2 người++: Nồng nàn ngày lạnh

09/02/2017 - 21:00
Chuyện “tình tang” vào mùa đông rất thú vị. “Đông người ta vì lạnh mà cần tình, xuân người ta vì ấm mà cần đôi” (Xuân Diệu).
Chuyển đêm sang ngày

Thông thường, “chuyện gối chăn” được nghĩ tới vào lúc đi ngủ. Bởi thế, trong các cành phim kinh điển, hình ảnh chiếc giường mờ ảo trong ánh đèn ngủ luôn là đề tài tạo cảm hứng để các đạo diễn thiết kế cảnh “nóng” của cặp đôi. Tuy nhiên, ngoài đời thường, vào lúc tiết trời đã trở lạnh, chuyện phòng the cũng cần phải tính toán sao cho phù hợp với thực tế và sức khoẻ.

Nói về “bí quyết” giữ gìn hạnh phúc của mình, trong một nhóm kín trên mạng xã hội, chị Toan - một nhân viên ngân hàng - cho biết: “Gia đình tôi ở miền núi phía Bắc, thời tiết mùa đông lạnh giá như muốn thử thách lòng người. Ông xã tôi đã phải mua máy sưởi về để trong phòng ngủ. Nhà có 3 phòng, vợ chồng tôi ngủ riêng, 2 đứa con ngủ riêng, bà nội cũng ngủ riêng. Mua cả 3 cái máy để ở 3 phòng thì tiếc tiền quá. Hơn thế, sợ đêm hôm người già và trẻ em đi tới lui đụng phải, rồi còn sợ cả cháy nổ, chập điện, nên cuối cùng cả nhà thống nhất tới lúc đi ngủ thì “gom” hết vô 1 phòng cho ấm. Ngủ chung như vậy, làm sao mà vợ chồng tôi dám “nhúc nhích” gì!”.

Để tìm ra được hướng giải quyết, anh chị quyết định mỗi tuần về nhà vào 1-2 buổi trưa để vợ chồng “gần gũi”. Thông thường, tụi nhỏ đi học bán trú, ở ngay trong trường, nên không vướng bận gì. Bà nội thì trưa nào cũng ghé sang nhà cô con gái gần đó để ăn cơm và trò chuyện. Nhà vắng người, vợ chồng chị Toan bật máy sưởi, tranh thủ “tình tang” yêu đương không sợ ai làm phiền. Hơn nữa, họ cũng ung dung tắm nước ấm với máy sưởi, không lo bị cảm lạnh giữa thời tiết khắc nghiệt.
couple-in-bed1.jpg
Ảnh minh hoa, không phải nhân vật thật 
“Nhiều khi ông xã nhắn tin “về nhà nhé”, dù cho không có hẹn trước, tôi vẫn ngồi tủm tỉm cười. Cảm giác “lén lút” sau lưng tụi nhỏ cũng mang lại chút thú vị. Ban đêm, vợ chồng tôi ngủ ở nệm lớn cùng con gái và con trai, còn bà nội thì ngủ ở trên giường. Cả nhà còn coi phim, bàn tán về phim, rồi sau đó ngủ thẳng giấc, rất yên bình, ấm áp”, chị Toan kể.

Nhờ cách sắp xếp “chuyển đêm sang ngày” vào những ngày đông giá của cặp vợ chồng này, mọi thứ đều đang diễn ra hết sức tốt đẹp. Anh chị đang tính vào mùa hè sẽ cơi nới phòng rộng ra, cả nhà ngủ chung trong máy lạnh cũng rất vui và đỡ tốn tiền điện. Hơn thế, họ còn kiểm soát được nhiệt độ để giữ sức khoẻ cho người già và trẻ em. Quá nóng hoặc quá lạnh cũng đều không tốt.

Địa điểm mới

Trao đổi trong cùng diễn đàn, chị Hương ở TPHCM cho biết, cuối năm, trời cũng chuyển sang se lạnh vào ban đêm khiến cô con gái của chị bị ho kéo dài gần 10 ngày rồi chưa đỡ. Con không khoẻ nên mọi sự “động đậy” của vợ chồng vào ban đêm đều hết sức rón rén. Chị Hương sợ con thức giữa chừng thì cha mẹ chẳng biết giấu mặt vào đâu. Cứ như vậy kéo dài đã tạo áp lực cho anh xã tới mức, khi không có ai bên cạnh mà anh vẫn nói rằng: “căng thẳng, không thể làm gì được”. Thương chồng, chị Hương phải bàn tính với anh cách khác để vợ chồng “gần gũi”.

Theo chị Hương, ban đầu, lúc mới lên giường đi ngủ, em bé chưa bị lạnh nên ngủ ngon, khá sâu. Nhưng cứ chừng 12h đêm, khi sương xuống nhiều thì nhiệt độ bên ngoài giảm hẳn. Ngủ quen với máy lạnh nên dù thời tiết đã mát nhưng con gái không chịu mở cửa phòng. Vậy là lúc con đi ngủ vào 21h, vợ chồng chị sang phòng làm việc của anh để “gần gũi”. Thời gian 30 phút không quá nhiều nên vẫn kiểm soát được nhiệt độ trong phòng. Con gái khi ấy vẫn ngủ ngon, chưa bị các cơn ho ập tới để phải thức dậy uống nước ấm. Duy trì được lịch sinh hoạt này rồi, nên sau khi bệnh của bé thuyên giảm, vợ chồng chị vẫn tiếp tục có không gian riêng để “tình tang”.

Chị Hương cũng yêu cầu anh xã không được uống quá chén trước khi “gần gũi” vợ. Nếu vì công việc tiếp khách mà anh uống xỉn rồi, thì chị dứt khoát từ chối những “đòi hỏi” của chồng để giữ sức khoẻ cho cả hai. Ban đầu thì chồng chị hơi khó chịu nhưng rồi sau đó anh cũng vui vẻ hợp tác cùng vợ để “giữ lửa” được lâu dài. “Chúng tôi luôn trò chuyện với nhau về các chi tiết liên quan đến “chuyện ân ái”. Khi cả hai cùng đồng thuận, lúc ấy mọi việc mới suôn sẻ và hạnh phúc”, chị Hương bật mí về cách sắp xếp “chuyện phòng the” của vợ chồng mình.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm