuôn khổ Lễ hội Dừa Bến Tre 2019 sẽ thay thế phần trình diễn trang phục áo tắm bằng phần trình diễn áo bà ba.

 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm