2 người phụ nữ biến thang máy thành nơi tiểu bậy: Quá ghê sợ!

24/06/2019 - 23:01
Sự việc 1 phụ nữ lấy mũ bảo hiểm che camera thang máy để… người phụ nữ kia “tè bậy” trong thang máy 1 khu chung cư ở Hà Nội mới đây đã hứng đủ "gạch đá" từ cộng đồng mạng. Ban quản lý chung cư đó đã phải ra thông báo và tiến hành xử phạt.

1. Đây không phải lần đầu chuyện đi vệ sinh trong thang máy được đề cập đến. Bởi trước đó một số vụ như mẹ thản nhiên cho con đi tè, đi “nặng” ngay trong thang máy đã khiến bao người bức xúc. Nhưng những vụ đó nhanh chóng trôi qua bởi dù sao cũng thông cảm được vì đối tượng “đi bậy” là trẻ nhỏ.

Tuy nhiên, vụ 2 phụ nữ dùng mũ bảo hiểm che camera để “đi tè” trong thang máy 1 tòa chung cư ở Hà Nội mới đây đã khiến cộng đồng mạng "dậy sóng" vì quá ghê sợ và bức xúc trước hành động vô ý thức của họ. Trích xuất camera giám sát cho thấy, 2 vị khách nữ đến một căn hộ tại tầng 27 của toà nhà này chơi. Trong lúc đợi chủ hộ đón, 1 người phụ nữ đã dùng mũ bảo hiểm che camera giám sát để người phụ nữ còn lại tranh thủ “tè” xuống sàn khiến thang máy bốc mùi khai nồng nặc.

 

te-trong-thang-may.png
Hình ảnh 2 người phụ nữ thản nhiên bước ra khỏi thang máy sau khi... "tè bậy"

 

Chủ căn hộ không biết gì về việc khách của mình tiểu bậy và đã đồng ý nhận trách nhiệm, chấp hành quy định về xử lý khắc phục vi phạm với mức phạt cao nhất của chung cư này là 2 triệu đồng. Cái giá không hề rẻ cho sự thiếu ý thức từ những vị khách đến chơi nhà.

2. Cũng trong thang máy, ở một chung cư nọ, một phụ nữ khi đi từ tầng 19 xuống đã liên tục có hành vi khạc đờm trước mặt khá nhiều người. Bạn tôi kể lại, dù chị này đã nhổ đờm vào một tờ giấy ăn cầm trên tay nhưng vẫn không ngăn được sự khó chịu của những người đi cùng.

Một người trong số đó sau khi liên tục nghe tiếng khạc nhổ đã không kìm chế được và lớn tiếng quát người phụ nữ khạc đờm rằng: “Đừng làm như không gian công cộng là toilet nhà chị và khiến buổi sáng của những người xung quanh thành thảm họa”. Lập tức một trận khấu chiến nổ ra và chỉ ít phút sau họ lao vào ẩu đả. Cũng may trong thang máy vẫn có người giữ được bình tĩnh và ngăn họ không tiếp tục cấu xé nhau.

Người thân của tôi, một sáng dắt con ra thang máy. Trong lúc hai mẹ con chị đang tươi cười trò chuyện thì cửa thang máy mở, mùi chua nồng xộc thẳng vào mũi khiến con gái chị vốn là đứa trẻ rất nhạy cảm với mùi đã lập tức bịt miệng chạy ngược trở lại vào nhà… nôn thốc nôn tháo.

Chị cũng thấy buồn nôn khi ngửi mùi bãi nôn của ai đó và nhìn thấy bãi nôn nhoe nhoét trong thang máy. Khi chị vào đến nhà thì khuôn mặt tươi tỉnh của cô con gái ít phút trước giờ đã tái dại sau trận nôn ra mật xanh mật vàng.

Chị kể, ở chung cư hiện đại nhưng vẫn thường xuyên phải chứng kiến cảnh những người hàng xóm ở cùng thiếu ý thức. Không chỉ chuyện bãi nôn, hộc chứa rác ở cuối hành lang, đi vài bước chân là tới nơi, nhưng không ít lần chị thấy trong thang máy có túi rác đã bốc mùi, có lẽ ai đó “lười vận động” nên lúc đi làm tiện tay xách theo túi rác để “thả” vào thang máy.

Những chuyện này chị đều trao đổi với bộ phận quản lý để họ quan sát camera và nhắc nhở những người thiếu ý thức. Chị chỉ muốn được sống trong môi trường sạch và văn minh đúng nghĩa. Tuy nhiên, trong nhóm cư dân, có lần chị đã bị ai đó gọi là “mụ khoắm già” vì chuyên đi… “mách tội” người khác.

 

tm.jpg
Ảnh minh họa

 

3. Ở một quốc gia hiện đại như Singapore, thang máy cũng được lắp cảm biến để khi phát hiện có người tè bậy, hệ thống sẽ phát báo động, cửa thang máy đóng chặt không cho người ra ngoài.

 

thang-may.jpg
Thang máy dù được trang bị hiện đại đến mấy cũng sẽ vẫn thua nếu ở đó có những cư dân… vô ý thức.

 

Khi nói về chuyện “tè bậy”, “nựng trẻ”, “sàm sỡ 200k”, “biến thái”… trong thang máy ở Việt Nam, cậu em tôi đang học tiến sĩ ở Đức chia sẻ, ở các nước châu Âu, họ dùng rất nhiều thang máy cửa kính ở những nơi công cộng. “Cửa kính trong suốt dường như rất hữu dụng để ngăn những vụ việc mà cộng đồng mạng ở Việt Nam đang cảm thấy kinh hãi…”.

Tôi cảm thấy ý này rất hay nhưng cùng lúc lại xuất hiện ý nghĩ thang máy có kính, thang máy có gắn camera giám sát, hay kể cả trang bị hiện đại hơn thế cũng sẽ vẫn thua nếu ở đó có những cư dân… vô ý thức.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm