2 người ++: Ngộ nhận ướp đá 'cậu nhỏ' để dễ thụ thai

29/03/2017 - 19:00
Để thụ thai, với nhiều người, quá trình này rất đơn giản nhưng cũng không ít trường hợp lại rất khó khăn. Sau đây là một số điều đúng - sai liên quan đến thụ thai vừa được Tạp chí Discovery của Mỹ cập nhật.
Giảm lo âu, dễ thu thai?

Đến nay chưa hề có bằng chứng lâm sàng nào chứng minh được giả thiết này. Tuy nhiên, theo kinh nghiệm và trong thực tế thì những người mắc stress nặng, sẽ ảnh hưởng lớn đến khả năng rụng trứng, trứng rụng ít hơn, nhất là khi stress đạt đỉnh điểm, rơi vào đúng thời điểm rụng trứng và lúc “sinh hoạt” vợ chồng.

Vì thế, giới chuyên môn khuyến cáo, nếu người vợ (hoặc chồng) quá lo âu, stress, hay sợ hãi... thì nên hạn chế thụ thai. Thay vào đó, cần tìm giải pháp thư giãn, điều trị stress, hồi phục sức khỏe tinh thần, thể chất rồi mới nên mang thai sinh con. Như vậy, đứa trẻ ra đời dễ khỏe mạnh và thông minh.
thu-thai.jpg
Để thụ thai, với nhiều người, quá trình này rất đơn giản nhưng cũng không ít trường hợp
lại rất khó khăn. Ảnh minh họa: internet
Uống thuốc trị ho trước khi rụng trứng, giúp tăng khả năng thụ thai?

Về mặt lý thuyết thì hợp chất guaifenesin có trong thuốc trị ho Robitssin sẽ làm loãng chất nhờn cổ tử cung giống như cơ chế xảy ra trong phổi, giúp tinh trùng bơi nhanh trong tử cung và nhanh gặp trứng. Tuy nhiên, việc chỉ làm loãng chất nhờn cổ tử cung chưa phải là yếu tố quyết định làm tăng khả năng thụ thai. Thực tế, số lượng chất nhờn cũng như sự loãng của nó phải đồng nhất. Vì vậy, nói uống Robitusin để giúp dễ thụ dễ là chưa có cơ sở.

Sex khi đèn sáng dễ dính bầu?

Mặc dù nhiều nghiên cứu khẳng định, tinh trùng đàn ông hoạt động mạnh và có số lượng cao vào buổi sáng. Tuy nhiên, chưa có nghiên cứu nào khẳng định việc sinh hoạt vợ chồng khi đèn sáng, sẽ có tỷ lệ thụ thai cao. “Yêu” khi đèn sáng có thể là do sở thích của từng người nhằm làm tăng sự khoái cảm tình dục chứ không liên quan đến việc thụ thai.

'Yêu' nhiều lần trong ngày tăng tỷ lệ mang thai?

Nhiều chuyên gia cho rằng, dù có làm “chuyện ấy” tới 10 lần/ngày cũng không mang lại kết quả, trừ khi rơi đúng vào thời điểm rụng trứng. Một nghiên cứu mới, đăng tải trên Tạp chí New England Journal of Medicine của Mỹ số ra gần đây cho thấy, không phát hiện thấy sự khác biệt về khả năng mang thai của những người có hoạt động sex nhiều lần trong ngày với những người “giao ban” bình thường.
se.jpg
 Nhiều chuyên gia cho rằng, dù có làm 'chuyện ấy' 10 lần/ngày cũng không mang lại kết quả, trừ khi rơi đúng vào thời điểm rụng trứng. Ảnh minh họa: internet
'Tinh trùng bé trai' bơi nhanh hơn?

Đến nay chưa có nghiên cứu khoa học nào khẳng định “tinh trùng bé trai” (mang nhiễm sắc thể Y) bơi nhanh hơn “tinh trùng bé gái” (mang nhiễm sắc thể X).

Đi xe đạp nhiều làm giảm tinh trùng?

Về mặt lý thuyết thì đàn ông đi xe đạp nhiều sẽ làm giảm số lượng tinh dịch. Lí do, đi xe đạp nhiều, nhất là các vận động viên chuyên nghiệp sẽ làm tăng nhiệt, ép tinh hoàn trên yên xe, ảnh hưởng đến sản lượng tinh dịch nhưng không có nghiên cứu lâm sàng nào khẳng định điều này. Vì vậy, những người thường xuyên đi xe đạp để giải trí, thư giãn, tăng cường sức khỏe thì không nên lo đến chuyện... mất giống.

Ăn nhiều chuối gây vô sinh?

Nhiều người cho rằng, ăn nhiều chuối (nhất là chuối biến đổi gene) có thể gây vô sinh ở đàn ông. Tuy nhiên, chưa có nghiên cứu nào khẳng định, ăn chuối gây vô sinh ở đàn ông, kể cả chuối biến đổi gene.

Làm lạnh 'cậu nhỏ' giúp thụ thai thuận lợi?
 
Có cặp vợ chồng do khó sinh nên đã “vái tứ phương”, thậm chí dùng đá ướp “cậu nhỏ” với hy vọng dễ thụ thai.  Rất có thể ngộ nhận này được dựa trên căn cứ cho rằng, khi nhiệt độ lạnh, tinh trùng sẽ tăng nhanh về số lượng và cũng vì lý do trên mà người ta khuyến cáo những người đàn ông giai đoạn muốn sinh con nên mặc quần lót rộng, tránh tắm nước nóng, ngâm mình trong nước nóng quá lâu. Thực tế thì phải sau ít nhất 2 tháng được “làm lạnh”, tinh trùng mới có thể thụ thai nên việc ướp đá lạnh vào khu vực dương vật là không nên và khó đạt tới mong muốn tức thì.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm